Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến đấu giá 7 khu đất trong năm 2024

Trần Lê - 15/12/2023 14:53 (GMT+7)

(VNF) - Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chỉ đưa vào kế hoạch đấu giá năm 2024 7 khu đất đã đủ điều kiện pháp lý về đất đai, quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kết nối, đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

VNF
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến đấu giá 7 khu đất trong năm 2024 (ảnh minh họa)

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo về kế hoạch đấu giá đất được thực hiện trong năm 2023 là 6 khu đất; trong năm 2024 dự kiến đấu giá 14 khu đất.

Tuy nhiên đến nay, tỉnh chưa được thực hiện việc đấu giá lô đất nào do vướng mắc một số thủ tục.

Cụ thể, đối với 6 lô đất dự kiến đấu giá năm 2023, do chậm trễ về phê duyệt và vướng mắc việc xác định giá khởi điểm nên tỉnh đã không kịp thực hiện đấu giá trong năm; vì vậy đã có kế hoạch, đề xuất chuyển sang thực hiện trong quý II/2024.

Đối với 14 khu đất thuộc dự kiến đấu giá năm 2024, đến nay tỉnh mới được phê duyệt phương án đấu giá 3 khu đất, duyệt quyết định đấu giá 1 khu​ đất, đang xem xét phê duyệt 2 khu đất; đồng thời kết quả rà soát cho thấy chỉ có 1 khu đất không vướng mắc về đất đai, quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kết nối... đảm bảo điều kiện để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án ngay sau khi trúng đấu giá.

Như vậy, đến nay chỉ mới có 7 khu đất đủ điều kiện triển khai đấu giá, gồm 3 khu đất tại TP. Vũng Tàu là Chợ du lịch cũ, khu Mũi Nghinh Phong, khu đất tại phường 11 thu hồi của Công ty TNHH Sáng kiến ý tưởng quốc tế Vũng Tàu

Ba khu đất khác nằm ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền gồm: kho hải sản Long Hải, khu đất thu hồi của Tổng công ty mía đường II, khu đất thu hồi của Công ty Cổ phần Thành Chí.

Khu đất cuối cùng rộng khoảng 1,7ha nằm ở phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chỉ đưa vào kế hoạch đấu giá năm 2024 đối với 7 khu đất đã đủ điều kiện pháp lý về đất đai, quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kết nối, đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị UBND tỉnh cho phép triển khai các biện pháp để xác định giá khởi điểm đối với một số khu đất; trong trường hợp vướng mắc, có thể thay đổi hình thức sử dụng đất từ thuê đất trả tiền một lần đã được phê duyệt thành thuê đất trả tiền hàng năm nhằm thực hiện việc xác định giá đất theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giai đoạn 2021-2025, tỉnh có 20 lô đất bán đấu giá với tổng diện tích hơn 400ha, dự kiến thu về cho ngân sách hơn 15.584 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong 2 năm 2021-2022, việc đấu giá các khu đất chưa đạt kế hoạch. Nguyên nhân khách quan là các vướng mắc trong quy định, chính sách về vốn thực hiện lập quy hoạch chi tiết 1/500, thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư…

Nguyên nhân chủ quan là một số khu đất vẫn chưa có hạ tầng kết nối như khu đất hơn 20ha tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ và khu đất 100ha thuộc dự án Cù lao Bến Đình. Một số khu đất khác chưa hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và chưa có quyết định giao đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, lập phương án đấu giá.

Năm 2023, Sở Tài nguyên Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đấu giá 5 khu đất, diện tích hơn 110 ha, dự kiến thu về ngân sách gần 6.000 tỷ đồng.

Kế hoạch đấu giá đất trong năm 2024-2025 với 15 khu đất có tổng diện tích gần 290 ha sẽ dự kiến thu ngân sách hơn 9.600 tỷ đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Ba ngân hàng 0 đồng đã được định giá, chuyển giao trong năm 2024

Ba ngân hàng 0 đồng đã được định giá, chuyển giao trong năm 2024

(VNF) - Theo Phó thủ tướng Lê Minh Khái, đã hoàn thành định giá 3 ngân hàng được chuyển giao bắt buộc và dự kiến trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc trong tháng 5.

KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

(VNF) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã tổ chức lễ triển khai dự án Basel III nhằm nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro với sự tư vấn của KPMG.

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

(VNF) - Kết thúc năm 2023, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Vạn Hương Investoco)- chủ đầu tư dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Hải Phòng) báo lỗ gần 62 tỷ đồng.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Không còn người sống sót

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Không còn người sống sót

(VNF) - Theo truyền thông nhà nước Iran, Tổng thống Ebrahim Raisi được cho là đã tử vong sau vụ rơi máy bay trực thăng.

Thị trường chuyển đổi số Việt Nam: Tiềm năng lớn, lợi nhuận cao nhưng ngại pháp lý

Thị trường chuyển đổi số Việt Nam: Tiềm năng lớn, lợi nhuận cao nhưng ngại pháp lý

(VNF) - “Việt Nam là quốc gia ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vì các bạn có tiềm năng và nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số”, đại diện công ty phần mềm TPIsoftware của Đài Loan nói và cho biết, thị trường chuyển đổi số Việt Nam có tiềm năng mang lại lợi tức đầu tư cao.

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

(VNF) - Sáng 20/5, Quốc hội khóa 15 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

(VNF) - Ngành thuế và hải quan đã thực hiện khoanh nợ đối với 704.431 người nộp thuế với tổng số tiền thuế nợ được khoanh là 28.380 tỷ đồng, sau 3 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 94.

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

(VNF) - Trung Quốc đã phát tín hiệu sẽ trả đũa các rào cản thương mại do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi nước này tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu.

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

(VNF) - Chỉ tính riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, có ít nhất khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, không người đến ở, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách nhà nước mỗi năm.

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 20/5/2024, trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các Đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.