Vingroup ‘tấn công’ phân khúc nhà ở bình dân với thương hiệu Happy Town
Hoàng Lan -
29/06/2018 10:27 (GMT+7)
(VNF) - Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) cho biết doanh nghiệp này sẽ tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ từ 200 triệu đồng/căn hộ trở lên với thương hiệu Happy Town.
Bước đầu, Happy Town sẽ được triển khai tại 3 tỉnh: Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai. Những địa phương này đều có nhiều khu công nghiệp lớn, đang tập trung đông đảo lao động nhập cư.
Mỗi căn hộ sẽ có diện tích tối thiểu từ 30m2 trở lên và có giá thấp nhất là 200 triệu đồng/căn.
Sau Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai, Vingroup sẽ triển khai chiến lược này tại các khu công nghiệp ở một số tỉnh thành trên cả nước, ngoại trừ hai đô thị lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Với sự ra đời của thương hiệu Happy Town, Vingroup đã trở thành nhà phát triển bất động sản ở cả 3 phân khúc chính: Vinhomes – nhà ở trung - cao cấp, VinCity – nhà ở trung cấp, Happy Town – nhà ở bình dân.
Theo Vingroup, hiện cả nước hiện có 2,8 triệu công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất với 1,7 triệu người có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, thị trường mới đáp ứng được 8 – 10% nhu cầu, đa số người lao động phải thuê trọ.
Việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và nhà ở cho người thu nhập thấp đã được Chính phủ đặt trọng tâm trong Chiến lược phát triển Nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết: “Với thương hiệu Happy Town, Vingroup không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu mà mong muốn chung tay cùng xã hội giải quyết vấn đề nhà ở bức thiết cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp”.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.