Căn hộ Ecolife Tây Hồ thiếu nước sinh hoạt gần một tháng giữa mùa nóng

PV - 10/07/2018 10:39 (GMT+7)

Chung cư cao cấp Ecolife Tây Hồ do Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư gồm 630 căn hộ, được bàn giao và cư dân vào ở từ cuối năm 2016 nhưng hiện đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Theo VnExpress, trong đợt nắng nóng vừa qua, nhiều gia đình sinh sống tại chung cư Ecolife Tây Hồ lâm vào cảnh không có nước để nấu nướng, tắm giặt hoặc thậm chí phục vụ nhu cầu vệ sinh cá nhân.


Cư dân khu căn hộ phải canh giờ để hứng nước dùng. Tuy nhiên, lượng nước được bơm vào cũng rất hạn chế. Ảnh: Anh Tú

Tình trạng thiếu nước đã kéo dài cả một tháng nay nhưng trong tuần nắng nóng 39 - 40 độ C vừa qua, chỉ có nước chảy rất nhỏ vào buổi trưa và chiều, mỗi lần khoảng 15 - 30 phút. Có ngày nước được bơm thêm vào sáng sớm nhưng rất ít.

Theo phản ánh của cư dân, không chỉ nước sinh hoạt, đến nước dùng cho mục đích phòng cháy chữa cháy cũng không đủ. Trong cuộc họp gần nhất, cư dân yêu cầu chủ đầu tư cam kết duy trì lượng nước phòng cháy chữa cháy liên tục, tối thiểu 600 m3 trong bể ngầm, đồng thời không được phép sử dụng nước này cho sinh hoạt. Cùng với đó, nếu chủ đầu tư chưa đáp ứng được lượng nước 200 lít mỗi ngày cho một cư dân thì không được đưa trung tâm thương mại vào hoạt động.


Khu căn hộ cao cấp Ecolife Tây Hồ được bàn giao cuối năm 2017. Ảnh: Anh Tú

Tại cuộc họp, đại diện chủ đầu tư cũng cam kết đảm bảo lượng nước từ 300 đến 350 m3 mỗi ngày cho cư dân từ ngày 7/7 từ nguồn bơm Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy và xe téc.

"Nếu cư dân phát hiện ngày nào thiếu nước, cư dân thông báo để bù vào hôm sau", chủ đầu tư nhấn mạnh. Vị này cũng cho biết sẽ mời đơn vị thi công bơm cao áp vào làm việc và chốt phương án kỹ thuật, tài chính để triển khai biện pháp này nhằm khắc phục tình trạng trên.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, ba ngày nay, các hộ dân tại đây vẫn đang phải chống chọi với tình trạng thiếu nước mà chưa thấy chủ đầu tư có phương án khắc phục như đã cam kết.

Chiều 9/7, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô - chủ đầu tư dự án thừa nhận tình trạng thiếu nước thời gian qua. Đại diện này lý giải, theo quy hoạch, dự án sẽ thừa hưởng hạ tầng của Khu đô thị Tây Hồ Tây. Tuy nhiên, hiện hạ tầng cả khu chưa hoàn thiện nên chủ đầu tư chưa thể đấu nối, cung cấp nước cho cư dân khu căn hộ theo hệ thống của toàn khu đô thị.

Do đó, hiện chủ đầu tư khắc phục bằng cách tự làm đường ống nước để cung cấp cho cư dân nhưng lượng nước vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

Bà này cũng khẳng định, doanh nghiệp đang triển khai phương án cấp nước bằng xe téc cho cư dân. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thể làm rõ phương án này đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu sinh hoạt của cư dân và đến khi nào tình trạng thiếu nước được chấm dứt.

Về vấn đề cấp nước cho khu dân cư, Công ty Nước sạch Hà Nội cũng cho biết dự án thuộc Khu đô thị Tây Hồ Tây, nhưng hệ thống cấp nước mới đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch. Đơn vị này chỉ có thể cấp nước cho dự án khi hệ thống cấp nước chung của cả khu đô thị được hoàn thành và giao cho công ty nước sạch quản lý.

Chung cư cao cấp Ecolife Tây Hồ do Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư gồm 630 căn hộ, được bàn giao và cư dân vào ở từ cuối năm 2016. Các hộ cư dân từng mua căn hộ với giá dao động từ 25 đến 30 triệu đồng mỗi m2. Hiện một số căn hộ được chủ đầu tư rao bán giá từ 34 triệu đồng mỗi m2.

Theo VNE
Cùng chuyên mục
Tin khác