Xu hướng khởi nghiệp với hàng hiệu second-hand ở Nhật Bản
Lạc Thảo -
23/03/2018 19:10 (GMT+7)
Để chinh phục thị trường gần 1,9 tỷ USD tại Nhật Bản, các startup cần có chiến lược và định hướng kinh doanh đúng đắn.
Thị trường hàng hiệu second-hand đang dần thành nền công nghiệp tại Nhật Bản với giá trị thị trường có thể đạt 200 tỷ Yên (gần 1,9 tỷ USD).
Nhìn thấy xu hướng này, nhiều người đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, trong đó có Shinsuke Sakimoto, sáng lập của Sou - chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ hiệu đã qua sử dụng. Nhờ có chiến lược truyền thông đúng trọng tâm và chất lượng hàng hóa đảm bảo, Sakimoto đã thu về khoản tiền tương đương 11 triệu USD trong một năm.
Trở thành thị trường mới với nhiều tiềm năng, ngành kinh doanh đồ hiệu cũ chịu không ít cạnh tranh. "Để tăng khả năng tồn tại và giảm cạnh tranh, chúng tôi phải chia nhỏ thị trường. Một số công ty sẽ chọn kinh doanh túi sách, giày hiệu trong khi một số khác sẽ kinh doanh quần áo… Trong trường hợp công ty tôi, chúng tôi chọn không bán đồ hiệu cho các cá nhân mà đóng vai trò chuyên gia thẩm định chất lượng hàng và thu lợi nhuận từ việc bán đấu giá lô sản phẩm qua kiểm định cho các nhà phân phối", Sakimoto tiết lộ.
Kinh doanh đồ hiệu đã qua sử dụng có tiềm năng phát triển tại Nhật Bản. Ảnh: Bloomberg.
Hiện Sou đã mở hơn 57 điểm tập kết hàng trên toàn nước Nhật. Mỗi cửa hàng được thiết kế sang trọng, đặt tại những vị trí đắc địa nhất. "Điều này sẽ khiến người bán lại hàng cảm thấy thoải mái. Thời gian tới Sou sẽ tăng thêm số lượng điểm tập kết", ông nói.
Sakimoto cho biết, công nghệ không phải là hướng đi chủ đạo của Sou. Ngược lại, kế hoạch phát triển của công ty dựa phần nhiều vào marketing, đây sẽ là yếu tố khiến khách hàng yêu thích và có nhu cầu mua hàng.
Điều này không có nghĩa Sou sẽ bỏ qua việc phát triển website và ứng dụng riêng. "Sou giống như các công ty khác đều hiểu rằng website và ứng dụng là một trong những kênh gắn kết khách hàng hiệu quả", sáng lập Sou nhìn nhận.
(VNF) - Sau một năm tạm hoãn, Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 sẽ quay trở lại vào tháng 10 tới đây. Đáng chú ý, năm nay nhiều thương hiệu như Mercedes, Lexus, Audi, BMW, Mini, Hyundai hay VinFast không tham dự.
(VNF) - Chỉ chưa đầy 5 năm, giá vàng miếng SJC tăng hơn 55 triệu đồng/lượng, hiện vượt mốc 92 triệu đồng/lượng. Với nhu cầu cao còn nguồn cung khan hiếm, ngưỡng 100 triệu đồng của giá vàng miếng SJC được dự báo không còn xa, khi giá vàng thế giới vào nhịp tăng mới.
(VNF) - Báo cáo tình chính riêng của Tổng công ty Thép VN – CTCP (VNSTEEL) cho thấy doanh thu quý I/2024 giảm mạnh 77%, lợi nhuận âm hơn 11 tỷ đồng, cùng với đó BHXH nhắc tên vì chậm đóng BHXH hơn 1,1 tỷ đồng.
(VNF) - Tổng công ty Điện lực miền Trung vừa công bố báo cáo tài chính năm 2023 với nguồn doanh thu khủng đạt 48.125 tỷ đồng. Trong khi đó, số nợ phải trả cũng tăng lên trên 22.000 tỷ đồng.
(VNF) - Các công ty châu Âu ở Trung Quốc đang gặp khó khăn hơn trong việc kiếm tiền ở nước này khi tăng trưởng chậm lại và áp lực dư thừa công suất gia tăng, theo một cuộc khảo sát được Phòng thương mại Liên minh châu Âu (EU) tại Trung Quốc công bố ngày 10/5.
(VNF) - Bia Sài Gòn – Hà Nội (BSH) doanh thu quý I/2024 tăng nhẹ 10,52%, lợi nhuận giảm 22% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, BSH chậm đóng BHXH 2 tháng với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.
(VNF) - Các phân khúc condotel, nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng không ghi nhận nguồn cung mới mở bán trong tháng 4, khiến thị trường vẫn duy trì trạng thái ảm đạm kéo dài.
(VNF) - Ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội thảo Tham vấn cấp trung ương về phát triển các sản phẩm tri thức thuộc khuôn khổ dự án hỗ trợ kỹ thuật cho dự án chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững ĐBSCL (GEF-ICRSL) đã được tổ chức nhằm lắng nghe ý kiến của các chuyên gia để góp phần hoàn chỉnh cho các sản phẩm tri thức trong phạm vi dự án.
(VNF) - Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến bổ sung các lĩnh vực như xe điện, pin và pin mặt trời vào danh sách áp thuế được thiết lập dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, theo The Guardia.
(VNF) - "Cao Xà Lá" là tên viết tắt của loạt nhà máy cao su, xà phòng, thuốc lá trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Tại khu vực này sẽ xây các khu đô thị mới với quy mô dân số dự kiến 46.000 người.