Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết nguyên nhân các gói thầu chậm là TP. HCM phải điều chỉnh thiết kế, nhà thầu khiếu nại yêu cầu chủ đầu tư gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng và bổ sung chi phí phát sinh, công tác giải phóng mặt bằng chậm…
Cụ thể, với tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên, hiện khối lượng tổng thể của toàn dự án đạt khoảng 92,19%, dự kiến cuối năm sẽ đạt được 93%. Kết quả giải ngân vốn ODA của dự án đến nay mới đạt hơn 20.600 tỷ đồng, tương đương 53,95% tổng vốn đầu tư. Kết quả giải ngân vốn ngân sách thành phố đạt hơn 3.221 tỷ đồng, tương đương 55,65% tổng vốn đầu tư.
UBND TP. HCM đã đề nghị cho phép lùi thời gian hoàn thành thi công sang cuối quý IV/2023, thời gian kết thúc dự án từ năm 2024 đến hết năm 2028. Lý do điều chỉnh là dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng xấu đến tiến độ và một số nguyên nhân liên quan đến thủ tục pháp lý.
Với tuyến Bến Thành - Tham Lương, UBND TP. HCM kiến nghị cho phép điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2030.
Lý do là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng bị chậm tiến độ. Ban đầu, dự án xác định hoàn tất giải phóng mặt bằng vào cuối năm 2020, nhưng đến nay mới bàn giao 85,15%, dự kiến cuối năm 2022 mới cơ bản hoàn thành.
Bên cạnh đó, công tác đấu thầu và triển khai các thủ tục, công tác đàm phán phụ lục hợp đồng cho các công việc phát sinh, công tác lập, thẩm định và phê duyệt hồ sơ vay lại của dự án … còn nhiều vướng mắc. Đồng thời, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cũng gây ra nhiều ảnh hưởng khó khăn đến việc đáp ứng tiến độ đề ra.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.