Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt sân golf 'khủng' xây dựng trái phép ở Hà Nam

Ninh Phan - 20/06/2019 08:00 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Xây dựng quyết định xử phạt dự án sân golf Kim Bảng (Hà Nam) với quy mô "khủng" gần 200ha do xây dựng hàng loạt các hạng mục công trình không phép.

VNF
Công ty Cổ phần Golf Trường An bị Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt hành chính 50 triệu đồng vì xây dựng hàng loạt công trình không phép

Sân golf 200 xây dựng nhiều hạng mục không phép

Dự án sân golf Kim Bảng tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam do Công ty Cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư.

Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư với quy mô 36 lỗ, trên diện tích gần 200 ha, kèm theo đó là quy hoạch khu dịch vụ nghỉ dưỡng, biệt thự sinh thái và vùng cảnh quan liên kề với tổng diện tích là 250 ha. 

Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng và được triển khai làm 2 giai đoạn. Năm 2017, dự án bắt đầu khởi công giai đoạn 1 và đã hoàn thành vào đưa vào sử dụng từ tháng 8/2018. Tuy nhiên, mới đây, dự án bị Thanh tra Bộ Xây dựng "sờ gáy", phát hiện vi phạm nghiêm trọng trong quá trình triển khai thực hiện.

Công ty cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư bị Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt hành chính 50 triệu đồng vì xây dựng hàng loạt công trình không phép.

Cụ thể, ngày 10/4/2019, Thanh tra Bộ Xây dựng đã lập biên bản đối với dự án sân golf Kim Bảng, do có hành vi xây dựng hàng loạt các hạng mục công trình không phép.

Cụ thể, chủ đầu tư đã cho xây dựng các lỗ golf, đường giao thông đối ngoại, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án.

Đến ngày 16/4/2019, Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Golf Trường An số tiền 50 triệu đồng.

Đồng thời, yêu cầu đơn vị này có 60 ngày để làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Đáng lưu ý, quyết định xử phạt cũng chỉ rõ, ngay cả khi được cấp phép giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép xây dựng được cấp thì mới được thi công xây dựng.

Đề xuất xây thêm sân golf ở Thái Nguyên, Bắc Giang

Được biết, ngoài sân golf Kim Bảng (Hà Nam), năm 2017, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường An cũng đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch xây dựng với diện tích 162,76ha tại xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Dự kiến, dự án sân golf hồ Núi Cốc sẽ là một sân golf đẳng cấp Quốc tế với hạ tầng cơ sở bao gồm: Hệ thống giao thông; sân golf 36 lỗ (Course 18 lỗ và Course B 18 lỗ); các công trình đi kèm sân golf (câu lạc bộ Clubhouse; dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao…) được thực hiện với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

Ngoài ra, mới đây Công ty Cổ phần Đầu tư golf Trường An có đề xuất gửi UBND tỉnh Bắc Giang về việc đầu tư sân golf Việt Yên (xã Hương Mai, Trung Sơn, huyện Việt Yên) với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.200 tỷ đồng. Dự án có quy mô sử dụng đất hơn 150 ha, thiết kế dự kiến của sân golf là 36 hố và khu phụ trợ, biệt thự cho thuê...

Theo TPO
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.