Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Trong một tuyên bố ngắn gọn, Mazda Nhật Bản cho biết công ty tự hào về hiệu suất, thiết kế, chất lượng và độ an toàn mà hai mẫu xe Mazda6 và CX-3 đã đóng góp cho thương hiệu. Tuy nhiên, sự thay đổi của thị trường và thị hiếu từ người tiêu dùng khiến các mẫu xe này không còn có chỗ đứng trong đội hình của công ty.
Theo số liệu thống kê, doanh số bán hàng của Mazda đã giảm liên tục kể từ năm 2015. Vào thời điểm đó, công ty bán được 57.898 chiếc tại Mỹ nhưng tới năm 2020 chỉ có 16.204 chiếc được tiêu thụ. Ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, doanh số bán hàng đã giảm mạnh xuống còn 21.524 chiếc vào năm 2019.
Doanh số thấp khiến Mazda CX-3 bán tại Mỹ phải ngừng bán
Không chỉ riêng Mazda6, CX-3 cũng là mẫu xe gây thất vọng không kém. Doanh số bán hàng đạt đỉnh 18.557 chiếc vào năm 2016 nhưng sau đó doanh số chỉ dao động quanh mức 16.500 chiếc trong ba năm tiếp theo. Tới năm 2020, doanh số bán hàng đã giảm xuống còn 8.335 chiếc.
Một nguyên nhân khác CX-3 mất đi chỗ đứng trên thị trường đó là sự xuất hiện của CX-30 khiến mẫu xe này bị người tiêu dung dần “quay lưng”.
Không chỉ riêng tại thị trường Mỹ, Mazda6 bán tại thị trường Việt Nam cũng có doanh số bán hàng không khá khẩm là bao. Kết thúc năm 2020, doanh số của Mazda6 là 1.653 chiếc, giảm 22 chiếc so với năm 2019. Có thể nói Mazda6 là mẫu sedan hạng D kén khách nhất trên thị trường, sau Honda Accord.
Phép thử Mazda CX-3 tại Việt Nam của Thaco liệu có "thất bại"?
Trong khi đó, tương lai của Mazda CX-3 tại Việt Nam vẫn cần thời gian để trả lời.
Chính thức ra mắt thị trường vào tháng 4/2021, Mazda CX-3 bán tại Việt Nam với 3 phiên bản 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium. Giá bán lần lượt cho ba phiên bản là: 629, 669 và 709 triệu đồng.
Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 1,5 lít công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
Mazda CX-3 được định vị cạnh tranh với Hyundai Kona. Xe có chiều dài cơ sở là 2.570 mm, đúng bằng Mazda2. Các kích thước khác lần lượt dài 4.275 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.535 mm. Xe ngắn hơn 45 mm nhưng rộng hơn 70 mm so với Mazda2.
Nếu so với mẫu xe trong cùng phân khúc B là Hyundai Kona thì CX-3 có trục cơ sở ngắn hơn, hẹp hơn và thấp hơn nhưng dài hơn so với đối thủ nhà Hyundai. Nếu so với Kia Seltos thì CX-3 nhỏ hơn ở mọi kích thước. Đây có thể sẽ là “rào cản” lớn của CX-3 trong việc tiếp cận tới khách hàng tại Việt Nam.
Xem thêm: Ô tô tuần qua: Hơn 61.500 xe Mazda bị triệu hồi, xe máy điện Vento lộ diện
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.