Bảo hiểm Bảo Việt triển khai ứng dụng BaoViet MyDoc
Hà Thu -
04/11/2019 19:22 (GMT+7)
(VNF) - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt vừa chính thức ký kết hợp tác cùng MyDoc – một trong những doanh nghiệp hàng đầu Singapore về chăm sóc sức khỏe xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số.
Đại diện 2 bên tại buổi ký kết.
Phát triển sản phẩm ứng dụng công nghệ số, đa dạng kênh tiếp cận, xây dựng các lợi ích thiết thực cho khách hàng… là chuỗi các hoạt động được Bảo hiểm Bảo Việt chú trọng đầu tư trong thời gian gần đây nhằm hướng tới việc mở rộng kênh tư vấn, tiếp cận các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Dân số Việt Nam đang già đi, điều này làm gia tăng sự căng thẳng đối với các dịch vụ y tế. Các bệnh viện ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội đang phải đối mặt với tình trạng quá tải, khiến bệnh nhân có thể gặp nguy hiểm. Thêm vào đó, chi phí y tế ngày càng tăng. Thực tế, Việt Nam có tỷ lệ lạm phát y tế cao nhất ở châu Á và dự kiến sẽ chi 22,7 tỷ USD cho chăm sóc sức khỏe vào năm 2021.
Với hơn 40% thị phần về bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của toàn thị trường, Bảo hiểm Bảo Việt đã tiên phong áp dụng công nghệ trong phát triển sản phẩm, trong hoạt động kinh doanh để giải quyết hiệu quả các vấn đề này một cách kịp thời. Nền tảng tư vấn sức khỏe BaoViet MyDoc đã được chứng minh sẽ giúp bệnh nhân tránh nhập viện không cần thiết, đồng thời chi phí chăm sóc sức khỏe cũng được giảm thiểu đáng kể.
Bảo Việt MyDoc là một ứng dụng dễ sử dụng, tích hợp nhiều chức năng về lưu trữ hồ sơ và truyền thông; kết nối mạng lưới bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa và các bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam. Ứng dụng này giúp bệnh nhân tiếp cận mạng lưới dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm tư vấn của bác sĩ, kê đơn trực tuyến, nhật ký sức khỏe cá nhân hay các chương trình quản lý bệnh trạng dài hạn. Người sử dụng có thể kiểm tra sức khỏe và tư vấn với bác sĩ, với trung tâm chẩn đoán và bệnh viện. Bệnh nhân cũng có thể gửi tin nhắn và đặt lịch tư vấn qua video với bác sĩ sau khi nhận được kết quả xét nghiệm.
Về phía các bác sĩ, họ có thể sử dụng thời gian một cách hiệu quả hơn, đa dạng hình thức tiếp cận với bệnh nhân. Sử dụng ứng dụng này, bác sĩ cũng có thể tạo thời gian biểu làm việc cho họ. Khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt sẽ có thể trao đổi trực tuyến với các bác sĩ thông qua tư vấn bằng video, giảm thời gian chờ đợi các dịch vụ y tế truyền thống.
Thông qua quy trình tuyển chọn nghiêm ngặt, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ lựa chọn các đối tác y tế và dược phẩm có uy tín, kinh nghiệm lâu năm trên thị trường để cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng tốt nhất tới khách hàng. Các bác sĩ được tuyển chọn sẽ phải thực hành trên nền tảng BaoViet MyDoc, tham gia đào tạo và phải vượt qua các tư vấn kiểm tra trước khi đạt được chứng nhận.
Ông Đỗ Hoàng Phương - Phó tổng giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt, chia sẻ “Việc ra mắt ứng dụng BaoViet MyDoc sẽ mang lại cho Khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại, linh hoạt theo một cách hoàn toàn mới. Chỉ với chiếc điện thoại di động kết nối internet, Khách hàng có thể truy cập vào các dịch vụ y tế mọi lúc mọi nơi, bao gồm tư vấn bác sĩ, đơn thuốc điện tử và chứng chỉ y tế điện tử.
Với dịch vụ tư vấn trực tuyến mới này do Bảo hiểm Bảo Việt cung cấp, các khách hàng giờ đây sẽ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn hơn, đặc biệt là những người sống xa thành phố bị hạn chế với các dịch vụ y tế truyền thống.”
Bác sĩ Snehal Patel, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của MyDoc, cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với Bảo hiểm Bảo Việt, cũng như các đối tác y tế, dược phẩm uy tín về sự chuyển đổi lớn đối với hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao kết hợp với tiềm lực vững mạnh của Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường ngành sẽ đảm bảo cho Khách hàng của doanh nghiệp nhận được những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất trong thời đại kỹ thuật số.
Hợp tác với Bảo hiểm Bảo Việt là bước khởi đầu cho kế hoạch mở rộng của chúng tôi trên toàn khu vực. Mục tiêu của chúng tôi là liên kết hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của khu vực thông qua hợp tác với các đối tác hàng đầu như Bảo hiểm Bảo Việt.
Nền tảng BaoViet MyDoc có sẵn bằng cả Tiếng Anh và Tiếng Việt. Dịch vụ này hiện đang hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội kể từ ngày 05 tháng 11 năm 2019, và dự kiến sẽ được triển khai rộng trên toàn quốc trong năm 2020.
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng M-Class Sài Gòn thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).
(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời
(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng
(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.
(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.
(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.
(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”
(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.
(VNF) - Theo các chuyên gia, ngoài việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm TNDS xe máy, chủ động đòi quyền lợi, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần phải có trách nhiệm chủ động trong việc bồi thường
(VNF) - Việc bồi thường trong bảo hiểm TNDS xe máy trong những năm qua còn nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thủ tục bồi thường thực sự “không khó”, khách hàng không được hưởng quyền lợi chỉ đơn giản là chưa bao giờ đi đòi
(VNF) - Mặc dù còn nhiều bất cập trong việc chi trả bồi thường bảo hiểm xe máy, nhưng theo Bộ Tài chính cũng như các chuyên gia, đây là loại hình vẫn nên bắt buộc người dân tham gia
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm không ngừng thay đổi, các doanh nghiệp đổi mới về trải nghiệm khách hàng từng ngày để tạo sự khác biệt. FWD Việt Nam là công ty điển hình trong xu hướng này, không ngừng đổi mới để mang lại môi trường bảo hiểm thân thiện, dễ tiếp cận và giàu giá trị cho khách hàng.
(VNF) - Tính đến hết năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm của BIC đạt gần 5.524 tỷ đồng, tăng trên 16% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 650 tỷ đồng, tăng trưởng gần 15%
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ nguồn thu nhập. Chuyên gia khuyên rằng, dịp Tết là lúc nên xem xét tham gia bởi thuận lợi về tài chính và rủi ro cũng dễ xảy ra hơn bình thường
(VNF) - Năm 2025 được kỳ vọng sẽ đánh dấu giai đoạn phục hồi và tăng trưởng trở lại của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Theo dự báo từ Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025 dự kiến tăng 3%, trong khi nguồn vốn đầu tư trở lại nền kinh tế được ước tính tăng 5,4% so với năm 2024.
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng M-Class Sài Gòn thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).