VNA-VIB: Cú bắt tay chiến lược hướng đến thị trường e-tourism 6 tỷ USD
Hoàng Ngân -
09/08/2023 14:13 (GMT+7)
(VNF) - Tập trung vào trải nghiệm đặc quyền khác biệt cùng nhiều ưu đãi cho khách bay, chi tiêu đặt vé Vietnam Airlines qua thẻ VIB năm 2022 đã tăng trưởng 400% so với 2021, gấp hơn 13 lần tăng trưởng bình quân giai đoạn trước Covid-19, đưa thẻ VIB vào top đầu lựa chọn cho các chuyến đi của người dùng Việt.
VNA-VIB: Cú bắt tay chiến lược hướng đến thị trường e-tourism 6 tỷ USD
Gần 4 năm kể từ khi Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và Vietnam Airlines (VNA) ra mắt dòng thẻ bay đồng thương hiệu Premier Boundless, thẻ VIB liên tục mang đến trải nghiệm đặc quyền khác biệt và lợi ích vượt trội cho mọi chi tiêu trên suốt hành trình của khách du lịch Việt, đạt mức tăng trưởng ấn tượng về chi tiêu đặt vé thẻ, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững và hướng đến thị trường du lịch trực tuyến (e-tourism) 6 tỷ USD vào năm 2025.
- E-tourism đang tạo đòn bẩy tích cực thúc đẩy du lịch phát triển bền vững thế nào và chiến lược của hai bên trong lĩnh vực này ra sao, thưa ông/bà?
Ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng: Sự phát triển của công nghệ thông tin và sau đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn phương thức tiếp cận, chia sẻ thông tin của khách du lịch.
Đặc biệt, sự bùng nổ của mạng xã hội và các ứng dụng trên điện thoại di động tác động rất lớn đến việc lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú, địa điểm ăn uống của khách du lịch. Theo thống kê, nền tảng công nghệ số và dữ liệu sẽ chi phối tăng trưởng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 80% chuyến đi du lịch được đặt trực tuyến, và 87% thế hệ trẻ cho rằng, điện thoại thông minh là công cụ cần thiết cho du lịch.
E-tourism trở thành hình thức du lịch thông minh và thúc đẩy ra đời nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, kích thích sự tăng trưởng và phát triển bền vững cho du lịch Việt.
Bà Tường Nguyễn, Giám đốc Trung tâm thẻ VIB: Báo cáo e-Conomy SEA 2022 của Google, Temasek, Bain & Company mới đây dự báo, thị trường e-tourism Việt Nam sẽ đạt 6 tỷ USD vào 2025. Chỉ số này cho thấy tỷ trọng đáng kể của e-tourism trên thị trường du lịch Việt.
Với mong muốn góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững và hướng tới thị trường e-tourism 6 tỷ USD đầy hấp dẫn và thách thức, thông qua các dòng thẻ tín dụng VIB, đặc biệt là Premier Boundless, chiến lược của chúng tôi là mang đến những đặc quyền bay khác biệt và lợi ích vượt trội cho từng nhu cầu chi tiêu trên suốt hành trình của du khách Việt.
- Sau gần 4 năm, hợp tác giữa VNA và VIB đã mang lại kết quả như thế nào? Trong cuộc đua e-tourism, các đối tác thanh toán hàng đầu có vai trò thế nào đối với VNA?
Bà Tường Nguyễn: Hợp tác với VNA qua dòng thẻ đồng thương hiệu Premier Boundless và các chương trình đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng VIB giúp chúng tôi làm tròn đầy trải nghiệm người dùng trên mọi hành trình.
Điều này mang đến mức tăng trưởng bình quân 30% giai đoạn trước dịch và 400% trong năm 2022, đồng thời, là minh chứng cụ thể cho cam kết chất lượng của VIB với nhu cầu thiết thực của khách hàng khi mang đến vũ trụ thẻ VIB với lợi ích vượt trội riêng có.
Đó là VIB Premier Boundless, thực hiện hóa ước mơ đưa người Việt đi khắp thế giới với những trải nghiệm đặc quyền khác biệt.
Lần đầu tiên, khách hàng có thể mua vé Vietnam Airlines trả góp 0% lãi suất; tận hưởng hành trình bay đẳng cấp với hơn 1.000 phòng chờ thương gia toàn cầu; nâng hạng hội viên Bông Sen Vàng; chi tiêu tích điểm tự động thành dặm bay (nhận 2 dặm thưởng cho mỗi 20.000 đồng chi tiêu tại Vietnam Airlines, 1,5 dặm thưởng cho mỗi 25.000 đồng chi tiêu tại nước ngoài và tích lũy dặm thưởng không giới hạn cho mọi chi tiêu còn lại), giảm 10% số dặm thưởng khi thực hiện lấy thưởng tại Vietnam Airlines…
Hay VIB Travel Élite tập trung vào trải nghiệm chi tiêu xuyên suốt hành trình ở nước ngoài bên cạnh đặc quyền phòng chờ thương gia. 3 năm qua, chúng tôi đều duy trì mức phí giao dịch ngoại tệ tốt nhất thị trường. Hiện, phí giao dịch ngoại tệ là 0% cho 3 kỳ sao kê đầu tiên và chỉ 1% cho các kỳ tiếp theo. …
Ông Nguyễn Sỹ Thành: VNA hiện đang khai thác 98 đường bay tới 22 điểm nội địa, 28 điểm đến quốc tế. Ngoài đội tàu bay hiện đại Airbus A350 và Boeing 787-10 Dreamliners, chúng tôi còn đặt mục tiêu ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh lên hàng đầu.
Trong đó, không thể thiếu các đối tác cung cấp giải pháp thanh toán thông minh hàng đầu như VIB, mang lại trải nghiệm vượt trội trên từng hành trình bay và đáp ứng mọi chi tiêu trên suốt hành trình du lịch.
Chỉ riêng booking qua thẻ VIB trên VNA, 2022 đã ghi nhận mức tăng trưởng 400% so với năm 2021. Con số tăng trưởng ấn tượng này khẳng định vai trò quan trọng của đối tác thanh toán trong phát triển kinh doanh của VNA nói riêng và phát triển du lịch bền vững nói chung.
- Nối tiếp đà tăng trưởng ấn tượng này, mục tiêu tiếp theo của hai bên trong thời gian tới là gì, thưa ông/bà?
Ông Nguyễn Sỹ Thành: Chung tầm nhìn tiên phong và chiến lược về e-tourism, hai bên sẽ tiếp tục mang đến nhiều lợi ích vượt trội, để người dùng nói chung, chủ thẻ VIB và đặc biệt là chủ thẻ Premier Boundless nói riêng, trở thành hội viên Bông Sen Vàng và gắn bó với VNA hơn nữa.
Cụ thể, chúng tôi sẽ đầu tư gấp đôi ưu đãi giai đoạn booking và triển khai liên tục các ưu đãi độc quyền dành cho chủ thẻ VIB khi mua vé VNA như: mã giảm giá, hoàn tiền 10%, tặng mức dặm thưởng hấp dẫn khi chi tiêu thẻ…
Riêng với thẻ đồng thương hiệu Premier Boundless, giai đoạn mở thẻ, chủ thẻ đang được tặng đến 7.000 dặm thưởng, miễn phí thường niên trọn đời khi thỏa điều kiện chi tiêu và hoàn tiền đến 500.000 đồng cho giao dịch chi tiêu đầu tiên. Đặc biệt, với Premier Boundless, khách hàng được thăng hạng vàng, hạng bạch kim Bông Sen Vàng ngay khi đạt chi tiêu.
Bà Tường Nguyễn: Tiếp nối thành công đã gặt hái được, VIB và VNA sẽ luôn đồng hành cùng người dùng thực hiện hóa ước mơ đi khắp 5 châu với các trải nghiệm đặc quyền khác biệt, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt.
Song song đó là các chương trình ưu đãi mang lại lợi ích vượt trội cho từng chi tiêu của du khách như VIB Daily Deals với ưu đãi đến 30% cho mọi chi tiêu trên suốt hành trình du lịch. Đặc biệt, trong chương trình này, VIB hợp tác với nhiều đại lý du lịch trực tuyến để chủ thẻ có được các deal du lịch hấp dẫn nhất: giảm 1 triệu đồng cho đơn từ 10 triệu đồng trên iVIVU, giảm 800.000 đồng cho tour từ 20 triệu đồng trên Vietravel, giảm 400.000 đồng cho đơn từ 4 triệu đồng trên Traveloka…
Với sự đồng hành của các đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế như VNA, chúng tôi tin rằng thẻ VIB sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho mọi chuyến đi của người dùng Việt, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch và khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ của VIB.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức khai trương MB Cao Bằng tại địa chỉ Số 85-87, phố Kim Đồng, Tổ 12, Phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, đánh dấu bước chân đầu tiên của ngân hàng tại vùng đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế phía Bắc.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu (GTEL) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến những sản phẩm tài chính công nghệ ưu việt và đột phá .
(VNF) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai gói tín dụng đặc biệt với quy mô lên tới 10.000 tỷ đồng nhằm tăng cường khả năng tiếp cận nhà ở cho người trẻ.
(VNF) - Nhiều ý kiến lo ngại việc Tổng thống Trump áp thuế quan đối ứng lên tới 46% sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng tín dụng - vốn luôn gắn liền với nhu cầu vốn của doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp thuộc khu vực xuất khẩu.
(VNF) - Nam A Bank vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.214 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ. Đây là ngân hàng đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý I năm nay.
(VNF) - BIDV đã chính thức soán ngôi Agribank, trở thành ngân hàng được gửi tiền nhiều nhất Việt Nam. Trước đó, Agribank luôn duy trì vị trí này trong nhiều năm.
(VNF) - Sau Techcombank, VIB, VPBank và MB, TPBank là ngân hàng tiếp theo gia nhập cuộc chơi tài trợ cho các show ca nhạc khi trở thành nhà tài trợ chính cho chương trình âm nhạc thực tế "Em xinh say hi".
(VNF) - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - HoSE: HDB) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024. Toàn bộ các chỉ tiêu sau kiểm toán không thay đổi so với báo cáo ngân hàng tự lập đã công bố.
(VNF) - Kết thúc quý I/2025, các chỉ số kinh doanh của Nam A Bank (HoSE: NAB) tiếp tục ghi nhận nhiều chỉ tiêu tăng trưởng ổn định, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản tiếp tục được cơ cấu theo hướng bền vững và hiệu quả nhất. Đồng thời, ngân hàng cho biết cũng đang triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng nhằm chung tay cùng Chính phủ thúc đẩy kinh tế vĩ mô.
(VNF) - Năm nay, bên cạnh kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ cao nhằm tăng vốn, nhiều ngân hàng dự kiến chi hàng nghìn tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông.
(VNF) - VCCI kiến nghị cần xem xét đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm, trong khi các chủ thể khác không có quyền tương tự.
(VNF) - Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2025, OCB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 5.338 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2024. Đồng thời, 2025 cũng là năm đầu tiên OCB có kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt.
(VNF) - Trong bối cảnh khu vực kinh tế tư nhân - mà nòng cốt là doanh nghiệp SME - được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, các mô hình ngân hàng số đồng hành toàn diện trở thành trợ lực cần thiết để SME bứt tốc. Khẳng định hiệu quả trong hướng đồng hành này, HDBank vừa được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính số tốt nhất cho SME tại Việt Nam”.
(VNF) - Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.
(VNF) - Theo chuyên gia FPT Digital, công nghệ giúp tăng tốc độ xét duyệt, giảm thiểu rủi ro, nhưng bài toán cân bằng giữa tự động hóa và yếu tố con người vẫn là một thách thức lớn đối với các tổ chức tài chính.
(VNF) - Ngân hàng sẽ tiếp tục phải đẩy mạnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) để tăng vốn cấp 2 nhằm đáp ứng yêu cầu tăng trưởng tín dụng như định hướng của Chính phủ trong bối cảnh mặt bằng lãi suất huy động được kiểm soát để không tăng.
(VNF) - Tỷ giá VND/USD đang tăng nóng, vượt 26.000 đồng/USD và vẫn đối mặt với nhiều áp lực. Giảm lãi suất là 'bài toán khó' với các ngân hàng. Đó là những thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực ngân hàng tuần qua.
(VNF) - Ngoài đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng gấp 2 lần so với năm 2024, ABBank còn đề ra kế hoạch bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2025 - 2027 trong kỳ ĐHĐCĐ thường niên năm nay.
(VNF) - Lợi nhuận trước thuế quý I/2025 của nhiều ngân hàng được dự đoán sẽ tăng trưởng tích cực khi được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tăng trưởng tín dụng.
(VNF) - HĐQT của NCB đã trình cổ đông phương án tiếp tục tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng thông qua việc chào bán 700 triệu cổ phiếu riêng lẻ, nâng vốn điều lệ từ 11.780 tỷ đồng như hiện tại lên 19.280 tỷ đồng trong năm nay.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức khai trương MB Cao Bằng tại địa chỉ Số 85-87, phố Kim Đồng, Tổ 12, Phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, đánh dấu bước chân đầu tiên của ngân hàng tại vùng đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế phía Bắc.
(VNF) - Cùng với Ecopark, hai khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và 3 không chỉ cải thiện hạ tầng và kinh tế mà còn góp phần nâng cao vị thế của huyện Văn Giang tại Hưng Yên.