BĐS Đà Nẵng vào thời kỳ mới, chung cư hạng sang hút khách

Khánh Hồng - 10/07/2024 06:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau thời gian trầm lắng, thị trường căn hộ chung cư tại Đà Nẵng trở nên sôi động với nhiều dự án được mở bán. Các dự án được khách hàng quan tâm là những dự án hạng sang nằm ở trung tâm thành phố, có dự án mới mở bán đã gần hết hàng.

Booking tăng mạnh

Phân khúc căn hộ chung cư tại Đà Nẵng ghi nhận sự nhộn nhịp trở lại với nhiều dự án được khởi công, mở bán và số lượng booking tăng mạnh. Các dự án này chủ yếu nằm ở vị trí trung tâm thành phố, ven sông Hàn và có giá khá cao.

Cụ thể, dự án căn hộ Panoma 1 và Panoma 2 tọa lạc tại chân cầu Trần Thị Lý, có mức giá giao động 72-100 triệu đồng/m2. Dự án Sun Ponte Residence trên đường Trần Hưng Đạo, cách cầu Rồng khoảng 300m, có giá giao động 70-110 triệu/m2, tùy thuộc vào loại hình căn hộ, tầm view và số tầng. Một dự án khác cũng nằm bên bờ sông Hàn là Peninsula vừa được ra mắt có giá thấp nhất 50-55 triệu đồng/m2. Các dự án cũ cũng đã có những tín hiệu tích cực như The Filmore bắt đầu bàn giao cho khách hàng...

Ông Đoàn Thanh Phong, Giám đốc dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Minh Group, cho biết phân khúc căn hộ tại TP. Đà Nẵng đã tìm lại được sự sôi động vốn có, đặc biệt các dự án căn hộ ven sông Hàn là tâm điểm giao dịch trong thời gian vừa qua. Cụ thể, dự án căn hộ Panoma 1 và Panoma 2 được triển khai từ quý II/2023 đến nay đã thanh khoản 90% sản phẩm. Đặc biệt, tháng 4/2024, ghi nhận sự bùng nổ của thị trường bất động sản căn hộ Đà Nẵng khi dự án Sun Ponte Residence ra mắt với lượng booking lên tới con số 1.300 và sau 2 tuần triển khai đã thanh khoản 80% sản phẩm cao tầng.

“Các dự án Sun Symphony Residence với quy mô lên tới 8ha và dự án căn hộ Đà Nẵng Gold Tower … được khởi công và triển khai trong tháng 5 càng làm cho thị trường phân khúc căn hộ trở nên sôi động hơn”, ông Phong cho biết thêm.

Theo số liệu ghi nhận của Phòng R&D – DKRA Group, lũy kế 5 tháng đầu năm, thị trường căn hộ Đà Nẵng ghi nhận hơn 550 căn mở bán, gấp 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng tiêu thụ cũng tăng đáng kể so với cùng kỳ với hơn 520 căn hộ mở bán được thị trường đón nhận.

Tuy nhiên nguồn cung cũng như lượng giao dịch mới chỉ tập trung chủ yếu ở khu vực các quận liền kề trung tâm thành phố, được định vị phát triển thuộc phân khúc căn hộ cao cấp. Giá bán căn hộ mới ở Đà Nẵng hiện nay vẫn neo cao và tiếp tục đà tăng nhẹ. Mức giá sơ cấp căn hộ hạng sang ghi nhận lên đến hơn 150 triệu đồng/m2 tại quận Hải Châu hay nhiều dự án mở bán ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cũng đã vượt 80 triệu đồng/m2.

Phân khúc căn hộ sẽ dẫn dắt thị trường?

Theo ông Đoàn Thanh Phong, quý II/2024 ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của thị trường bất động sản một phần bởi các kênh đầu tư khác đã tăng mạnh khiến cho dòng tiền đổ về kênh bất động sản. Bên cạnh đó, tại thị trường Đà Nẵng, các dự án căn hộ được triển khai với nhiều chính sách thanh toán hấp dẫn, chủ đầu tư uy tín thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư.

Trong thời gian sắp tới, việc lựa chọn các sản phẩm đầu tư bất động sản dòng tiền sẽ được ưa chuộng. Tại những thành phố lớn, có nhiều người muốn mua nhà nhưng vẫn chưa đủ tài chính, vì vậy bất động sản dòng tiền là lựa chọn phù hợp cho nhà đầu tư. Ngoài ra, số lượng sinh viên di cư tới thành phố để học và các sinh viên mới ra trường ở lại làm việc cũng là khách hàng tiềm năng cho bất động sản dòng tiền.

“Với tiềm năng du lịch cực lớn, nhu cầu lưu trú và vận hành cho thuê ngày một tăng, bên cạnh đó các quỹ đất để triển khai căn hộ ở Đà Nẵng có giới hạn nên phân khúc căn hộ được kỳ vọng sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Đà Nẵng trong thời gian tới”, ông Phong nhận định.

Ông Trần Văn Bình - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cũng nhận định, việc phát triển loại hình bất động sản căn hộ là một xu hướng không thể tránh khỏi trong tình hình đô thị hóa đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng. Đặc biệt, Đà Nẵng là một trong những đô thị đang trên đà phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Đồng thời, sự gia tăng dân số, cùng với sự đổi mới trong cách sống và lối suy nghĩ của cộng đồng đã đặt ra nhu cầu ngày càng cao về nhà ở tiện nghi và hiện đại. Căn hộ không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản về việc tìm kiếm nơi ở an cư mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Bên cạnh đó, với những lợi ích và tiềm năng mà căn hộ mang lại, không ngạc nhiên khi loại hình bất động sản này trở thành xu hướng phát triển hàng đầu, thay thế cho đất nền như những năm trước đây. Đây không chỉ là một hiện tượng tạm thời mà còn là một xu hướng cần được chú trọng và phát triển bền vững trong tương lai của thị trường bất động sản Đà Nẵng.

“Trong những tháng tiếp theo, thị trường bất động sản Đà Nẵng dự kiến sẽ tiếp tục chứng kiến những biến động tích cực, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ. Phân khúc này có thể sẽ đứng đầu trong chu kỳ phục hồi của thị trường, nhất là khi nhu cầu về nhà ở hiện đại và tiện ích ngày càng tăng trong cộng đồng dân cư”, ông Bình nói.

Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc mảng dịch vụ tư vấn và phát triển dự án - DKRA Group, cho hay vừa qua, tại Đà Nẵng, các sản phẩm mở bán ra thị trường hầu hết đều thuộc phân khúc cao cấp, tuy nhiên vẫn nhận được sự quan tâm từ thị trường. Điều này được cho là do nguồn cung phân khúc căn hộ tại Đà Nẵng liên tục khan hiếm thời gian qua, chỉ dao động 500 – 1.000 căn đưa ra thị trường mỗi năm. Bên cạnh đó, quỹ đất sạch dành để phát triển dự án khu vực trung tâm và lân cận trung tâm thành phố dần cạn kiệt, chi phí cho tiền đất ở mức cao. Các dự án mở bán hầu hết được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín, đã hoàn thiện pháp lý, sở hữu tiến độ xây dựng nhanh chóng giúp tạo được niềm tin nơi người mua. Nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, hỗ trợ kích cầu được áp dụng như kéo giãn tiến độ thanh toán, hỗ trợ lãi suất, ân hạn gốc/lãi vay, chiết khấu cho người mua lựa chọn thanh toán vượt tiến độ…

“Thị trường chung cư Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ có những chuyển biến tích cực và tiếp tục dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên sự thiếu hụt nguồn cung căn hộ bình dân vẫn tiếp diễn và phân khúc căn hộ cao cấp vẫn chiếm ưu thế. Các dự án vẫn chủ yếu tập trung ở những quận trung tâm như Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. Bên cạnh đó, giá bán sơ cấp căn hộ dự kiến tiếp tục neo ở mức cao do chi phí đầu vào cao và sự hạn chế về quỹ đất”, ông Thắng cho biết thêm.

Cơ chế, chính sách đặc thù mở dư địa phát triển cực đại cho BĐS cao cấp Đà Nẵng

Cơ chế, chính sách đặc thù mở dư địa phát triển cực đại cho BĐS cao cấp Đà Nẵng

Bất động sản
(VNF) - “Đối với Đà Nẵng, mọi chuyện đều có thể. Lịch sử 27 năm qua chứng tỏ điều đó.” PGS. TS, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên đã nhận định như vậy trong bối cảnh thành phố đang đứng trước “cuộc cách mạng lần thứ hai” khi tháng 6 này, tại kỳ họp thứ 7 khóa XV, Quốc hội sẽ thông qua những cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển Đà Nẵng.
Dự án toà tháp 33 tầng bỏ hoang bên bờ sông Hàn - Đà Nẵng

Dự án toà tháp 33 tầng bỏ hoang bên bờ sông Hàn - Đà Nẵng

Video
(VNF) - Dự án Khu phức hợp Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp trên đường Như Nguyệt (TP. Đà Nẵng) xây dựng dở dang rồi bỏ hoang nhiều năm nay. Nơi đây cỏ mọc um tùm và đang trở thành hồ chứa nước lớn.
Đà Nẵng phát triển du lịch cưới, nhắm đến giới tỷ phú Ấn Độ

Đà Nẵng phát triển du lịch cưới, nhắm đến giới tỷ phú Ấn Độ

Thị trường
(VNF) - Mục tiêu của Đà Nẵng là định vị thành phố trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích, tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, Việt kiều, các thị trường Ấn Độ và Đông Bắc Á.
Cùng chuyên mục
'Bão số 3 đã suy yếu nhanh, khẩn trương khắc phục hậu quả'

'Bão số 3 đã suy yếu nhanh, khẩn trương khắc phục hậu quả'

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng đến thời điểm này có thể khẳng định bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả.

4 người chết, 78 người bị thương khi siêu bão Yagi đổ bộ

4 người chết, 78 người bị thương khi siêu bão Yagi đổ bộ

(VNF) - Tính đến 17h ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) khiến 4 người chết, 78 người bị thương, 6 tàu thuyền bị chìm, nhiều nhà ở hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh ngã đổ.

Ngân hàng Nhà nước sẽ hạ lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước sẽ hạ lãi suất cho vay

(VNF) - Phó thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết NHNN đang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, trong đó tập trung vào hạ lãi suất cho vay.

Siêu bão Yagi tàn phá: Miền Bắc mất điện diện rộng, hệ thống hư hại nặng

Siêu bão Yagi tàn phá: Miền Bắc mất điện diện rộng, hệ thống hư hại nặng

(VNF) - Bão Yagi khiến nhiều đường dây 500 kV, 220 kV ở các tỉnh ven biển phía Bắc gãy, đổ, gặp sự cố, gây mất điện toàn tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh.

Cao ốc bị gió bóc từng lớp kính, tan hoang vì bão Yagi

Cao ốc bị gió bóc từng lớp kính, tan hoang vì bão Yagi

(VNF) - Bão Yagi đổ bộ, mái tôn bay, cần cẩu gãy, cây đổ ngổn ngang... trên đường ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội.

Bộ TN&MT: 'Trúng đấu giá đất cao so với khởi điểm là đúng thực tế'

Bộ TN&MT: 'Trúng đấu giá đất cao so với khởi điểm là đúng thực tế'

(VNF) - Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 7/9.

Cảnh sóng biển nhấn chìm tàu trong siêu bão Yagi

Cảnh sóng biển nhấn chìm tàu trong siêu bão Yagi

(VNF) - Bão Yagi đổ bộ, ngư dân bất lực đứng trên bờ nhìn thuyền, nhà bè, tài sản bị bão nhấn chìm.

'Quảng Ninh thiệt hại rất nặng nề, chưa thể thống kê được'

'Quảng Ninh thiệt hại rất nặng nề, chưa thể thống kê được'

(VNF) - Thông tin này được Cục trưởng Cục Quản lý đê điều về phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Phạm Đức Luận cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, diễn ra chiều 7/9.

Siêu bão Yagi càn quét biển đảo, Vân Đồn, Cô Tô, Cát Bà... tơi tả

Siêu bão Yagi càn quét biển đảo, Vân Đồn, Cô Tô, Cát Bà... tơi tả

(VNF) - Bão Yagi đang đổ bộ vào khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh. Tại Hải Phòng thiệt hại chủ yếu là bị tốc mái, đổ cây cối. Tại Vân Đồn, nhiều tàu, thuyền của dân bị cuốn trôi.

Siêu bão Yagi vào Hà Nội: Cây đổ la liệt, gió giật tung mái xưởng giày Thượng Đình

Siêu bão Yagi vào Hà Nội: Cây đổ la liệt, gió giật tung mái xưởng giày Thượng Đình

(VNF) - Chiều tối 7/9, bão số 3 (Yagi) bắt đầu gây ảnh hưởng đến TP. Hà Nội, khiến nhiều cây xanh trên địa bàn bị quật đổ.