Cà phê pha rượu Mao Đài: 'Món lạ' giúp chuỗi đồ uống Trung Quốc kiếm chục triệu USD/ngày

Linh Anh - 06/09/2023 07:57 (GMT+7)

(VNF) - Chuỗi cà phê nổi tiếng của Trung Quốc Luckin Coffee cho biết hãng đã bán được hơn 5,42 triệu cốc latte pha cồn - một sản phẩm đặc biệt do hãng hợp tác cùng công ty rượu nổi tiếng Quý Châu Mao Đài - trong ngày đầu tiên ra mắt, lập kỷ lục bán hàng mới.

VNF
Ảnh minh họa.

Được biết, Luckin Coffee đã hợp tác với hãng rượu nổi tiếng để tung ra đồ uống mới có tên gọi "latte có hương vị nước sốt", có giá 38 NDT (5,2 USD) vào ngày 4/9. "Nước sốt" trong tên loại đồ uống này nhằm chỉ hương vị hơi mặn của rượu Mao Đài, vốn được một số người uống rượu so sánh với nước tương. 

Trong ngày đầu tiên mở bán, loại đồ uống này được giảm giá tới 50% xuống còn 19 NDT, đã gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc và đồ uống này đã bán hết sạch tại nhiều cửa hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải chỉ trong vài giờ. 

Ngày 5/9, chuỗi cà phê nổi tiếng của Trung Quốc cho biết đã bán hơn 5,42 triệu cốc trong ngày đầu tiên mở bán, đạt doanh số 100 triệu NDT (13,7 triệu USD). Hãng cho biết loại đồ uống này bán chạy hơn nhiều so với những sản phẩm ăn khách trước đó của công ty, chẳng hạn như cà phê latte phô mai bán được 1,31 triệu cốc trong ngày ra mắt và cà phê latte mây dừa bán được 660.000 cốc.

Loại đồ uống mới nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến nhiều người dùng thắc mắc liệu họ có thể bị vi phạm luật giao thông về nồng độ cồn sau khi uống không. Câu hỏi “Uống cà phê Mao Đài có thể lái ô tô được không?” là chủ đề "nóng" hàng đầu trên mạng xã hội Weibo hôm 4/9, với 430 triệu lượt xem.

Theo Luckin, mỗi cốc latte pha cồn chỉ chứa một lượng rượu rất nhỏ, khoảng chưa đầy 0,5% thể tích. Tuy nhiên, công ty khuyến nghị người lái xe, thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này.

Về hình thức, một cốc latte pha cồn được pha chế cho khách hàng vẫn có màu nâu đặc trưng của cà phê, bên trên là một lớp kem đánh bông.

Một cốc latte Mao Đài tại Luckin Coffee.

Luckin Coffee được biết tới là một thương hiệu luôn biết cách làm mới mình để thu hút khách hàng. Công ty từng "sa lầy" vào một vụ bê bối gian lận và bị loại khỏi thị trường Phố Wall vào 3 năm trước, nhưng giờ đây đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Năm ngoái, thương hiệu này đã giới thiệu một cách sử dụng rượu đáng ngạc nhiên khác bằng cách mở một cửa hàng kem Mao Đài, bán các món tráng miệng có cồn cho người tiêu dùng ở thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc.

Chương trình này đã gây được tiếng vang lớn, với gần 10 triệu cốc kem được bán ra tính đến một năm sau đó, công ty cho biết trong một tuyên bố hồi tháng 5.

Trong 2 năm gần đây, Luckin Coffee ghi nhận được nhiều lợi ích khi đạt được thỏa thuận hợp tác với Quý Châu Mao Đài - hãng sản xuất "quốc tửu" của Trung Quốc. Với nồng độ lên tới 53%, Mao Đài được mệnh danh là "nước lửa" bởi vị cay "xé họng", là món đồ không thể thiếu trong các bữa tiệc cấp nhà nước và những sự kiện ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc.

>> Quý Châu Mao Đài: 'Cánh chim lạc' ở cường quốc công nghệ

Theo CNN, Reuters
Cùng chuyên mục
Tin khác