Xe

Phương Trang Futabuslines giành đơn hàng 168 tỷ bán xe buýt cho TP.HCM

(VNF) - Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines của đại gia Nguyễn Hữu Luận đã trúng gói thầu cung cấp dịch vụ xe buýt hơn 168 tỷ đồng tại TP. HCM.

Phương Trang Futabuslines giành đơn hàng 168 tỷ bán xe buýt cho TP.HCM

Gói thầu hơn 168 tỷ đồng về tay CTCP xe khách Phương Trang Futabuslines

Trung tâm Tư vấn khoa học và công nghệ cầu đường cảng vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu: Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên tuyến xe buýt số 9, 47 và 84; thuộc dự án Kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung ứng sản phẩm dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP.HCM. Dự án do Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM làm chủ đầu tư.

Theo đó, nhà thầu trúng thầu là Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang Futabuslines. Nhà thầu này trúng với giá trúng thầu là 168,2 tỷ đồng. Được biết, giá gói thầu là 240,226 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 60 tháng.

Tại gói thầu này có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu và đều vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật. Cụ thể, Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang Futabuslines có tổng điểm kỹ thuật đạt 89/100 điểm, giá chào thầu là 168,189 tỷ đồng và được xếp hạng thứ nhất.

Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn đạt tổng điểm kỹ thuật 80,41/100 điểm, giá chào thầu sau giảm giá là 201,14 tỷ đồng, xếp hạng 2. Nhà thầu thứ ba tham gia xếp hạng 3 là Liên danh Công ty cổ phần Vận tải TP. HCM - Hợp tác xã Vận tải số 28, với tổng điểm kỹ thuật đạt 84,63/100 điểm, giá chào thầu sau giảm giá là 235,325 tỷ đồng.

Phương Trang phục vụ hơn 1,000 chuyến xe đường dài và liên tỉnh mỗi ngày

Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines thuộc Tập đoàn Phương Trang (Futa Group, thành lập năm 2001) của đại gia Nguyễn Hữu Luận (sinh năm 1966). Đơn vị này hiện đang quản lý hơn 2.000 đầu xe các loại, khai thác hơn 60 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh và cố định, trải dài từ Nam ra Bắc với quy mô 350 phòng vé, trạm trung chuyển, bến xe trên toàn hệ thống.

Hệ sinh thái Tập đoàn Phương Trang Group của đại gia Nguyễn Hữu Luận không chỉ có vận tải mà còn rất nhiều mảng kinh doanh khác nhau. 

Cụ thể, doanh nghiệp này còn kinh doanh thêm dịch vụ giao thông công cộng Futa City Bus. Hiện xe bus Phương Trang đã có mặt tại 7 tỉnh thành, gồm: Đồng Tháp, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Cần Thơ, An Giang và Ninh Thuận.

Ngoài lĩnh vực vận tải, Tập đoàn Phương Trang cũng đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực chuyển phát nhanh, có thương hiệu là Futa Express và được điều hành và quản lý bởi Công ty cổ phần Dịch vụ chuyển phát nhanh Phương Trang Futa (Futa Express). Công ty này được thành lập vào tháng 4/2012, vốn điều lệ ban đầu là 6 tỷ đồng.

Không chỉ là thương hiệu vận tải có tiếng, Tập đoàn Phương Trang còn sở hữu danh mục bất động sản tương đối ấn tượng với nhiều dự án lớn tại Đà Nẵng và TP. HCM, chẳng hạn như: Khu đô thị mới Phương Trang, vịnh Đà Nẵng; Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Đà Nẵng Plaza; Trung tâm thương mại – căn hộ cao cấp 298 Trần Hưng Đạo (quận 1); Căn hộ cao cấp New Pearl Residence (quận 3); Khu căn hộ cao cấp Royal Garden (quận 7).

Tập đoàn Phương Trang của ông Nguyễn Hữu Luận còn đầu tư các dự án trạm dừng chân quy mô lớn tại một số tỉnh thành phía Nam như: Lâm Đồng, Tiền Giang, Bình Thuận, Đồng Nai, Cà Mau. Trong đó, đáng chú ý là dự án Trạm dừng chân Phương Trang - Madagui tại Lâm Đồng có vốn đầu tư gần 4 triệu USD.

Cuối năm 2021, Tập đoàn Phương Trang từng gây chú ý dư luận khi Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Phương Trang (doanh nghiệp thành lập hơn 1 tháng tuổi thuộc Futa Group) đề xuất với UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện dự án đầu tư tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, nối tỉnh Tiền Giang với Đồng Tháp theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Được biết, dự án đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu có chiều dài khoảng 27,43km quy mô 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.886 tỷ đồng từ vốn ngân sách trung ương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 đến hết năm 2027.

Xem  thêm: CEO Phương Trang: ‘Mong Nghị định 86 sớm ra đời để VATO có cơ sở hoạt động’

Tin mới lên