Top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất tháng 8/2022: Kia vượt Mitsubishi
Bảo Minh -
14/09/2022 07:38 (GMT+7)
(VNF) - Xếp hạng 10 thương hiệu bán nhiều ôtô nhất trong tháng 8/2022 có nhiều biến động về thứ hạng. Trong đó, đáng chú ý nhất là thương hiệu xe Suzuki không còn góp mặt.
Xếp hạng 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất tháng 8/2022 có gì đáng chú ý?
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Group và VinFast, trong tháng 8/2022 toàn thị trường tiêu thụ 36.694 chiếc. Tính riêng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA là 30.846 chiếc.
Dẫn đầu danh sách 10 thương hiệu xe có doanh số bán ra cao nhất trong tháng 8/2022 là Toyota Việt Nam với 6.701 chiếc, trong đó có 4.793 xe nhập khẩu nguyên chiếc và 1.908 xe lắp ráp trong nước. Ở thương hiệu này, có 3 mẫu xe gồm Toyota Corolla Cross, Veloz Cross và Vios nằm trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt đạt: 1.566 chiếc, 1.513 chiếc và 1.133 chiếc.
Xếp thứ 2 toàn thị trường là thương hiệu xe Hàn Quốc Hyundai. Theo báo cáo bán hàng từ TC Group (Tập đoàn Thành Công), nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam cho biết tổng doanh số xe Hyundai bán ra trong tháng 8/2022 đạt 4.628 chiếc.
Trong tháng 8 vừa qua, mẫu xe đạt doanh số cao và tăng trưởng mạnh là Hyundai Creta với doanh số 1.417 chiếc, tăng 44,9% so với tháng 7/2022. Hyundai Accent đứng ở vị trí thứ 2 với 1.172 chiếc và Santa Fe đứng ở vị trí thứ 3 với 838 chiếc. Hyundai Tucson tiếp tục giữ phong độ ổn định với 765 chiếc bán ra, tăng 17,1% so với tháng 7.
Bước sang tháng 8, thương hiệu xe KIA từ vị trí thứ 4 (xếp sau thương hiệu Mitsubishi trong tháng 7/2022) đã leo lên vị trí thứ 3 toàn thị trường với doanh số đạt 4.404 chiếc. Mặc dù tổng doanh số này giúp KIA đứng thứ 3 toàn thị trường nhưng ở bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng, thương hiệu này lại không có đại diện nào góp mặt.
Hai thương hiệu xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 5 là: Mitsubishi với doanh số 4.039 chiếc và Mazda với doanh số 3.090 chiếc.
Trong tháng 8 này, thương hiệu xe Honda đứng ở vị trí thứ 6, tăng thêm 2 bậc so với tháng trước đó. Tổng lượng xe của hãng bán ra trong tháng 8/2022 là 1.495 chiếc.
Với kết quả bán hàng đạt 1.315 chiếc trong tháng 8/2022, thương hiệu xe Ford hiện đang đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng.
Ngày 10/9, VinFast vừa bàn giao 100 xe ô tô điện VF8 cho khách hàng
Hãng xe Việt Nam VinFast đã bàn giao tổng cộng 1.220 xe cho khách hàng trong tháng 8/2022. Doanh số tiêu thụ sụt giảm đẩy VinFast từ vị trí thứ 5 trong tháng 7/2022 xuống vị trí thứ 8 trong tháng này.
Hai thương hiệu còn lại nằm trong danh sách xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 8/2022 là Isuzu (doanh số 1.015 chiếc) và Peugeot (doanh số 887 chiếc). Trong tháng này, thương hiệu xe Suzuki không còn góp mặt.
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe có doanh số cao nhất tháng 8/2022:
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.