'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Tổng giá trị thương hiệu của SHB theo Brand Finance đánh giá là 80 triệu USD - tương đương hơn 1.800 tỷ đồng - tăng gần 60% so với năm 2017.
Đánh giá về triển vọng phát triển của SHB, ông Samir Dixit – Tổng giám đốc Brand Finance khu vực Châu Á-Thái Bình Dương nhận định: “Trong thời đại 4.0, khi tương tác trực tuyến mới là tương lai của ngành ngân hàng, thì uy tín thương hiệu chính là yếu tố giúp khách hàng quyết định sử dụng dịch vụ của ngân hàng nào. SHB đã xác lập được vị trí là một thương hiệu mạnh tại thị trường Việt nam với giá trị vô hình (của thương hiệu) năm 2018 chiếm hơn 20% trong tổng giá trị tài sản của Ngân hàng.
Trong bối cảnh tỷ lệ này của nhiều doanh nghiệp Việt nam trong bảng xếp hạng chỉ đạt 10 – 15% và tỷ lệ trung bình năm 2018 của tất cả doanh nghiệp được định giá trên toàn cầu là 22%, tỷ lệ này của SHB đang ở mức tương đối cao so với mặt bằng chung. Điều đó, chứng tỏ giá trị thương hiệu của SHB đang đóng góp 1 tỷ lệ tương đối cao trong tổng giá trị tài sản. Đây là lợi thế cạnh tranh mà SHB cần tiếp tục duy trì và phát huy trong thời gian sắp tới”.
Trong khi đó, nói về tầm ảnh hưởng của giá trị thương hiệu các ngân hàng được đánh giá năm nay, ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc quốc gia Brand Finance tại Việt Nam cho biết: “Các ngân hàng trong bảng xếp hạng đã chứng minh được tính rõ ràng, minh bạch và nhất quán trong quản trị. Bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 5 năm qua cho thấy những ngân hàng trong Top 50 và giữ ổn định trong một thời gian dài không nhiều. SHB là một trong số ít các ngân hàng TMCP duy trì vị thế ổn định trong danh sách 4 năm liên tiếp. Đây là các nhân tố tích cực giúp thúc đẩy nhanh sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng và sự ổn định của dòng chảy tài chính quốc gia”.
Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp được Brand Finance đánh giá dựa trên các yếu tố: Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu. Đặc biệt, đây là 1 trong số rất ít bảng xếp hạng công khai trên thế giới về giá trị thương hiệu được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 10668 và được thực hiện dưới sự giám sát của các công ty kiểm toán lớn một cách chặt chẽ.
Do đó, kết quả giá trị thương hiệu do Brand Finance thực hiện được công nhận bởi cơ quan thuế, kiểm toán, các cơ quan chính phủ trên toàn cầu… và được công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal. Từ năm 2016, Brand Finance thực hiện đánh giá giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.
“Bên cạnh kết quả kinh doanh và lợi nhuận, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp là thước đo quan trọng để đối tác và khách hàng lựa chọn gửi gắm niềm tin khi hợp tác, sử dụng dịch vụ. Số liệu xếp hạng được cung cấp trong bảng xếp hạng này là thước đo khách quan, uy tín, độc lập, khẳng định nỗ lực của SHB trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.
Điều này không chỉ nhằm phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh doanh mà còn là sự đầu tư bền vững của SHB cho tương lai. Với lộ trình chuyển đổi số mà SHB đang thực hiện, chúng tôi sẽ không ngừng xây dựng hình ảnh một SHB là đối tác tin cậy, cung cấp các giải pháp tài chính tốt nhất đến với khách hàng”, ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB chia sẻ.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.