Thị trường

Người nổi tiếng nói gì về mạng xã hội 'Made in Vietnam' Lotus?

(VNF) - Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt bản dùng thử vào tối 16/9. Ngay sau khi ra mắt, mạng xã hội "Made in Vietnam" này nhận được vô vàn những nhận xét khác nhau, trong đó có khen và có cả chê, có tin tưởng và có cả sự hoài nghi.

Người nổi tiếng nói gì về mạng xã hội 'Made in Vietnam' Lotus?

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt bản dùng thử vào tối 16/9

Như VietnamFinance đã thông tin, tối 16/9 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức ra mắt mạng xã hội "Made in Vietnam" với tên gọi Lotus.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, khẳng định Lotus sẽ là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Bên cạnh đó, người dùng tham gia mạng xã hội Lotus sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới, được nhận token khi sử dụng.... cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.

Xem thêm >>> Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: 'Người Việt có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm'

Bàn luận về sự ra đời của mạng xã hội Lotus, MC Trần Quốc Khánh (kênh truyền hình FBNC) viết trên trang cá nhân rằng dù có ra bao nhiêu mạng xã hội mới cũng được, thị trường sẽ tự thanh lọc. Miễn sau này đừng lấy nó làm cớ để kêu gọi người Việt dùng hàng Việt rồi cấm Facebook.

"Việc đi vào cái ngách sáng tạo nội dung để kiếm tiền là một ý tưởng hay ho, quan trọng là thực thi nó như thế nào. Theo lý thuyết, một thứ lớn lao sau này sẽ luôn bắt đầu từ một cái ngách, ví dụ như Facebook bắt đầu từ mạng lưới sinh viên các trường đại học. Vậy sáng tạo nội dung nói chung đã đủ là ngách? Hay phải cần một cách ngách nhỏ hơn nữa để bắt đầu? Mới cài Lotus và bắt đầu vọc để xem đường dài thế nào. Nếu chuyển được tương tác từ các post ra tiền thì cũng ngon chứ nhỉ?", MC Trần Quốc Khánh nói.

Cầu thủ bóng đá Nguyễn Quang Hải cũng có những chia sẻ về mạng xã hội Lotus. Cụ thể, Quang Hải cho biết: "Niềm tự hào dân tộc, khát vọng biến những điều không thể thành có thể hun đúc chúng tôi mỗi ngày, giúp tôi biến thách thức thành động lực, biến sức ép thành thành công, biến mỗi giải đấu thành những chiến công rực rỡ. Tôi gọi đó là niềm tự hào của những giá trị Việt Nam và mạng xã hội Lotus sẽ mang đến cho tôi thêm nhiều cơ hội để lan tỏa những giá trị".

Với chuyên gia truyền thông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), vị chuyên gia này nhận định sự ra đời của Lotus chính là "một cuộc cách mạng" và chỉ có VCCorp mới đủ làm cách mạng kiểu này. Tuy nhiên Hiếu Orion cũng bày tỏ nghi ngờ về khả năng giữ chân người dùng của Lotus ngoài việc tò mò bàn đầu.

"Tôi chốt một điều rằng các anh đang cố gắng xây một mạng xã hội dựa trên kinh nghiệm xây một website, thứ mà các anh (VCCorp - PV) đã rất thành công trong nhiều năm qua. Các anh đang dùng truyền thông để lôi kéo được các trafic tò mò vào nhưng chả có gì để giữ chân người dùng", Hiếu Orion viết trên trang cá nhân.

Mạng xã hội Lotus khẳng định sẽ lấy nội dung làm trọng tâm

Về giới doanh nhân, khi nhận được câu hỏi về kỳ vọng của người nhiều năm làm trong lĩnh vực phần mềm của FPT với một sản phẩm công nghệ mới là mạng xã hội Lotus, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, cho rằng số lượng người dùng sẽ quyết định phần lớn sự thành bại, đặc biệt là trong năm đầu tiên đầy khó khăn.

"Tôi hy vọng Lotus sẽ vượt qua được năm khó khăn đầu tiên với 10 triệu người dùng", ông Hoàng Nam Tiến nói.

Còn với doanh nhân Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Group, ông cho rằng sản phẩm mới từ VCCorp sẽ tạo ra một sân chơi mới về nội dung (content), ở nơi đó nội dung sẽ có giá trị hơn, không phải vì nó được sản xuất theo ý muốn của một nhóm bạn đọc, có thể câu "view" (lượt đọc), mà vì nó là những thông tin, nội dung có ích cho xã hội.

"Nếu khái niệm một cách đơn giản, Lotus có thể gói gọn nó trong một hình ảnh mang tính biểu tượng là mạng xã hội của người Việt, giúp nội dung do người Việt sáng tạo được trở về đúng giá trị đích thực của nó", ông Vinh nhận định.

Tương tự, giám đốc Marketing của Tigi và Davines tại Việt Nam Phạm Vũ Tùng cũng nhấn mạnh tính tiên phong của Lotus trong việc đưa ra một định nghĩa mới về một mạng xã hội - nơi nội dung, thông tin trung thực, phong phú là thành tố xây chắc sự gắn kết của các thành viên trong cộng đồng.

Quay trở lại với lễ ra mắt mạng xã hội Lotus, nói về chiến lược phát triển của mạng xã hội này, ông Nguyễn Thế Tân cho rằng trước mắt Lotus cần "qua được đêm nay và ngày mai", sau đó là mục tiêu 4 triệu người dùng mỗi ngày. Tiếp theo đó là các cột mốc 20, 50 hay 60 triệu người dùng.

"Các mốc này, đến nhanh hay muộn phụ thuộc vào sự ủng hộ của xã hội, còn với VCCorp và đội ngũ phát triển, chúng tôi đã cố gắng hết sức mình", ông Tân chia sẻ.

Tin mới lên