Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Cơ quan này cũng tuyên bố hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sẽ kéo dài 7 ngày, trừ phi toàn bộ thi thể được trục vớt trước thời gian đó.
Trước đó, thợ lặn của đội cứu hộ đặc biệt BASARNAS cho biết họ đã vớt được một thi thể và đưa tới bệnh viện RSUD Karawang.
Chiếc Boeing 737 Max 8 số hiệu JT610 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air (Indonesia) chở 189 người rơi xuống biển Indonesia sáng 29-10 chỉ 13 phút sau khi cất cánh.
Dữ liệu theo dõi chuyến bay sơ bộ từ Flightradar24 cho thấy máy bay đã tăng lên khoảng 5.000 feet (1.524 m) trước khi mất liên lạc. Sau đó máy bay lấy lại độ cao, trước khi cuối cùng rơi xuống biển.
Lần ghi nhận dữ liệu lần cuối của máy bay ở độ cao 3.650 feet (1.113 m) với tốc độ đã tăng lên 640km/h (dữ liệu thô được được từ Flightrada24).
Vị trí ghi nhận cuối cùng của chiếc Boeing 737 này là khoảng 15 km về phía bắc của bờ biển Indonesia. Vùng biển này có độ sâu khoảng trên dưới 35m.
Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia sau đó xác nhận máy bay đã đâm xuống biển. Có 189 người trên khoang, trong đó có 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ, hai phi công và 6 tiếp viên.
Mới đây, đài Global Television Network (CGTN) dẫn lời người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia mới đây đã chính thức xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay.
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy một số mảnh thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ máy bay trên mặt biển và ở độ sâu khoảng 30-40m tại khu vực cách nơi máy bay xuất hiện lần cuối cùng trên màn hình radar khoảng 2 hải lý.
Lực lượng cứu hộ cho rằng, chiếc máy bay có thể đã chìm và do vậy sẽ sử dụng thiết bị tìm kiếm đặc biệt dưới nước cùng với các thợ lặn.
Theo IndianExpress, cơ trưởng điều khiển chiếc Boeing 737 Max 8 là phi công Bhavye Suneja, 31 tuổi, người Ấn Độ. Theo thông tin từ tài khoản anh Suneja, anh về làm việc cho Lion Air từ tháng 3-2011. Trước đó, anh là phi công tập sự ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập trong ba tháng.
Phi công Suneja nhận giấy phép lái máy bay từ trường huấn luyện bay Bel Air International ở California (Mỹ) năm 2009. Trong tuyên bố của mình, Lion Air cho biết phi công Suneja đã có hơn 6.000 giờ bay. Phi công phụ Harvino, người Indonesia có hơn 5.000 giờ bay.
Xem thêm >> Tiêm kích Hàn Quốc chặn trinh sát cơ Trung Quốc tiến vào ADIZ
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.