VNA-VIB: Cú bắt tay chiến lược hướng đến thị trường e-tourism 6 tỷ USD
Hoàng Ngân -
09/08/2023 14:13 (GMT+7)
(VNF) - Tập trung vào trải nghiệm đặc quyền khác biệt cùng nhiều ưu đãi cho khách bay, chi tiêu đặt vé Vietnam Airlines qua thẻ VIB năm 2022 đã tăng trưởng 400% so với 2021, gấp hơn 13 lần tăng trưởng bình quân giai đoạn trước Covid-19, đưa thẻ VIB vào top đầu lựa chọn cho các chuyến đi của người dùng Việt.
VNA-VIB: Cú bắt tay chiến lược hướng đến thị trường e-tourism 6 tỷ USD
Gần 4 năm kể từ khi Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và Vietnam Airlines (VNA) ra mắt dòng thẻ bay đồng thương hiệu Premier Boundless, thẻ VIB liên tục mang đến trải nghiệm đặc quyền khác biệt và lợi ích vượt trội cho mọi chi tiêu trên suốt hành trình của khách du lịch Việt, đạt mức tăng trưởng ấn tượng về chi tiêu đặt vé thẻ, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững và hướng đến thị trường du lịch trực tuyến (e-tourism) 6 tỷ USD vào năm 2025.
- E-tourism đang tạo đòn bẩy tích cực thúc đẩy du lịch phát triển bền vững thế nào và chiến lược của hai bên trong lĩnh vực này ra sao, thưa ông/bà?
Ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng: Sự phát triển của công nghệ thông tin và sau đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn phương thức tiếp cận, chia sẻ thông tin của khách du lịch.
Đặc biệt, sự bùng nổ của mạng xã hội và các ứng dụng trên điện thoại di động tác động rất lớn đến việc lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú, địa điểm ăn uống của khách du lịch. Theo thống kê, nền tảng công nghệ số và dữ liệu sẽ chi phối tăng trưởng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 80% chuyến đi du lịch được đặt trực tuyến, và 87% thế hệ trẻ cho rằng, điện thoại thông minh là công cụ cần thiết cho du lịch.
E-tourism trở thành hình thức du lịch thông minh và thúc đẩy ra đời nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, kích thích sự tăng trưởng và phát triển bền vững cho du lịch Việt.
Bà Tường Nguyễn, Giám đốc Trung tâm thẻ VIB: Báo cáo e-Conomy SEA 2022 của Google, Temasek, Bain & Company mới đây dự báo, thị trường e-tourism Việt Nam sẽ đạt 6 tỷ USD vào 2025. Chỉ số này cho thấy tỷ trọng đáng kể của e-tourism trên thị trường du lịch Việt.
Với mong muốn góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững và hướng tới thị trường e-tourism 6 tỷ USD đầy hấp dẫn và thách thức, thông qua các dòng thẻ tín dụng VIB, đặc biệt là Premier Boundless, chiến lược của chúng tôi là mang đến những đặc quyền bay khác biệt và lợi ích vượt trội cho từng nhu cầu chi tiêu trên suốt hành trình của du khách Việt.
- Sau gần 4 năm, hợp tác giữa VNA và VIB đã mang lại kết quả như thế nào? Trong cuộc đua e-tourism, các đối tác thanh toán hàng đầu có vai trò thế nào đối với VNA?
Bà Tường Nguyễn: Hợp tác với VNA qua dòng thẻ đồng thương hiệu Premier Boundless và các chương trình đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng VIB giúp chúng tôi làm tròn đầy trải nghiệm người dùng trên mọi hành trình.
Điều này mang đến mức tăng trưởng bình quân 30% giai đoạn trước dịch và 400% trong năm 2022, đồng thời, là minh chứng cụ thể cho cam kết chất lượng của VIB với nhu cầu thiết thực của khách hàng khi mang đến vũ trụ thẻ VIB với lợi ích vượt trội riêng có.
Đó là VIB Premier Boundless, thực hiện hóa ước mơ đưa người Việt đi khắp thế giới với những trải nghiệm đặc quyền khác biệt.
Lần đầu tiên, khách hàng có thể mua vé Vietnam Airlines trả góp 0% lãi suất; tận hưởng hành trình bay đẳng cấp với hơn 1.000 phòng chờ thương gia toàn cầu; nâng hạng hội viên Bông Sen Vàng; chi tiêu tích điểm tự động thành dặm bay (nhận 2 dặm thưởng cho mỗi 20.000 đồng chi tiêu tại Vietnam Airlines, 1,5 dặm thưởng cho mỗi 25.000 đồng chi tiêu tại nước ngoài và tích lũy dặm thưởng không giới hạn cho mọi chi tiêu còn lại), giảm 10% số dặm thưởng khi thực hiện lấy thưởng tại Vietnam Airlines…
Hay VIB Travel Élite tập trung vào trải nghiệm chi tiêu xuyên suốt hành trình ở nước ngoài bên cạnh đặc quyền phòng chờ thương gia. 3 năm qua, chúng tôi đều duy trì mức phí giao dịch ngoại tệ tốt nhất thị trường. Hiện, phí giao dịch ngoại tệ là 0% cho 3 kỳ sao kê đầu tiên và chỉ 1% cho các kỳ tiếp theo. …
Ông Nguyễn Sỹ Thành: VNA hiện đang khai thác 98 đường bay tới 22 điểm nội địa, 28 điểm đến quốc tế. Ngoài đội tàu bay hiện đại Airbus A350 và Boeing 787-10 Dreamliners, chúng tôi còn đặt mục tiêu ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh lên hàng đầu.
Trong đó, không thể thiếu các đối tác cung cấp giải pháp thanh toán thông minh hàng đầu như VIB, mang lại trải nghiệm vượt trội trên từng hành trình bay và đáp ứng mọi chi tiêu trên suốt hành trình du lịch.
Chỉ riêng booking qua thẻ VIB trên VNA, 2022 đã ghi nhận mức tăng trưởng 400% so với năm 2021. Con số tăng trưởng ấn tượng này khẳng định vai trò quan trọng của đối tác thanh toán trong phát triển kinh doanh của VNA nói riêng và phát triển du lịch bền vững nói chung.
- Nối tiếp đà tăng trưởng ấn tượng này, mục tiêu tiếp theo của hai bên trong thời gian tới là gì, thưa ông/bà?
Ông Nguyễn Sỹ Thành: Chung tầm nhìn tiên phong và chiến lược về e-tourism, hai bên sẽ tiếp tục mang đến nhiều lợi ích vượt trội, để người dùng nói chung, chủ thẻ VIB và đặc biệt là chủ thẻ Premier Boundless nói riêng, trở thành hội viên Bông Sen Vàng và gắn bó với VNA hơn nữa.
Cụ thể, chúng tôi sẽ đầu tư gấp đôi ưu đãi giai đoạn booking và triển khai liên tục các ưu đãi độc quyền dành cho chủ thẻ VIB khi mua vé VNA như: mã giảm giá, hoàn tiền 10%, tặng mức dặm thưởng hấp dẫn khi chi tiêu thẻ…
Riêng với thẻ đồng thương hiệu Premier Boundless, giai đoạn mở thẻ, chủ thẻ đang được tặng đến 7.000 dặm thưởng, miễn phí thường niên trọn đời khi thỏa điều kiện chi tiêu và hoàn tiền đến 500.000 đồng cho giao dịch chi tiêu đầu tiên. Đặc biệt, với Premier Boundless, khách hàng được thăng hạng vàng, hạng bạch kim Bông Sen Vàng ngay khi đạt chi tiêu.
Bà Tường Nguyễn: Tiếp nối thành công đã gặt hái được, VIB và VNA sẽ luôn đồng hành cùng người dùng thực hiện hóa ước mơ đi khắp 5 châu với các trải nghiệm đặc quyền khác biệt, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt.
Song song đó là các chương trình ưu đãi mang lại lợi ích vượt trội cho từng chi tiêu của du khách như VIB Daily Deals với ưu đãi đến 30% cho mọi chi tiêu trên suốt hành trình du lịch. Đặc biệt, trong chương trình này, VIB hợp tác với nhiều đại lý du lịch trực tuyến để chủ thẻ có được các deal du lịch hấp dẫn nhất: giảm 1 triệu đồng cho đơn từ 10 triệu đồng trên iVIVU, giảm 800.000 đồng cho tour từ 20 triệu đồng trên Vietravel, giảm 400.000 đồng cho đơn từ 4 triệu đồng trên Traveloka…
Với sự đồng hành của các đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế như VNA, chúng tôi tin rằng thẻ VIB sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho mọi chuyến đi của người dùng Việt, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch và khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ của VIB.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Theo các chuyên gia, Việt Nam cần đẩy nhanh lộ trình nâng cấp từ QR chuyển tiền (transfer) sang QR thanh toán (QR Pay), phù hợp với thông lệ quốc tế và yêu cầu quản lý hiện đại.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ra mắt sản phẩm thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ phiên bản mới trong bối cảnh hoạt động số hóa ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ ngày 1/11/2025 đến ngày 31/3/2026 trên toàn hệ thống.
(VNF) - Tín dụng hồi phục ở mức cao và dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt bởi nhu cầu vốn lớn từ khu vực bán lẻ và doanh nghiệp, từ sự lan toả của đầu tư công, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% năm 2025. Ngành ngân hàng không ngừng nâng cao năng lực tài chính, củng cố nền tảng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng, đáp ứng dòng vốn cho nền kinh tế.
(VNF) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng phải đặt trong khuôn khổ pháp lý chặt chẽ, có giám sát, chế tài nghiêm minh để bảo vệ người mua bảo hiểm.
(VNF) - Các ngân hàng đang tăng tốc ứng phó để bảo vệ khách hàng. Hệ thống cảnh báo tài khoản gian lận đã giúp ngăn chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ.
(VNF) - Từ hơn 200 đề xuất, 5 startup từ Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia được các công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn tài chính Shinhan lựa chọn để bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế, hướng đến giải quyết các bài toán lớn của ngành ngân hàng.
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần khởi sắc. Các ngân hàng, công ty tài chính đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
(VNF) - Theo Thông tư 30/2025, Chứng minh nhân dân (CMND) và Giấy chứng nhận căn cước chính thức không còn được xem là giấy tờ hợp lệ đối với công dân Việt Nam khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
(VNF) - Nhìn lại quý II, nhiều ngân hàng tung gói vay dành cho khách dưới 35 tuổi với lãi suất thấp, khoảng 5-5,5%/năm cố định 3 năm đầu. Tuy nhiên, khoảng hơn một tháng trở lại đây, các ngân hàng đã dừng hẳn chương trình này.
(VNF) - Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội và phương thức thanh toán đa dạng. Sự kiện đánh dấu bước tiếp theo trong chuỗi đồng hành chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank (HoSE: SSB) và nữ ca sĩ, mang đến cho khán giả cơ hội tiếp cận vé một cách dễ dàng, thuận tiện, cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ SeABank.
(VNF) - Việc cổ phiếu SHB được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell, nếu được chính thức xác nhận trong kỳ rà soát tới, không chỉ mang ý nghĩa “được ghi danh” trên một thước đo chuẩn mực quốc tế.
(VNF) - Theo đại diện VietinBank, ngân hàng này đang hoàn thiện các thủ tục xin cấp phép sản xuất vàng miếng và sẵn sàng tham gia với vai trò thành viên của Sàn vàng quốc gia khi mô hình này được vận hành.
(VNF) - Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
(VNF) - Vietcombank, VietinBank và BIDV đều đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất thẻ tín dụng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng đang bước vào giai đoạn nhu cầu mua sắm tăng cao nhất năm.
(VNF) - Hàng nghìn nhân viên ngân hàng mất việc trong khi nhiều ngân hàng lại tuyển thêm nhân sự. Điều này phản ánh xu hướng tái cấu trúc mạnh mẽ trong ngành.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HoSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho khách hàng ưu tiên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.