Techcombank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam 2023
Hoàng Ngân -
20/08/2023 08:09 (GMT+7)
(VNF) - Brand Finance, công ty định giá thương hiệu thế giới và đơn vị tư vấn Mibrand Việt Nam vừa công bố bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”. Trong đó, Techcombank đứng top 1 “Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất”, top 8 “Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” và trong top 18 “Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất khu vực Đông Nam Á”.
Bà Thái Minh Diễm Tú đại diện Techcombank nhận giải
Bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” được công bố tại sự kiện thường niên lần thứ 8 của Brand Finance và MiBrand tổ chức tại Hà Nội sáng 15/8/2023.
Theo Brand Finance, Techcombank là một thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong năm 2023, đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu 47%, lên 1,4 tỷ USD. Xếp hạng về sức mạnh thương hiệu của Techcombank được cải thiện 3,2 điểm, từ AA+ lên AAA-.
Theo danh sách xếp hạng của Brand Finance, Techcombank được định giá: top 1 “Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất” và “Thương hiệu ngân hàng tư nhân tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất”; top 8 “Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”; top 18 “Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất khu vực Đông Nam Á”; top 163 “Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu”.
Bảng xếp hạng “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023” đã cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành nghề, trong đó, ngân hàng cùng viễn thông, thực phẩm là những lĩnh vực có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng.
Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định: “Chúng tôi rất vui mừng khi giá trị thương hiệu Techcombank đã tăng hơn 47% trong năm nay, đưa ngân hàng vào top 18 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Đông Nam Á và lên vị trí thứ 163 trong top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.
Đây là một dấu ấn đáng tự hào trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, thông qua kiến tạo các sản phẩm dịch vụ vượt trội, không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng tập trung vào tính bảo mật, cá nhân hóa và trao quyền. Giá trị thương hiệu tăng vượt bậc chính là nhờ sự kiên định của Techcombank trong việc thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm” trên hành trình chuyển đổi”.
Techcombank là thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam 2023
Tại diễn đàn “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” do Brand Finance và MiBrand tổ chức ngày 15/8, đại diện Techcombank, ông Prasenjit Chakravarti, Giám đốc Khối Chiến lược và Chuyển đổi ngân hàng đã chia sẻ về hành trình tiên phong chuyển đổi số hóa, dữ liệu của ngân hàng, hướng đến thúc đẩy chuyển dịch kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam.
Trong những năm qua, Techcombank cho biết đã tập trung đầu tư nguồn lực cho big data và AI (trí tuệ thông minh), chú trọng phát triển các sản phẩm số hóa, được tinh chỉnh phù hợp theo nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao của các khách hàng, bao gồm cả nhà bán lẻ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vi mô, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Những kết quả từ chuyển đổi số toàn diện đã giúp Techcombank mang đến trải nghiệm vượt trội hơn cho khách hàng, từ đó thu hút thêm con số kỷ lục hơn 1,4 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023.
Techcombank cho hay đơn vị hiện cũng là thương hiệu ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đồng hành cùng Hà Nội và TP. HCM kiến tạo nên giải chạy Marathon lớn nhất, với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, rèn luyện ý chí và nghị lực cho cộng đồng.
Cùng với đó, tính riêng trong năm 2022, Techcombank chia sẻ đã đóng góp gần 80 tỷ đồng (khoảng 3,4 triệu USD) cho các hoạt động vì cộng đồng, bao gồm hỗ trợ các nhóm dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên...
“Cam kết theo đuổi ESG đã và đang góp phần lan tỏa niềm tin tới khách hàng, từ đó không ngừng gia tăng sức mạnh và vị thế thương hiệu của Techcombank vươn tầm khu vực và thế giới. Chúng tôi tin tưởng rằng phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trung tâm đối với những chiến lược phát triển của Techcombank trong tương lai, chúng ta sẽ cùng chung tay để lại cho thế hệ tương lại một di sản ý nghĩa”, bà Thái Minh Diễm Tú chia sẻ thêm.
Thông tin báo chí, vui lòng liên hệ:
Nguyễn Thị Thu Trang - Bộ phận Truyền thông đối ngoại
Email: trangntt85@techcombank.com.vn
Thông tin về Techcombank
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn tại Việt Nam và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á.
Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank cho biết hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 12,2 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, thông qua mạng lưới điểm giao dịch trên toàn quốc, cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường.
Theo ngân hàng, phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Ngân hàng hiện đang được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.
Được ghi nhận về hoạt động xuất sắc và đổi mới, năm 2023 Techcombank nhận được những giải thưởng sau: “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023” – FinanceAsia bình chọn; top 163 “Ngân hàng Giá trị nhất Toàn cầu 2023”, với giá trị thương hiệu được định giá 1,4 tỷ USD - The Brand Finance; “Ngân hàng Bán lẻ xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Bán lẻ Tư nhân xuất sắc nhất Việt Nam” 2023 – The Asian Banker; “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023” – Triple A Awards; “Nơi làm việc tốt nhất 2023 ” – Great Place to Work.
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi lên, các kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Lãi suất liên ngân hàng vượt 7%. Trong bối cảnh lãi suất tăng, nhiều ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tiến hành tăng lãi suất tiết kiệm, nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên mức kịch trần 4,75%/năm do áp lực thanh khoản mùa cao điểm cuối năm.
(VNF) - Thao tác nhanh chóng, dễ dàng, hoàn toàn miễn phí cùng cam kết bảo mật tối ưu… dịch vụ chuyển tiền quốc tế online của ngân hàng Phương Đông (OCB) đang trở thành giải pháp tài chính tin cậy được đông đảo khách hàng lựa chọn.
(VNF) - Trong năm 2025, công nghệ mới - đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa - không chỉ thay đổi cách vận hành của các tổ chức tài chính toàn cầu mà còn đặt ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các nền kinh tế như Việt Nam.
(VNF) - Hiện nay, phần lớn nhu cầu cho vay đến từ lạm phát tài sản, khi giá trị các loại tài sản, đặc biệt là bất động sản, tăng lên, thị trường kinh doanh tài sản cũng trở nên sôi động. Điều này kéo theo nhu cầu vay vốn để đầu tư, mua bán tài sản, và thực tế, tín dụng chảy vào khu vực sản xuất không nhiều.
(VNF) - Đến nay, Sacombank vẫn chưa nhận được phản hồi của NHNN về thương vụ xử lý 32,5% cổ phần liên quan đến nhóm ông Trầm Bê do quá trình tái cơ cấu nội bộ tại ngân hàng trung ương.
(VNF) - Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.
(VNF) - Không ít người vẫn có thói quen rút tiền mặt trực tiếp từ thẻ tín dụng khi cần tiền gấp mà chưa đánh giá đầy đủ các chi phí và rủi ro đi kèm. Theo các chuyên gia tài chính, đây là lựa chọn tiềm ẩn nhiều hệ lụy và người dùng nên cân nhắc các kênh tín dụng minh bạch, chi phí thấp hơn.
(VNF) - Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, đánh dấu lần thứ 5 SHB nhận giải thưởng danh giá này.
(VNF) - Tình trạng rút tiền mặt và "rút khống" thẻ tín dụng bùng phát mạnh, gây thiệt hại hàng tỷ đồng và tạo kẽ hở cho tội phạm công nghệ cao. Chuyên gia cho rằng, việc siết hạn mức rút tiền, quy trình xác thực và quản lý thẻ là cần thiết nhằm ngăn chặn gian lận, bảo vệ người dùng cũng như hệ thống tài chính.
(VNF) - Từ 1/1/2026, các ngân hàng ngừng giao dịch online với khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin định danh và sinh trắc học theo chuẩn Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
(VNF) - Nhiều ngân hàng dừng gói vay ưu đãi dành cho người trẻ mua nhà, đồng thời nâng lãi suất khoản vay mới khiến kế hoạch an cư của nhiều người buộc phải gác lại.
(VNF) - Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ, chính thức trở thành sự kiện marathon có số người tham gia đông nhất Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng hơn 30% so với năm trước.
(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng lên đỉnh 3 năm; lãi suất OMO bất ngờ tăng mạnh; NHNN can thiệp để ổn định tỷ giá... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Cuối năm 2025, nhiều ngân hàng tại Việt Nam đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất thẻ tín dụng, có nơi chạm ngưỡng gần 40%/năm. Đây là mức rất cao so với mặt bằng thu nhập của đại đa số người dân. Việc dùng thẻ tín dụng đồng nghĩa với lợi ích - hoàn tiền, ưu đãi thanh toán - giờ tiềm ẩn nguy cơ dễ rơi vào “vòng xoáy” nợ nần nếu không có kỷ luật chi tiêu.
(VNF) - Điển hình cho xu hướng sinh lời có thể nhắc đến “Bộ đôi Sinh lời” từ VIB – một giải pháp tài chính mà nhiều nhân vật đại diện cho thế hệ người dùng hiện đại đang tận dụng để sinh lời kép.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói tín dụng hỗ trợ cùng nhiều ưu đãi khác giúp người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra.
(VNF) - Theo ông Lưu Minh Sang, Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM, Nghị định 304 đóng vai trò tạo nên khung pháp lý dài hạn và bền vững cho hoạt động xử lý nợ xấu của các ngân hàng trong giai đoạn mới.
(VNF) - Theo đánh giá của chuyên gia, việc lãi suất tăng chắc chắn tạo ra những sức ép nhất định lên chi phí vốn của doanh nghiệp, đặc biệt với những kế hoạch mở rộng sản xuất – kinh doanh đang chuẩn bị triển khai. Tuy nhiên, mặt bằng lãi suất không hoàn toàn mang sắc thái tiêu cực
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi lên, các kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Lãi suất liên ngân hàng vượt 7%. Trong bối cảnh lãi suất tăng, nhiều ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà.