Techcombank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam 2023

Hoàng Ngân - 20/08/2023 08:09 (GMT+7)

(VNF) - Brand Finance, công ty định giá thương hiệu thế giới và đơn vị tư vấn Mibrand Việt Nam vừa công bố bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”. Trong đó, Techcombank đứng top 1 “Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất”, top 8 “Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” và trong top 18 “Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất khu vực Đông Nam Á”.

VNF
Bà Thái Minh Diễm Tú đại diện Techcombank nhận giải

Bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” được công bố tại sự kiện thường niên lần thứ 8 của Brand Finance và MiBrand tổ chức tại Hà Nội sáng 15/8/2023.

Theo Brand Finance, Techcombank là một thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong năm 2023,  đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu 47%, lên 1,4 tỷ USD. Xếp hạng về sức mạnh thương hiệu của Techcombank được cải thiện 3,2 điểm, từ AA+ lên AAA-.

Theo danh sách xếp hạng của Brand Finance, Techcombank được định giá: top 1 “Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất” và “Thương hiệu ngân hàng tư nhân tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất”; top 8 “Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”; top 18 “Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất khu vực Đông Nam Á”; top 163 “Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu”.

Bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023” đã cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành nghề, trong đó, ngân hàng cùng viễn thông, thực phẩm là những lĩnh vực có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng.

Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định: “Chúng tôi rất vui mừng khi giá trị thương hiệu Techcombank đã tăng hơn 47% trong năm nay, đưa ngân hàng vào top 18 thương hiệu  ngân hàng giá trị nhất Đông Nam Á và lên vị trí thứ 163 trong top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Đây là một dấu ấn đáng tự hào trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, thông qua kiến tạo các sản phẩm dịch vụ vượt trội, không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng tập trung vào tính bảo mật, cá nhân hóa và trao quyền. Giá trị thương hiệu tăng vượt bậc chính là nhờ sự kiên định của Techcombank trong việc thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi”.

Techcombank là thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam 2023

Tại diễn đàn “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” do Brand Finance và MiBrand tổ chức ngày 15/8, đại diện Techcombank, ông Prasenjit Chakravarti, Giám đốc Khối Chiến lược và Chuyển đổi ngân hàng đã chia sẻ về hành trình tiên phong chuyển đổi số hóa, dữ liệu của ngân hàng, hướng đến thúc đẩy chuyển dịch kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong những năm qua, Techcombank cho biết đã tập trung đầu tư nguồn lực cho big data và AI (trí tuệ thông minh), chú trọng phát triển các sản phẩm số hóa, được tinh chỉnh phù hợp theo nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao của các khách hàng, bao gồm cả nhà bán lẻ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vi mô, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Những kết quả từ chuyển đổi số toàn diện đã giúp Techcombank mang đến trải nghiệm vượt trội hơn cho khách hàng, từ đó thu hút thêm con số kỷ lục hơn 1,4 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023.

Techcombank cho hay đơn vị hiện cũng là thương hiệu ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đồng hành cùng Hà Nội và TP. HCM kiến tạo nên giải chạy Marathon lớn nhất, với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, rèn luyện ý chí và nghị lực cho cộng đồng. 

Cùng với đó, tính riêng trong năm 2022, Techcombank chia sẻ đã đóng góp gần 80 tỷ đồng (khoảng 3,4 triệu USD) cho các hoạt động vì cộng đồng, bao gồm hỗ trợ các nhóm dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên...

“Cam kết theo đuổi ESG đã và đang góp phần lan tỏa niềm tin tới khách hàng, từ đó không ngừng gia tăng sức mạnh và vị thế thương hiệu của Techcombank vươn tầm khu vực và thế giới. Chúng tôi tin tưởng rằng phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trung tâm đối với những chiến lược phát triển của Techcombank trong tương lai, chúng ta sẽ cùng chung tay để lại cho thế hệ tương lại một di sản ý nghĩa”, bà Thái Minh Diễm Tú chia sẻ thêm.

Thông tin báo chí, vui lòng liên hệ:

Nguyễn Thị Thu Trang - Bộ phận Truyền thông đối ngoại

Email: [email protected]

Thông tin về Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn tại Việt Nam và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á.

Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank cho biết hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 12,2 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, thông qua mạng lưới điểm giao dịch trên toàn quốc, cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường.

Theo ngân hàng, phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Ngân hàng hiện đang được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

Được ghi nhận về hoạt động xuất sắc và đổi mới, năm 2023 Techcombank nhận được những giải thưởng sau: “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023” – FinanceAsia bình chọn; top 163 “Ngân hàng Giá trị nhất Toàn cầu 2023”, với giá trị thương hiệu được định giá 1,4 tỷ USD - The Brand Finance; “Ngân hàng Bán lẻ xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Bán lẻ Tư nhân xuất sắc nhất Việt Nam” 2023 – The Asian Banker; “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023” – Triple A Awards; “Nơi làm việc tốt nhất 2023 ” – Great Place to Work.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.