Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về giá trị của thương vụ này.
GAZ là một thành viên của Tập đoàn Basic Element, được thành lập bởi nhà kinh doanh người Nga Oleg Deripaska. Cả GAZ và Basic Element đều từ chối bình luận, trong khi phát ngôn viên của VW cho biết ông không bình luận về sự suy đoán của thị trường.
Tuy nhiên, một nguồn tin trong ngành cho biết: "Đã có những cuộc đàm phán, cả hai phía đều đang cố gắng để đạt được thỏa thuận. Deripaska từ lâu đã luôn nỗ lực tìm kiếm một đối tác và VW thì đang không hợp tác với bất công ty Nga nào".
Một nguồn tin khác của ngành công nghiệp xe hơi, hai nguồn tin trong giới tài chính và một người khác thân cận với thương vụ này cũng cho biết các cuộc đàm phán đang được tiến hành.
Một trong những nguồn tin cho biết quyết định về quy mô cổ phần được bán vẫn chưa được thực hiện.
Một nguồn tin thân cận với VW cũng xác nhận rằng các cuộc đàm phán đã được tiến hành nhưng cho biết khả năng tập đoàn Đức Volkswagen nắm giữ cổ phần của GAZ không phải là vấn đề duy nhất được xem xét.
Kết thúc quý 3 vừa qua, lợi nhuận Volkswagen đã vượt dự đoán của giới đầu tư, tăng 15%, từ 3,75 lên 4,31 tỉ Euro. Tập đoàn này cho biết đây là kết quả của việc cắt giảm chi phí được thông qua với liên đoàn lao động và sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng.
Tuy vậy, VW cũng đang phải 'còng lưng' gánh chi phí dàn xếp các cáo buộc liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải và việc thu hồi xe tại Mỹ. Tổng số tiền mà VW cần chi để nộp phạt và đền bù đã lên tới 25,1 tỷ Euro.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.