TP. HCM rót hơn 3.700 tỷ đồng xây cầu - đường Nguyễn Khoái

Trần Lê - 04/03/2024 15:50 (GMT+7)

(VNF) - Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM, dự kiến từ quý I đến quý IV/2024, sẽ lập, thẩm định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án; thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; di dời hạ tầng kỹ thuật.

VNF
Công trình góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cầu kênh Tẻ, đường Nguyễn Hữu Thọ, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Chữ Y... (ảnh minh họa)

Dự án xây dựng cầu - đường Nguyễn Khoái (kết nối các quận 7,4 và quận 1) có tổng mức đầu tư khoảng 3.735 tỷ đồng, thực hiện bằng ngân sách thành phố.

Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.264 tỷ đồng, chi phí xây dựng khoảng 1.748 tỷ đồng. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM làm chủ đầu tư.

Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM cho biết, từ quý I đến quý IV/2024 sẽ lập, thẩm định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án; thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; di dời hạ tầng kỹ thuật.

Dự kiến, việc khởi công xây dựng, hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; tổ chức thi công, nghiệm thu, hoàn thành công trình đưa vào khai thác từ quý IV/2024 đến năm 2027 và trình phê duyệt quyết toán hoàn thành dự án vào năm 2028.
 
Sở Giao thông Vận tải dự kiến trong quý I/2024, TP. HCM sẽ hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư để triển khai lựa chọn đơn vị lập báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh. Đồng thời, Sở đã phối hợp với UBND các quận 1, quận 4, quận 7 rà soát để cập nhật quy hoạch và phối hợp với UBND quận 4 về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Cầu - đường Nguyễn Khoái có phần cầu dài khoảng 2,5 km; phần đường dài hơn 2,3 km; các nhánh cầu dẫn có tổng chiều dài hơn 1,3 km.

Nhánh cầu chính sẽ xây dựng cầu vượt kênh Tẻ, tiếp tục đi trên cao bằng cầu cạn theo đường Nguyễn Khoái, sau đó vượt rạch Bến Nghé để kết nối vào đường Võ Văn Kiệt theo hai nhánh cầu riêng biệt N7 và N8.

Dự án có 8 cầu bộ hành kết nối với các tuyến đường. Cầu - đường Nguyễn Khoái vượt kênh Tẻ và kênh Bến Nghé (theo trục đường Nguyễn Khoái - D1) sau khi hoàn thành sẽ tạo thành trục đường chính kết nối khu Nam với khu trung tâm TP. HCM.

Công trình góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cầu kênh Tẻ, đường Nguyễn Hữu Thọ, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Chữ Y... hiện hữu.

Cùng chuyên mục
Tin khác