VNF

Là sản phẩm cao nhất của thị trường cả về chất lượng và giá trị, bất động sản hàng hiệu được nhìn nhận có “hấp lực” mạnh mẽ với giới thượng lưu và nhà đầu tư vì những giá trị bền vững theo thời gian.

Năm 2017, thị trường bất động sản Việt Nam xôn xao khi đại diện CBRE Việt Nam - bà Dương Thùy Dung, cho biết TP. HCM sẽ có căn hộ giá 8.000 – 10.000 USD/m2. Thời điểm ấy, đó gần như là giá bán căn hộ cao nhất thị trường. Thế nhưng, chỉ sau 4 năm, những sản phẩm có giá cao hơn thế rất nhiều đã xuất hiện. Trước tiên là Grand Marina Saigon với giá kỷ lục hơn 18.000 USD/m2 trong đợt mở bán tại Hồng Kông, tiếp đó là khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton tại The Grand Hanoi với mức giá gấp nhiều lần mức đỉnh cũ. Một dấu mốc mới đã được thiết lập, và cái tên đứng sau những dự án đó là Masterise Homes. Nhà phát triển bất động sản còn khá trẻ này đã lần đầu tiên mang đến cho thị trường Việt Nam khái niệm “bất động sản hàng hiệu” (Branded Residences) – phân khúc căn hộ mang thương hiệu hợp tác phát triển cùng tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International.

Theo Savills, bất động sản hàng hiệu là sản phẩm kết hợp giữa một đơn vị phát triển bất động sản với một đơn vị có thương hiệu tốt về dịch vụ quản lý, thiết kế. Đây là sản phẩm cao cấp nhất của thị trường, thường tồn tại dưới loại hình chung cư hoặc biệt thự.

Một báo cáo của Savills phát đi hồi tháng 4/2021, ghi nhận Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu thế giới. “Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Cũng theo Savills, các thương hiệu xa xỉ đang ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn đối với giới thượng lưu, như một minh chứng của sự thành công. Đây cũng là điều mà Masterise Homes chia sẻ về nguyên do đầu tư bất động sản hàng hiệu.

Trả lời phỏng vấn với Tạp chí Đầu tư Tài chính, ông Gibran Bukhari, Giám đốc khối Kinh doanh, Masterise Homes cho biết nghiên cứu của công ty này cho thấy khách hàng Việt Nam, nhất là những người đã có cơ hội tiếp xúc với trải nghiệm sống và du lịch ở nước ngoài, đang đặt ra yêu cầu cao hơn và tinh tế hơn với bất động sản trong nước. Hơn nữa, nhóm người này còn muốn căn nhà là biểu tượng cho địa vị và thành công, có giá trị bền vững trước mọi biến cố - vượt xa những xa xỉ phẩm thông thường như túi xách hay siêu xe.

“Luôn luôn có một lực đẩy vô hình, thôi thúc chúng ta hướng đến một chuẩn mực sống tốt hơn, từ thời trang, phương tiện di chuyển cho tới phong cách sống,” ông Bukhari chia sẻ. Nhu cầu này đã được đơn vị này ghi nhận từ trước đó nhưng khi dịch bệnh diễn ra, những biến đổi tâm lý và lối sống đã vô tình làm nổi bật lên những giá trị của phân khúc bất động sản hàng hiệu. “Đó là chuẩn mực sống siêu sang gần như không bị gián đoạn bởi giãn cách xã hội, vì bạn đã có thể trải nghiệm những dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn cao nhất ngay trong khu căn hộ của mình. Kiến tạo với chất lượng đẳng cấp, vận hành và quản lý bởi đội ngũ chuyên nghiệp, bất động sản hàng hiệu là tài sản ‘tích sản’ tượng trưng cho thành công và địa vị”, ông Gibran cho biết thêm.

Như vậy có thể nói sự ra đời của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam xuất phát từ nhu cầu có thực của xã hội, chứ không phải là ý chí đơn thuần của chủ đầu tư. Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Việt An Hòa, nhấn mạnh rằng bất động sản hàng hiệu là bước phát triển đúng quy trình của thị trường địa ốc Việt Nam. “Thị trường bất động sản đã phát triển liên tục từ năm 2014 tới nay, năm nào cũng tăng 15% – 20%, thậm chí 30%, nguồn lực tích lũy cực lớn. Thị trường phát triển cao dần và đến ngưỡng thì xuất hiện hàng hiệu, đó là bước phát triển tất yếu”.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, đánh giá sự ra đời của bất động sản hàng hiệu là phù hợp để đáp ứng nhu cầu cho một bộ phận người mua. “Thế giới đang phẳng, Việt Nam đang hội nhập, đón nhận dòng đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp, doanh nhân toàn cầu. Họ đã vào nước ta thì phải có chỗ ở phù hợp. Vì thế, bất động sản hàng hiệu là một phân khúc bổ sung, đa dạng hóa và tăng thêm sự lựa chọn cho thị trường”.

Là sản phẩm đỉnh cao, bất động sản hàng hiệu hội tụ đầy đủ các giá trị nổi bật: vị trí đắc địa, thiết kế độc đáo, tầm nhìn rộng mở, chất lượng xây dựng vượt trội và dịch vụ mang tính đặc quyền, mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Nói như ông Nguyễn Văn Đính: “Bộ Xây dựng ra bộ tiêu chí phân loại nhà ở, chia thành 3 hạng A, B, C, gồm 4 nhóm tiêu chí với 20 tiêu chí cụ thể, từ vị trí, hạ tầng, mật độ, dịch vụ... nhưng cũng chỉ áp dụng cho sản phẩm phổ thông thôi, còn bất động sản hàng hiệu là loại siêu cấp, nằm ngoài các tiêu chí này”.

Chính vì vậy, giá trị của bất động sản hàng hiệu được định vị ở mức rất cao, chưa từng có tại Việt Nam. Nghiên cứu của Savills chỉ ra, bất động sản hàng hiệu cao hơn tới 31% so với sản phẩm tương đương nhưng không có thương hiệu. Tại các thị trường mới, mức chênh lệch có thể lên tới 40% - 45%, thậm chí gấp đôi với các thị trường chưa có nhiều dự án. Ví dụ như một dự án hạng sang có giá bán 10.000 USD/m2, nếu được gắn thương hiệu thì khách hàng có thể sẵn sàng chi trả mức giá 20.000 USD/m2.

Mặc dù giá rất cao, song theo đánh giá của ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, điều này hoàn toàn tương xứng với giá trị. “Việc này tương tự như khi bạn mua chiếc túi xách hàng hiệu hay nghỉ ngơi tại một khách sạn hạng sang. Giá thành của một khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lý bởi các nhà vận hành quốc tế sẽ đắt hơn là tại một khách sạn 4 hay 5 sao không có tên tuổi, chất lượng trải nghiệm vì thế sẽ khác nhau. Đó chính là sự khác biệt giữa yếu tố giá cả và giá trị”, ông nói.

Nhìn sâu hơn vào giá của bất động sản hàng hiệu, có thể thấy, vị trí đắc địa và nguồn cung hạn chế là hai yếu tố trọng yếu làm nên và bảo vệ giá trị của dòng sản phẩm này. Đơn cử như khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences, Hanoi tọa lạc tại ngã tư Hàng Bài, cách hồ Hoàn Kiếm chỉ vài chục mét, là “mảnh đất kim cương” của Hà Nội. Toàn dự án chỉ có 104 căn và chỉ mở bán số lượng giới hạn cho thị trường Việt Nam, số còn lại mở bán tại thị trường quốc tế.

Giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được bảo chứng bởi thương hiệu. Để được gắn thương hiệu, dự án phải đảm bảo bộ tiêu chí khắt khe của nhà quản lý, từ thiết kế, nội thất cho đến dịch vụ và tiện ích đều cao hơn một bất động sản hạng sang thông thường. Đáng nói là chất lượng của dự án hàng hiệu được công nhận ở quy mô toàn cầu. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự an tâm rất lớn cho cả người mua lẫn người sử dụng. Ví dụ như Marriott International, tập đoàn quản lý danh tiếng này hiện chiếm tới 1/3 thị phần toàn thế giới, có mức độ nhận diện thương hiệu rất cao. Với một thị trường mới nổi như Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài có thể e dè nếu chưa tìm hiểu về vị trí, pháp lý, chủ đầu tư dự án, song khi được gắn thương hiệu Marriott, họ có thể sẵn sàng xuống tiền ngay cả khi chưa tới thăm nhà mẫu. Bằng chứng là khi dự án Grand Marina – dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam - mở bán ở Hồng Kông, nhà đầu tư nước ngoài đã sẵn sàng mua với mức giá kỷ lục 18.000 USD/m2.

Giá trị của thương hiệu cũng mang tới cho bất động sản hàng hiệu yếu tố cần thiết để trở thành biểu tượng, do đó bảo lưu và gia tăng giá trị theo thời gian. Một điển hình cho câu chuyện này là dự án Sherry-Netherland tại New York (Mỹ). Mặc dù có tuổi đời lên đến gần 100 năm, một căn hộ chiếm toàn tầng 18 với diện tích 650m2 tại đây vẫn được bán với giá lên đến 95 triệu USD vào năm 2012.

Đặc tính giữ giá của bất động sản hàng hiệu càng được thể hiện trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Một ví dụ thực tế là những căn hộ hàng hiệu như The Ritz-Carlton Residences tại Băng Cốc (Thái Lan) đã ghi nhận mức tăng giá ổn định và vẫn đang tiếp tục thu hút nhu cầu đầu tư của khách hàng thượng lưu trong giai đoạn khó khăn do Covid-19 hiện nay. Về số lượng, theo Savills, bất chấp tác động của đại dịch tới ngành địa ốc trong năm 2020, bất động sản hàng hiệu tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác. Sau một thập kỷ tăng trưởng ở mức 170%, năm 2020 tiếp tục ghi nhận con số tăng trưởng kỷ lục của lĩnh vực này.

 

Bất động sản hàng hiệu được nhìn nhận là kênh đầu tư triển vọng tại Việt Nam, do số lượng khan hiếm trong khi nhu cầu đang thực sự tăng trưởng. Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam, cho biết năm 2020, lượng kiều hối của Việt Nam đạt 15,7 tỷ USD, xếp thứ 9 toàn cầu. Có 16% - 20% lượng kiều hối này được đổ vào bất động sản. “Đầu tư bất động sản hàng hiệu sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn sau các động thái nới lỏng lãi suất thế chấp”, ông nhìn nhận.

Trên thực tế, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu đều là giai tầng thượng lưu, siêu giàu, và giai tầng này lại đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Vào năm 2020, số người giàu của Việt Nam đạt khoảng 19.500 người, tăng 6% mỗi năm từ 2015 đến 2020. Đến năm 2025, số người giàu sẽ đạt đến 25.800 người, đưa Việt Nam lên tốp 4 Đông Nam Á. Bên cạnh đó, sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với bất động sản siêu cấp tại Việt Nam đang ngày càng tăng, nhất là khi bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam vẫn đang có mức giá hấp dẫn hơn so với các thành phố trong khu vực, đi cùng đó là triển vọng tăng trưởng vốn, lợi suất hấp dẫn và đặc biệt là chưa có thuế đối với bất động sản hạng sang.

Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính, nhìn nhận thị trường Việt Nam tồn tại dung lượng để hấp thụ bất động sản hàng hiệu. “Đây là dòng sản phẩm kĩ, chậm nhưng lãi cao”, ông nói. Trong khi đó, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, ông Trần Khánh Quang, đánh giá bất động sản hàng hiệu Việt Nam mới chỉ tương đương 60% - 70% về giá so với thế giới, do đó dư địa tăng trưởng giá bán vẫn còn khá nhiều. Bởi vậy, không quá bất ngờ khi Masterise Homes cho biết toàn bộ căn hộ tại khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residence, Hanoi trong đợt mở bán đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đã được đặt chỗ thành công.

Bình luận về việc phát triển bất động sản hàng hiệu, ông Trần Khánh Quang cho rằng, sự xuất hiện của dòng sản phẩm này mang ý nghĩa như là một sự công nhận của quốc tế đối với Việt Nam – một thị trường tốt, bền vững. “Rõ ràng, muốn làm bất động sản hàng hiệu thì phải hợp tác với những thương hiệu đẳng cấp thế giới. Khi các thương hiệu này chấp nhận thì đồng nghĩa họ đánh giá cao sự phát triển tốt của thị trường Việt Nam”, ông Quang nhận xét.

 

 

Vĩnh Chi - 21/11/2021
'Hải Phòng không chỉ thu hút FDI, mà đang kiến tạo hệ sinh thái đầu tư đẳng cấp quốc tế'

'Hải Phòng không chỉ thu hút FDI, mà đang kiến tạo hệ sinh thái đầu tư đẳng cấp quốc tế'

(VNF) - Với vị thế là một trong những cực tăng trưởng năng động nhất cả nước, Hải Phòng đang chuyển mình mạnh mẽ từ “điểm đến FDI” thành trung tâm kiến tạo môi trường đầu tư đẳng cấp quốc tế.

 Doanh nhân Việt: Khát vọng vươn xa và đồng hành cùng đất nước

Doanh nhân Việt: Khát vọng vươn xa và đồng hành cùng đất nước

(VNF) - Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, tiếng nói của giới doanh nhân không chỉ là câu chuyện về lợi nhuận, mà còn là cam kết về trách nhiệm xã hội, đổi mới sáng tạo và khát vọng kiến tạo Việt Nam hùng cường.

LS Nguyễn Thanh Hà: 'Một quốc gia mạnh cần đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp'

LS Nguyễn Thanh Hà: 'Một quốc gia mạnh cần đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp'

(VNF) - Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Luật SBLAW, cho rằng một quốc gia mạnh phải là quốc gia có đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp. Bởi luật sư không chỉ là người bảo vệ công lý, mà còn là lực lượng góp phần kiến tạo môi trường pháp lý minh bạch, thúc đẩy phát triển kinh tế và củng cố niềm tin xã hội.

'Người thợ cày' trên 'cánh đồng' BTA

'Người thợ cày' trên 'cánh đồng' BTA

"Tôi sinh ra ở đất nam đàn. Từ năm 10 tuổi, tôi đã bắt đầu đi cỏ, đi củi qua sông Lam. Cha tôi hướng dẫn tôi cày và tôi cày rất giỏi. Cha thường dặn tôi: Đường cày phải cày cho thẳng, muốn đường thẳng, phải nhìn về phía xa, phía trước". Mang theo triết lý giản dị đó, "người thợ cày" Nguyễn Đình Lương đã kiên trì, bền bỉ bước vào cuộc đấu trí ròng rã hơn 5 năm trời với những nhà thuyết khách hàng đầu nước Mỹ.

Để DN nhỏ 'vươn tầm khu vực': Không thể chỉ trông chờ vào chính sách

Để DN nhỏ 'vươn tầm khu vực': Không thể chỉ trông chờ vào chính sách

(VNF) - Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Phú Thái Holdings, nhấn mạnh Nghị quyết 68 đã mở ra một thời cơ mới cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam phát triển, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ.

Chủ tịch CT Group: Việt Nam đã 'bằng vai phải lứa' với bạn bè thế giới

Chủ tịch CT Group: Việt Nam đã 'bằng vai phải lứa' với bạn bè thế giới

(VNF) - Đánh giá thế giới không còn nhìn nhận Việt Nam là một nước chỉ xuất khẩu được nông sản hay các sản phẩm giá trị thấp, Chủ tịch CT Group cho rằng Việt Nam hiện nay đã 'bằng vai phải lứa' với thế giới.

Quốc hội Việt Nam: Hướng tới nghị trường kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân

Quốc hội Việt Nam: Hướng tới nghị trường kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân

(VNF) - Kỷ niệm 80 năm Quốc hội Việt Nam, TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nhấn mạnh: Quốc hội đã tạo dựng được nhiều dấu ấn lịch sử trong lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước. Nhưng để đáp ứng yêu cầu thời đại mới, Quốc hội cần chuyển mình thành “Quốc hội kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân” – một mô hình nghị viện hiện đại, minh bạch và gắn bó mật thiết với đời sống nhân dân.

Bước đi đột phá, biến hàng triệu tấn chất thải xây dựng thành thị trường tiềm năng

Bước đi đột phá, biến hàng triệu tấn chất thải xây dựng thành thị trường tiềm năng

(VNF) - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, chất thải rắn xây dựng (CTRXD) đang trở thành áp lực lớn với môi trường và hệ thống hạ tầng đô thị. Dự án SATREPS do Việt Nam phối hợp với Nhật Bản triển khai đã thử nghiệm nhiều giải pháp xử lý ngay tại công trường, mở ra hướng tiếp cận mới cho tái chế và quản lý CTRXD theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Tự do hoá thị trường ngoại hối: Việt Nam đủ khả năng nếu thay đổi tư duy

Tự do hoá thị trường ngoại hối: Việt Nam đủ khả năng nếu thay đổi tư duy

(VNF) - Yêu cầu tự do hóa thị trường ngoại hối mà MSCI đặt ra đối với thị trường chứng khoán Việt Nam không hề “quá tầm” nếu nhìn nhận từ tư duy kinh tế thị trường. Trong bối cảnh nhà đầu tư toàn cầu đặt trọng tâm vào khả năng chuyển đổi vốn và đo lường rủi ro, các nhà quản lý cần mạnh dạn vượt qua tâm lý thận trọng quá mức trong điều hành.

Từ “cận biên” đến “mới nổi”: Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” MSCI?

Từ “cận biên” đến “mới nổi”: Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” MSCI?

(VNF) - Dù tọa độ của thị trường chứng khoán Việt Nam trên bản đồ MSCI đã có những dịch chuyển nhất định, vị trí hiện tại vẫn còn khoảng cách đáng kể với “khu vực” thị trường mới nổi. Điều Việt Nam cần lúc này là không chỉ là nỗ lực, mà là xác định đúng hướng đi – cải thiện trúng tiêu chí quan trọng nhất.

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

(VNF) - Tận dụng lợi thế vị trí địa lý là cửa ngõ ra biển của trục hành lang Đông Tây, THILOGI đầu tư phát triển hệ thống logistics trọn gói, đồng bộ, hình thành chuỗi vận chuyển khép kín, kết nối thông suốt hàng hóa từ nội địa Lào ra thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực biên giới.

Blanca City – Biểu tượng của bản sắc và thời thượng

Blanca City – Biểu tượng của bản sắc và thời thượng

(VNF) - Với triết lý kiến tạo đô thị gắn với văn hóa bản địa và phong cách sống hiện đại, Blanca City thiết lập một hệ tiện ích độc đáo, nơi cư dân tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm đa chiều: sống - nghỉ dưỡng - giải trí - kết nối - truyền cảm hứng trong một điểm đến.

'Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm'

'Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm'

(VNF) - Theo ông Ko Tae Yeon - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM), muốn tham gia sân chơi toàn cầu thì không thể trông chờ vào ưu ái. Doanh nghiệp phải tự thay đổi, chủ động học hỏi và đầu tư đúng hướng. Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm.

Hành trình 10 năm VietnamFinance: Những tiếng nói đồng hành

Hành trình 10 năm VietnamFinance: Những tiếng nói đồng hành

(VNF) - Trong hành trình 10 năm qua, tài sản lớn nhất mà VietnamFinance có được là sự tin yêu của cộng đồng. Đó không chỉ là những bạn đọc, là đối tác, khách hàng mà hơn hết đó là những người đồng hành và động lực để VietnamFinance tiếp tục vững tin trên con đường đã chọn. Kỷ niệm 10 năm của VietnamFinance thêm ý nghĩa khi có những lời sẻ chia của những bạn đồng hành.

Sẵn sàng ‘đập đi, xây lại’: Quốc Trường giải bài toán quản trị chuỗi nhượng quyền F&B

Sẵn sàng ‘đập đi, xây lại’: Quốc Trường giải bài toán quản trị chuỗi nhượng quyền F&B

(VNF) - Từ một món ăn chưa từng biết đến rõ ràng tại Việt Nam, Quốc Trường và các Co-founder đã đưa Sasin trở thành thương hiệu tiên phong, phát triển thành chuỗi cửa hàng hơn 100 chi nhánh với quy trình vận hành bài bản. Nhưng phía sau thành công ấy là cả một hành trình mà các Co-founder phải trải qua nhiều thử thách, cùng nhau “vấp ngã và đứng lên”.

Hà Linh ‘Nghiện Nhà’: Phụ nữ thông minh biết cách đầu tư thông thái

Hà Linh ‘Nghiện Nhà’: Phụ nữ thông minh biết cách đầu tư thông thái

(VNF) - Không chỉ là người truyền cảm hứng về không gian sống, Hà Linh - Người sáng lập cộng đồng Nghiện Nhà còn là một nhà đầu tư đầy kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.

Quốc Trường: Hồi sinh mỳ cay Sasin và hành trình 'định danh' trên thị trường F&B Việt

Quốc Trường: Hồi sinh mỳ cay Sasin và hành trình 'định danh' trên thị trường F&B Việt

(VNF) - Khởi nguồn từ đam mê, trưởng thành trong thử thách, thương hiệu mỳ cay Sasin của Quốc Trường giờ đây không chỉ là một món ăn mà còn là dấu ấn trên thị trường F&B Việt Nam.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ: Nghị Quyết 68 xóa bỏ nghi kỵ về kinh tế tư nhân

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ: Nghị Quyết 68 xóa bỏ nghi kỵ về kinh tế tư nhân

Tin khác

'Hải Phòng không chỉ thu hút FDI, mà đang kiến tạo hệ sinh thái đầu tư đẳng cấp quốc tế'

'Hải Phòng không chỉ thu hút FDI, mà đang kiến tạo hệ sinh thái đầu tư đẳng cấp quốc tế'

 Doanh nhân Việt: Khát vọng vươn xa và đồng hành cùng đất nước

Doanh nhân Việt: Khát vọng vươn xa và đồng hành cùng đất nước

LS Nguyễn Thanh Hà: 'Một quốc gia mạnh cần đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp'

LS Nguyễn Thanh Hà: 'Một quốc gia mạnh cần đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp'

'Người thợ cày' trên 'cánh đồng' BTA

'Người thợ cày' trên 'cánh đồng' BTA

Để DN nhỏ 'vươn tầm khu vực': Không thể chỉ trông chờ vào chính sách

Để DN nhỏ 'vươn tầm khu vực': Không thể chỉ trông chờ vào chính sách

Chủ tịch CT Group: Việt Nam đã 'bằng vai phải lứa' với bạn bè thế giới

Chủ tịch CT Group: Việt Nam đã 'bằng vai phải lứa' với bạn bè thế giới

Quốc hội Việt Nam: Hướng tới nghị trường kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân

Quốc hội Việt Nam: Hướng tới nghị trường kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân

Bước đi đột phá, biến hàng triệu tấn chất thải xây dựng thành thị trường tiềm năng

Bước đi đột phá, biến hàng triệu tấn chất thải xây dựng thành thị trường tiềm năng

Tự do hoá thị trường ngoại hối: Việt Nam đủ khả năng nếu thay đổi tư duy

Tự do hoá thị trường ngoại hối: Việt Nam đủ khả năng nếu thay đổi tư duy

Từ “cận biên” đến “mới nổi”: Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” MSCI?

Từ “cận biên” đến “mới nổi”: Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” MSCI?

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

Blanca City – Biểu tượng của bản sắc và thời thượng

Blanca City – Biểu tượng của bản sắc và thời thượng

'Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm'

'Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm'

Hành trình 10 năm VietnamFinance: Những tiếng nói đồng hành

Hành trình 10 năm VietnamFinance: Những tiếng nói đồng hành

Sẵn sàng ‘đập đi, xây lại’: Quốc Trường giải bài toán quản trị chuỗi nhượng quyền F&B

Sẵn sàng ‘đập đi, xây lại’: Quốc Trường giải bài toán quản trị chuỗi nhượng quyền F&B

Hà Linh ‘Nghiện Nhà’: Phụ nữ thông minh biết cách đầu tư thông thái

Hà Linh ‘Nghiện Nhà’: Phụ nữ thông minh biết cách đầu tư thông thái

Quốc Trường: Hồi sinh mỳ cay Sasin và hành trình 'định danh' trên thị trường F&B Việt

Quốc Trường: Hồi sinh mỳ cay Sasin và hành trình 'định danh' trên thị trường F&B Việt

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ: Nghị Quyết 68 xóa bỏ nghi kỵ về kinh tế tư nhân

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ: Nghị Quyết 68 xóa bỏ nghi kỵ về kinh tế tư nhân