Vincom Retail: Quý II lãi sau thuế 1.001 tỷ, tăng 29%
Lê Nguyễn -
27/07/2023 22:27 (GMT+7)
(VNF) - Công ty Cổ phần Vincom Retail (HoSE: VRE) đã có một quý kinh doanh thành công với doanh thu và lợi nhuận cùng tăng trưởng đáng kể.
Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý II của VRE đạt 2.173 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.943 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022.
Với kết quả này, VRE ghi nhận 1.001 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý II, tăng hơn 29% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng 2023, doanh thu thuần đạt 4.116 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.025 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 28% và 76% so với cùng kỳ.
Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động cho thuê trung tâm thương mại 6 tháng đạt 76%, tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, là kết quả của tăng trưởng doanh thu cũng như cơ cấu chi phí săn chắc, bộ máy vận hành linh hoạt, hiệu quả.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản bán lẻ khan hiếm nguồn cung chất lượng mới, VRE đã tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 trung tâm thương mại tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam.
Các yếu tố: uy tín thương hiệu, mô hình trung tâm thương mại hiện đạ, nằm ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp tiếp tục là nền tảng để VRE thu hút được khách hàng. Chẳng hạn như Nike đã lựa chọn Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội) là điểm đến khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên tại Việt Nam; LUSH – thương hiệu mỹ phẩm thủ công nổi tiếng đến từ Anh quốc cũng chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với cửa hàng đầu tiên khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi (TP. HCM).
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.