Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Theo đó, trong giai đoạn đến năm 2025, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đã khởi công và đang thực hiện, tỉnh Thanh Hóa sẽ ưu tiên đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm. Trong đó tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã thông qua nghị quyết kế hoạch đầu tư tuyến đường vành đai 3 nhánh Đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương.
Việc kết nối mở thêm tuyến đường hướng tâm vành đai 3 trong vùng không chỉ khắc phục tình trạng quá tải về giao thông, giúp mở rộng không gian, nguồn lực phát triển mà còn tăng khả năng liên kết, giao thương hàng hóa của Thanh Hoá với các tỉnh lân cận.
Được biết, dự án đường vành đai 3 dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2022-2025 với tổng mức đầu tư khoảng 3.300 tỷ đồng. Dự án được xem là một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và TP Thanh Hoá trong 5 năm tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 địa phương có đường vành đai 3 đi qua là Hoằng Hoá và Quảng Xương sẽ là khu vực đầu tầu tiên phong đón nhận nguồn lợi vô cùng lớn từ việc thông tuyến vành đai 3.
Được biết, theo kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương, để thực hiện các dự án giao thông giai đoạn 2021-2025, tại địa phương này có thêm hai dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 5.642 tỷ đồng.
Thứ nhất là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn dài 10,5 km và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia dài 14,5 km theo hình thức BOT 3.400 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương bố trí 1.400 tỷ đồng, vốn địa phương 980 tỷ đồng. Các đoạn tuyến này có quy mô phần đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng tối thiểu 2 làn xe, với tốc độ thiết kế 80km/h. Diện tích sử dụng đất khoảng 45 ha.
Thứ hai là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách Trung ương là 1.100 tỷ đồng, còn lại là vốn địa phương. Dự án có tổng chiều dài tuyến 23,75 km, đi qua 3 huyện là Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hoá.
Các dự án trên sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục đường giao thông chính để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và TP Thanh Hoá.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá (GRDP) ước đạt 13,41%, đứng thứ 3 cả nước. Trong đó: nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 1,93%; công nghiệp - xây dựng tăng 18,3%; dịch vụ tăng 7,8%; thuế sản phẩm tăng 36,06%. Ở hoạt động du lịch, trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh ước đón 6,82 triệu lượt khách du lịch, gấp 2,3 lần cùng kỳ (trong đó có 44,6 nghìn lượt khách quốc tế, gấp 2,2 lần cùng kỳ)…Thu ngân sách nhà nước gần đạt dự toán cả năm và tăng cao so với cùng kỳ; ước đạt 26.334 tỷ đồng, bằng 93,6% dự toán, tăng 63,4% so với cùng kỳ… Trong 6 tháng đầu năm, huy động vốn đầu tư phát triển ước đạt 69.056 tỷ đồng, bằng 47,6% kế hoạch, tăng 1,6% so với cùng kỳ…Phát triển doanh nghiệp đạt kết quả tích cực. Đến ngày 18/6/2022, có 1.663 doanh nghiệp mới được thành lập, bằng 55,4% kế hoạch, tăng 42,3% so với cùng kỳ, đứng thứ 6 cả nước về số doanh nghiệp thành lập mới; tổng vốn điều lệ đăng ký đạt 17.863 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. |
Xem thêm: Diễn biến mới tại dự án Thành phố giáo dục quốc tế Thanh Hoá của Nguyễn Hoàng Group
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.