PVcomBank: Tăng tỷ trọng giao dịch trên kênh số từ 70 - 90%
Mai Anh -
20/04/2024 16:32 (GMT+7)
(VNF) - PVcomBank đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong năm 2023. Ngân hàng này đặt mục tiêu tăng tỷ trọng giao dịch trên kênh số từ 70-90% vào năm 2030.
2030: tỷ trọng giao dịch trên kênh số từ 70-90%
Ngày 20/4/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.
Năm 2023, nhờ vào việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường, PVcomBank đã đưa ra các chính sách điều hành linh hoạt, phù hợp trong từng thời kỳ, kiên định mục tiêu tăng trưởng đi đôi với chất lượng, an toàn, phát triển bền vững và hiệu quả. Nhờ đó, ngân hàng đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong năm 2023, quy mô hoạt động tăng trưởng có chọn lọc và bền vững, đảm bảo an toàn hoạt động.
Cụ thể, tính tới ngày 31/12/2023, so với kế hoạch cả năm, doanh thu hợp nhất của PVcomBank bằng 148,4%; lợi nhuận trước thuế hợp nhất bằng 100,3%.
Riêng ngân hàng mẹ, doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt so với kế hoạch năm 2023 lần lượt là 151,1% và 116,5%. So với năm 2022, doanh số thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực với tăng tưởng đạt 20%, doanh số mua bán ngoại tệ tăng 24%.
Tính đến 31/12/2023, số dư huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt 197.509 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2022, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, đảm bảo thanh khoản và giảm chi phí vốn.
Bên cạnh đó, PVcomBank đã triển khai nhiều biện pháp giảm chi phí hoạt động, giảm lãi suất đối với khách hàng đang vay vốn, ban hành các chính sách ưu đãi, cắt giảm tối đa thủ tục vận hành, qua đó hỗ trợ khách hàng tiếp cận với nguồn vốn vay một cách nhanh chóng. Tổng dư nợ năm 2023 đạt 118.443 tỷ đồng, giảm nhẹ so với thời điểm 31/12/2022.
Song song đó, PVcomBank tập trung nguồn lực thực hiện phương án tái cơ cấu, tăng cường công tác xử lý thu hồi nợ bằng nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ. Kết quả, nhà băng này đã thu hồi/xử lý được 3.713,2 tỷ đồng.
Cùng với các hoạt động kinh doanh chính, PVcomBank tập trung nguồn lực cho công tác chuyển đổi số toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng phục vụ khách hàng. Ngân hàng đã xây dựng một lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 với mục tiêu tỷ trọng các giao dịch và nghiệp vụ thực hiện trên môi trường số đạt từ 50 - 70% vào năm 2025 và từ 70 - 90% vào năm 2030.
Đáng chú ý, PVcomBank tăng cường hợp tác với đối tác IBM trong việc phát triển hệ thống ngân hàng mở, làm việc với Amazon để xây dựng chiến lược chuyển đổi các ứng dụng quan trọng lên hạ tầng Cloud nhằm mục đích nâng cao tính sẵn sàng, khả năng mở rộng, tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu rủi ro trong vận hành.
Ở mảng khách hàng cá nhân, nhiều sản phẩm, dịch vụ của PVcomBank đã dịch chuyển dần sang kênh số và hệ sinh thái số của đối tác.
Trên tiến trình đồng hành cùng Chính phủ và ngành ngân hàng hoàn thành mục tiêu tại Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngân hàng cũng như Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, PVcomBank là một trong số ít ngân hàng kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán bằng eKYC thông qua việc định danh căn cước công dân gắn chip, giúp quy trình xác thực diễn ra nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm khâu thủ tục cho khách hàng và cả ngân hàng.
Việc số hóa sản phẩm dịch vụ dành cho tập khách hàng tổ chức cũng được PVcomBank tập trung chú trọng với những kết quả tích cực.
Nổi bật nhất trong nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại PVcomBank phải kể đến là việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng tổng đài chăm sóc tích hợp với nhiều ưu điểm vượt trội như: tương tác đa kênh toàn diện, hợp nhất tất cả các kênh liên lạc phổ biến (gọi thoại, gọi video, chat, email, SMS, Facebook, Zalo) về một giao diện, giúp cán bộ PVcomBank tương tác và xử lý các phản hồi trên một phần mềm duy nhất, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động.
Khi trải nghiệm và giá trị của khách hàng ngày một gia tăng, uy tín của PVcomBank cũng được nâng tầm. Đây cũng là một yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng tới 93% khách hàng mới tương đương đạt 2,36 triệu khách hàng vào năm 2023 so với năm 2022.
2024: Tăng tốc đầu tư ngân hàng số
Mục tiêu của PVcomBank trong năm 2024 là tiếp tục triển khai tái cơ cấu theo lộ trình được phê duyệt, kiểm soát rủi ro chặt chẽ, đặt ra các mục tiêu kinh doanh thận trọng, phù hợp với tiềm lực tài chính và dựa trên đánh giá về những yếu tố tác động của thị trường.
Trên cơ sở đó, PVcomBank đã báo cáo và nhận được sự thông qua của Đại hội về kế hoạch kinh doanh cho năm 2024, trong đó mục tiêu đề ra cho doanh thu hợp nhất và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt là 19.334,5 tỷ đồng và 108,5 tỷ đồng.
Để hoàn thành các mục tiêu và các kế hoạch kinh doanh, PVcomBank xác định tập trung vào năm nhóm giải pháp trọng tâm gồm: tăng tốc chuyển đổi số; nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao hiệu quả hệ thống quản trị rủi ro; phát triển nguồn nhân lực và tập trung công tác thu hồi, xử lý nợ.
(VNF) - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
(VNF) - VietinBank dự kiến phát hành gần 2,4 tỷ cổ phiếu với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay để chia cổ tức. Ngân hàng này cũng có kế hoạch tinh gọn nhân sự.
(VNF) - VietABank vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Trọng, quyền Tổng Giám đốc giữ chức Tổng Giám đốc. VietABank đã hơn 3 năm không có tổng giám đốc chính thức.
(VNF) - Các đơn vị cung ứng Mobile Money phải tìm một hướng đi mới sau khi tiếp tục được gia hạn thí điểm trước sức ép từ sự phát triển như vũ bão của ngân hàng số, ví điện tử.
(VNF) - Ngân hàng này đạt 96 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý đầu năm 2025, giảm hơn 17% so với cùng kỳ 2024, do chi phí dự phòng rủi ro tăng cao.
(VNF) - Người dùng sở hữu thẻ ATM nội địa (NAPAS) của Vietcombank và OCB có thể tích hợp thẻ vào ứng dụng Apple Wallet để thanh toán thông qua Apple Pay.
(VNF) - Theo ông Richard D. McClellan, mô hình kinh tế tập trung vào xuất khẩu và chế biến chế tạo, không còn đủ để đảm bảo tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Việc chậm trễ trong việc xây dựng trung tâm tài chính quốc tế sẽ khiến Việt Nam đánh mất cơ hội quý giá.
(VNF) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa rao bán khoản nợ xấu hơn 360 tỷ đồng của 2 doanh nghiệp hoạt động trong ngành thép.
(VNF) - Ngày 10/4, tại TP. HCM, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.
(VNF) - Trước kiến nghị của EVN về vấn đề cho vay ngoại tệ, Thống đốc cho hay, NHNN cũng rất quan tâm với nhu cầu ngoại tệ của các dự án lớn, trọng điểm.
(VNF) - Với gói tín dụng 500.000 tỷ đồng NHNN có thể sẽ sử dụng hệ thống ngân hàng thương mại làm “cánh tay nối dài”, đặc biệt là các ngân hàng Big4 (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank) và các ngân hàng TMCP có tiềm lực vốn lớn như MB, Techcombank, ACB, TPBank,…
(VNF) - Các chuyên gia cho rằng, thị trường ngoại hối và tỷ giá có thể diễn biến tích cực hơn, thay vì chịu áp lực bật tăng nhanh và mạnh như thời gian gần đây
(VNF) - Ngân hàng Quân đội (MB) và Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã đồng loạt hé lộ kế hoạch muốn thoái vốn khỏi các công ty tài chính do mình sở hữu, lần lượt là Mcredit và TNEX Finance.
(VNF) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt thẻ tín dụng VIB Business Card, một giải pháp tài chính được thiết kế dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Với hai lựa chọn ưu đãi vượt trội – miễn phí thường niên trọn đời kèm thời gian miễn lãi đến 57 ngày hoặc hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu.
(VNF) - Theo kế hoạch tăng trưởng tài sản năm nay, Techcombank và VPBank dự kiến là những ngân hàng tư nhân đầu tiên ở Việt Nam cán mốc tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng.
(VNF) - Giá USD tại các ngân hàng hôm nay (14/4) đảo chiều đi lên sau 2 phiên lao dốc vào cuối tuần trước, lấy lại mốc 26.000 đồng/USD. Trong khi đó, tỷ giá trung tâm lại được điều chỉnh giảm mạnh.
(VNF) - Xuất khẩu là động lực quan trọng của kinh tế Việt Nam, nhưng giá trị thực tế của nó phụ thuộc vào khả năng tạo giá trị gia tăng nội địa và nguồn thu ngân sách từ thuế. Để khu vực FDI thực sự trở thành động lực bền vững, Việt Nam cần thúc đẩy nội địa hóa, điều chỉnh chính sách thuế, và đầu tư vào các ngành giá trị cao.
(VNF) - Ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ, và tính bền vững không còn là một lựa chọn mà đã trở thành kim chỉ nam cho sự phát triển. Hòa cùng xu hướng đó, Eximbank đang từng bước xây dựng “ngân hàng xanh” – một mô hình hoạt động hiện đại, số hóa, hướng đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
(VNF) - Tiền gửi khách hàng tại ngân hàng đến cuối tháng 12/2024 lập kỷ lục mới. Trong khi đó, lãi vay hiện vẫn cao, các ưu đãi còn khó tiếp cận, một số doanh nghiệp phản ánh đang phải chịu lãi suất tới 11%/năm. Đó là những thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực ngân hàng tuần qua.
(VNF) - TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định, các ngân hàng yếu kém từng bị kiểm soát đặc biệt và mua lại với giá 0 đồng nhưng sau một thời gian vẫn không thể phục hồi, càng hoạt động càng thua lỗ. Cần để chính thị trường quyết định số phận các ngân hàng không còn hiệu quả.
(VNF) - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
(VNF) - Dự án biệt thự nghỉ dưỡng Casa Del Rio Hòa Bình (Khu đô thị mới Trung Minh A) đang bước vào giai đoạn thi công, phần lớn hạ tầng của dự án đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện.