Xe

Triệu hồi ô tô Volkswagen Golf do lỗi hộp số tại Việt Nam

(VNF) - Tổng cộng sẽ có 4 chiếc Volkswagen Golf đời 2009-2016 bị triệu hồi tại Việt Nam để cập nhật lại phần mềm hộp số.

Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH ô tô Thế Giới về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Volkswagen Golf do công ty này nhập khẩu và phân phối.

Triệu hồi ô tô Volkswagen Golf do lỗi hộp số tại Việt Nam

Theo đó, sẽ có 4 chiếc Volkswagen Golf, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009-2016, bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và cập nhật phần mềm bộ điều khiển hộp số.

Thời gian bắt đầu triệu hồi từ ngày 23/3/2020 và dự kiến kết thức vào ngày 23/3/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 45 phút để kiểm tra và sửa lỗi. Các chi phí sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Thông tin về sản phẩm bị triệu hồi 

Theo văn bản báo cáo gửi lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên một số xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp, được sản xuất trong giai đoạn 2009-2016, Volkswagen đã phát hiện rằng một số bộ điều khiển hộp số không đạt yêu cầu vì dùng sai trong việc sản xuất chi tiết bên trong, kết hợp với áp suất thủy lực quá cao của hệ thống.

Trong một số trường hợp cụ thể, áp suất quá cao này có thể gây rò rỉ và dẫn đến mất áp suất thủy lực trong bộ điều khiển hộp số, điều này có thể dẫn đến việc ngắt sự truyền động giữa động cơ và hộp số và kết quả là chiếc xe sẽ không chạy được nữa.

Nguyên nhân được xác định là do sai lệch trong quá trình tạo ren của chi tiết bên trong bộ điều khiển hộp số kết hợp với áp suất thủy lực quá cao của hệ thống, có thể gây rò rỉ bên trong hệ thống và làm cho áp suất trong hệ thống thủy lực của bộ điều khiển hộp số sẽ giảm xuống. Từ đó bộ điều khiển hộp số có thể vận hành không đúng chức năng và dẫn đến việc truyền động giữa động cơ và hộp số có thể bị gián đoạn.

Biện pháp được đưa ra là cập nhật lại phần mềm cho bộ điều khiển hộp số nhằm giảm áp suất thủy lực tối đa quá cao và không cần thiết để tránh gây rò rỉ, hư hỏng trên hệ thống thủy lực bên trong bộ điều khiển hộp số.

Bên cạnh đó, việc cập nhật lại phần mềm cũng giúp cho bộ điều khiển hộp số vận hành đúng chức năng mà không cần thiết phải thay thế bất cứ chi tiết nào.

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng nên mang xe tới đại lý ủy quyền của công ty TNHH Trend Motor Việt Nam để được khắc phục theo chương trình thu hồi đã công bố.

Xem thêm: Tập đoàn ô tô Volkwsagen mất 2,2 tỷ USD mỗi tuần

Tin mới lên