Xe sang Mercedes-Benz S450 liên tục gặp lỗi sau hơn 1 năm sử dụng
Lê Ngà -
02/11/2023 22:32 (GMT+7)
(VNF) - Mới đưa vào sử dụng gần 20 tháng, chủ nhân chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 tại TP.HCM đã phải đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa tới 11 lần với nhiều lỗi khác nhau.
Xe sang tiền tỷ Mercedes-Benz S450 liên tục gặp lỗi sau 20 tháng sử dụng
Một người dùng tại thành phố Thủ Đức (TP. HCM) đã mua một chiếc xe Mercedes-Benz S450 vào tháng 3/2022 với giá hơn 5 tỷ đồng tại showroom Haxaco Điện Biên Phủ. Đây là đại lý chính thức của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng, chiếc xe này đã gặp nhiều sự cố liên quan đến an toàn, bao gồm: lỗi phụt nhún giảm xóc trong quá trình lái xe, hiển thị tình trạng giảm tốc độ và yêu cầu ngừng xe ngay lập tức, cùng với các lỗi liên quan đến hệ thống túi khí, tay nắm cửa, giám sát chuyển làn đường, hệ thống cảm biến và thậm chí là sự ngắt kết nối hoàn toàn của hệ thống camera xe.
Nhận thấy rằng những sự cố này có thể ảnh hưởng đến an toàn của bản thân, gia đình,... chủ xe đã liên hệ với đại diện của Haxaco Điện Biên Phủ và Mercedes-Benz Việt Nam để yêu cầu xử lý triệt để các lỗi kỹ thuật, nhất là khi xe vẫn còn trong thời gian bảo hành.
Tuy nhiên, phản ứng và cách hành xử từ Haxaco Điện Biên Phủ và Mercedes-Benz đã khiến chủ chiếc xe Mercedes-Benz S450 vô cùng bức xúc.
Theo chia sẻ từ chủ xe, kể từ khi mua xe đến nay, dù thời gian chưa đầy 20 tháng nhưng tổng số lần mang xe vào hãng kiểm tra là 11 lần. Có những lần kiểm tra kéo dài hơn 10 ngày để thực hiện kiểm tra và sửa chữa, gây bất tiện và làm ảnh hưởng đến công việc.
Chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 của khách àng thông báo hàng loạt "lỗi"
Cũng theo chủ xe Mercedes-Benz S450, khi yêu cầu gặp đại diện của showroom đại lý để giải quyết vấn đề, thì đều bị né tránh và không có sự tiếp đón. Mãi cho đến khi việc yêu cầu trở nên căng thẳng hơn, mới có cuộc hẹn gặp nhưng vẫn không thấy giải quyết triệt để, mặc dù đại lý đã cam kết tiến hành sửa chữa xe trong xưởng. Tuy nhiên, sau mỗi lần sửa chữa, các lỗi của xe vẫn tái phát.
Trong suốt quá trình trên và với những chứng cứ thực tế, chủ xe S450 cho rằng chiếc xe của mình đã mua không đảm bảo chất lượng, có khuyết tật, có khả năng ảnh hưởng đến an toàn.
Báo lỗi trên chiếc xe sang Mercedes-Benz S450
Ngay sau đó, ngày 29/9/2023 khách hàng đã có cuộc họp với đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý Haxaco Điện Biên Phủ. Trong cuộc họp này, khách hàng đã cung cấp thông tin liên quan đến các lỗi trên xe, cách đại lý đã xử lý vấn đề và yêu cầu một giải pháp triệt hạnh để khắc phục tất cả sự cố và ngăn chặn tái phát.
Trong trường hợp không thể giải quyết được các vấn đề này, khách hàng đề nghị Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý xem xét việc cung cấp một chiếc xe Mercedes-Benz S450 hoàn toàn mới hoặc mua lại chiếc xe với giá thị trường.
Phản hồi của Mercedes-Benz Việt Nam về vụ việc
Ngày 10/10, Mercedes-Benz Việt Nam đã phản hồi thông tin liên quan đến các khiếu nại về lỗi trên chiếc S450 của khách hàng. Trong phản hồi, Mercedes-Benz Việt Nam đã nêu rõ các lỗi chính của chiếc S450 mà khách hàng đang sử dụng gồm: các vấn đề về túi khí ghế lái phía trước, áp suất hệ thống treo khí nén, hệ thống giám sát chuyển làn đường, nắp che cổ tiếp nhiên liệu không đóng kín, và chức năng massage của ghế sau bên phải không hoạt động.
Khách hàng đã gửi phản hồi về việc xe mắc lỗi lặp đi lặp lại sau khi đã được kiểm tra và khắc phục bởi Mercedes-Benz Việt Nam. Chủ xe cho biết cảm biến khoảng cách và camera 360 vẫn thỉnh thoảng không hoạt động và chưa được kiểm tra và sửa chữa.
Mercedes-Benz Việt Nam đã đề xuất cách giải quyết bằng cách gửi chuyên gia kỹ thuật hàng đầu để kiểm tra và sửa chữa toàn diện khi khách hàng đưa xe đến đại lý. Đồng thời cũng cam kết gia hạn thời gian bảo hành thêm 12 tháng sau khi thời gian bảo hành ban đầu kết thúc.
Trước đề xuất này, khách hàng không đồng tình với cách giải quyết này và lo ngại rằng xe có thể tiếp tục gặp phải các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến an toàn, yêu cầu đơn vị phân phối và nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về sản phẩm lỗi bằng cách giữ xe lại để sửa chữa và cam kết chấm dứt tất cả các lỗi hoặc thu hồi sản phẩm nếu vẫn còn lỗi.
Khách hàng cũng đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của mình và người tiêu dùng nói chung.
Trả lời VietnamFinance, đại diện truyền thông của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Căn cứ theo quy trình sửa chữa và bảo hành, khi khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ, nhà phân phối chịu trách nhiệm cùng làm việc với khách hàng để sửa chữa, khắc phục sự cố và bàn giao xe. Haxaco là nhà phân phối chính thức sản phẩm Mercedes-Benz của chúng tôi dựa trên hợp đồng phân phối hàng hóa (không phải là đại lý thương mại). Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ có vai trò hỗ trợ nhà phân phối để giải quyết các lỗi kỹ thuật khi gặp các vấn đề phức tạp mà nhà phân phối không xử lý được”.
Về vấn đề liên quan đến cảm biến khoảng cách và camera 360 độ gần đây nhất theo như chia sẻ từ khách hàng, đại diện truyền thông của Mercedes-Benz cho biết, dựa trên lịch sử kiểm tra xe, ngày 11/9/2023, khi nhà phân phối kiểm tra trực tiếp chiếc xe, nhà phân phối không phát hiện vấn đề.
Liên quan tới việc cam kết gia hạn thời gian bảo hành thêm 12 tháng cho chủ xe sau khi thời gian bảo hành ban đầu kết thúc, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, khách hàng đã đồng ý với phương án gia hạn thời gian bảo hành đến 29/3/2026. Tuy nhiên, chủ xe này cho biết không đồng tình với cách giải quyết này và lo ngại rằng xe có thể tiếp tục gặp phải các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến an toàn, yêu cầu đơn vị phân phối và nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về sản phẩm lỗi bằng cách giữ xe lại để sửa chữa và cam kết chấm dứt tất cả các lỗi hoặc thu hồi sản phẩm nếu vẫn còn lỗi.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.