Anh hùng lao động Nguyễn Hùng Dũng chính thức làm Thành viên HĐTV PVN

Lệ Chi - 11/06/2018 15:21 (GMT+7)

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ này cho đến tuổi nghỉ hưu.

VNF
Ông Nguyễn Hùng Dũng chính thức làm Thành viên HĐTV PVN

Như VietnamFinance đã đề cập, ngày 9/5/2018, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã có tờ trình gửi Bộ Công Thương xin bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn giữ chức Thành viên HĐTV.

Tờ trình cho biết, căn cứ Nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động của PVN thì Tập đoàn có số Thành viên HĐTV không quá 7 người. Trong khi thực tế hiện nay, con số này mới là 6 người. Trong khi đó, PVN lại đang có 6 Phó tổng giám đốc, thừa 1 người so với quy định.

Theo kết quả phiếu tín nhiệm của PVN, đối với HĐTV PVN, 6/6 thành viên (tỷ lệ 100%) đã đồng ý đề nghị bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng giữ chức thành viên HĐTV PVN.

Đối với Ban chấp hành Đảng bộ PVN, tỷ lệ 80,95% uỷ viên ban chấp hành đồng ý; đối với cán bộ chủ chốt của Tập đoàn, 170/179 cán bộ đồng ý đề nghị bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng giữ chức thành viên Hội đồng thành viên PVN.

Theo PVN, với năng lực quản lý, điều hành cùng kinh nghiệm thực tiễn và khả năng quy tụ quần chúng, ông Dũng hoàn toàn có đủ khả năng hoàn thành trọng trách của Thành viên HĐTV Tập đoàn.

Ông Nguyễn Hùng Dũng sinh năm 1962, quê Thanh Hóa, là kỹ sư chuyên ngành điều khiển tàu biển (Đại học Hàng Hải), cử nhân kinh tế (Đại học Kinh tế quốc dân), tiến sĩ tin học (đào tạo ở Liên bang Nga).

Ông Dũng được đánh giá là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, đã qua nhiều chức vụ từ trưởng phòng kế hoạch, Phó Tổng giám đốc, rồi Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) giai đoạn 2006 – 2013, sau đó làm Phó tổng giám đốc PVN từ năm 2013 đến nay.

Ông Dũng cũng từng được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và từng là 1 trong 13 cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 12.

Trước đó, hồi giữa năm 2017, PVN cũng đã gửi đề xuất lên Bộ Công Thương về việc đề nghị bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng làm Chủ tịch Tập đoàn này. Đề xuất này được trình lên sau 3 tháng vị trí Chủ tịch tập đoàn PVN bị khuyết, kể từ ngày 9/3/2017, sau Quyết định số 308 của Thủ tướng Chính phủ về việc ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức vụ chủ tịch HĐTV của PVN để chuyển về công tác tại Bộ Công thương.

Nhưng sau đó, người được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch PVN không phải là ông Nguyễn Hùng Dũng mà là ông Trần Sỹ Thanh.

Theo PVN, trong 4 tháng đầu năm, Tập đoàn ghi nhận doanh thu đạt 177.100 tỷ đồng, vượt 16% kế hoạch 4 tháng và bằng 30% kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 31.500 tỷ đồng, vượt 28% so với kế hoạch 4 tháng và bằng 42% kế hoạch năm.

Đáng chú ý, tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất 4 tháng đạt 7.600 tỷ đồng, vượt 22% so với kế hoạch 4 tháng và bằng 40% kế hoạch năm.

Đặc biệt, sau gần 3 năm tạm ngừng hoạt động, Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đã khởi động 3 dây chuyền sản xuất sợi DTY vào ngày 20/4/2018.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

(VNF) - Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hưng khẳng định, việc số hoá và công khai các quy hoạch có ý nghĩa quan trọng, giúp nhà đầu tư (NĐT) hình dung được không gian phát triển của tỉnh, từ đó có thể nghiên cứu rót vốn vào các lĩnh vực giàu tiềm năng.

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

(VNF) - Các ngân hàng thúc giục khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học và khuyến cáo khách cần cập nhật thông tin trước 1/7/2024 để không bị gián đoạn giao dịch.

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.