Kinh tế hướng biển

Cảng Liên Chiểu: Động lực dài hạn cho Đà Nẵng

Khánh Hồng - 03/02/2025 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Cảng Liên Chiểu được xem đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao triển vọng đầu tư của khu thương mại tự do Đà Nẵng, đồng thời sẽ là cửa ngõ kết nối thương mại giữa các nước trong khu vực ASEAN và châu Á.

Chuyên đề: KINH TẾ HƯỚNG BIỂN

Đòn bẩy cho khu thương mại tự do

Tháng 6/2024, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng, trong đó đồng ý thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng gắn với cảng biển Liên Chiểu.

Cảng Liên Chiểu có vị trí chiến lược quan trọng, là một trong ba cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU. Hiện nay, dự án cảng Liên Chiểu đang được triển khai xây dựng hợp phần A – phần cơ sở hạ tầng dùng chung, kinh phí đầu tư trên 3.400 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước; hợp phần B với tổng vốn đầu tư khoảng 48.304 tỷ đồng, đang kêu gọi đầu tư, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn nước ngoài.

Cảng Liên Chiểu có vai trò đặc biệt quan trọng với Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Theo dự thảo xây dựng đề án khu thương mại tự do Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu được xác định đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao triển vọng đầu tư của khu thương mại tự do Đà Nẵng. Theo đó, cảng sẽ góp phần làm giảm chi phí vận tải và thời gian lưu thông hàng hóa, giúp khu thương mại tự do Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp và logistics. Ngoài ra, với vị trí nằm trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây, cảng Liên Chiểu sẽ trở thành cửa ngõ quan trọng cho việc kết nối thương mại giữa các nước trong khu vực ASEAN và châu Á.

“Cảng Liên Chiểu đóng vai trò đặc biệt quan trọng với khu thương mại tự do Đà Nẵng trong mục tiêu hướng đến trở thành “Cửa ngõ xuất nhập khẩu của Đông Nam Á” khi sở hữu vị trí đắc địa và là một trong những cảng lớn nhất miền Trung Việt Nam”, dự thảo nhấn mạnh và cho biết việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng cảng Liên Chiểu là yêu cầu bức thiết đối với Đà Nẵng.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, chính sách đặc thù áp dụng cho khu thương mại tự Đà Nẵng còn gắn với lộ trình phát triển trong tương lai của cảng biển Liên Chiểu, là điều kiện thuận lợi để Đà Nẵng trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa của khu vực và quốc tế, góp phần thu hút mạnh mẽ các dòng vốn đầu tư trong nước và FDI vào thành phố và vùng động lực miền Trung. “Trong giai đoạn đến, dịch vụ logistics tiếp tục được Đà Nẵng xác định là một ngành quan trọng, tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế - xã hội. Thành phố đang quyết liệt đẩy nhanh tiến trình đầu tư các dự án trọng điểm, trong đó có khu bến Liên Chiểu”, ông Trần Chí Cường nói.

Ông Lê Quảng Đức, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng cho hay, nhiều khu thương mại tự do trên thế giới đều liên quan đến cảng biển. Vai trò của cảng Liên Chiểu đối với khu thương mại tự do Đà Nẵng là cực kỳ quan trọng. Đây là mối quan hệ khăng khít, hữu cơ và phát triển đi liền với nhau. Theo ông Đức, xu hướng hiện nay của các cảng biển là cảng xanh và cảng biển Liên Chiểu cũng không nằm ngoài xu thế đó. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước trong cảng như: cảng vụ, hải quan, biên phòng … cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của cảng.

“Đối với một cảng biển, mà ở đây cụ thể sẽ cảng Liên Chiểu, để bảo đảm phục vụ khu thương mại tự do, cần có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa đặc biệt là hải quan, để thời gian thông quan nhanh nhất, không có chuyện bị “nghẽn”. Chúng ta phải xác định lợi thế so sánh khu thương mại tự do Đà Nẵng với các khu thương mại tự do khác, người ta mới vào đầu tư”, ông Đức nhấn mạnh.

Trong lần kiểm tra dự án cảng Liên Chiểu đầu tháng 9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho hay, hiện có rất nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm đến dự án cảng Liên Chiểu, điều này để thấy rằng cảng Liên Chiểu có vị trí rất chiến lược về mặt logistics. Thủ tướng cũng lưu ý việc xây dựng cảng Liên Chiểu theo hướng lưỡng dụng với công năng đa ngành, đa lĩnh vực; lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực thực hiện đầu tư xây dựng, kinh doanh bến cảng bảo đảm công khai, minh bạch, tuân thủ quy định của pháp luật.

Xây dựng cảng xanh, cơ chế linh hoạt

Theo ông Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển container hàng hóa 24/24 mà không phải đi qua trung tâm thành phố. Đồng thời, cảng nằm ở vị trí chiến lược ngay cửa ngõ thành phố, kết nối trực tiếp với các tuyến cao tốc và Hành lang Kinh tế Đông - Tây, cũng là một lợi thế lớn cho sự phát triển của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cảng tọa lạc trên địa bàn quận Liên Chiểu, nơi có khu công nghiệp lớn nhất của thành phố, sẽ thúc đẩy sự phát triển của khu công nghiệp. Quận Liên Chiểu, với quỹ đất rộng, sẽ trở thành trung tâm kinh tế logistics; đồng thời thúc đẩy phát triển thương mại và du lịch biển, đặc biệt là tuyến đường Nguyễn Tất Thành.

Vẫn theo ông Bình, cảng Liên Chiểu không chỉ tạo cơ hội cho ngành logistics mà còn giúp phát triển du lịch và thương mại quốc tế. Các doanh nghiệp từ các quốc gia lân cận có thể dễ dàng đến Đà Nẵng để tham quan, mua sắm tại khu thương mại tự do mà không phải qua tận châu Âu. Khu thương mại tự do sẽ trở thành một "showroom" lớn, nơi các quốc gia có thể trưng bày và giao dịch hàng hóa, giúp Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics và thương mại quan trọng trong khu vực Đông Nam Á. Điều này sẽ không chỉ kích thích sự phát triển kinh tế trong nước mà còn thu hút các nhà đầu tư quốc tế, tạo cơ hội giao thương lớn cho Việt Nam.

Tuy nhiên, để cảng phát triển bền vững và thu hút được nguồn hàng, cần có các chính sách hợp lý, cơ chế vận hành linh hoạt. Đặc biệt, khi Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quốc tế khu vực và khu thương mại tự do, nguồn hàng sẽ tăng lên đáng kể.

Để cảng phát triển bền vững và thu hút được nguồn hàng, cảng Liên Chiểu cần có các chính sách hợp lý, cơ chế vận hành linh hoạt.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam cho rằng việc Chính phủ và TP. Đà Nẵng quyết tâm xây dựng cảng Liên Chiểu là một quyết định đúng đắn, phục vụ cho kinh tế miền Trung. Cảng Liên Chiểu không chỉ đóng góp vai trò hạt nhân cho Đà Nẵng mà tạo động lực phát triển các tỉnh lân cận trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, nếu có cảng nước sâu mà không có khu thương mại tự do với những cơ chế đặc thù tiến bộ, tiên phong thì việc phát triển cảng Liên Chiểu khó. Khu thương mại tự do sẽ đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cho việc phát triển cảng Liên Chiểu thực hiện được đầy đủ công năng của mình là cảng nước sâu của khu vực với quy mô lớn. Vì vậy, Đà Nẵng cần tích cực triển khai sớm, bởi nếu chậm, thành phố sẽ mất thời cơ đón làn sóng nhà đầu tư. “Chúng ta cũng biết làn sóng chuyển dịch đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam giai đoạn tới là cực kỳ nhanh. Nếu chúng ta không hoàn thiện sớm, sẽ mất đi một lượng nhà đầu tư vô cùng tiềm năng”, ông Dũng lưu ý.

 

Cùng chuyên mục
Vật liệu xây dựng xanh: Từ lựa chọn tự nguyện đến xu thế tất yếu

Vật liệu xây dựng xanh: Từ lựa chọn tự nguyện đến xu thế tất yếu

05/07/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Trước áp lực giảm phát thải và hướng tới mục tiêu Net Zero 2050, thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam đang chứng kiến làn sóng xanh hóa mạnh mẽ. Từ xi măng, gạch, ngói đến kính, sơn, vật liệu cách nhiệt… ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các sản phẩm thân thiện môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và bắt đầu tạo dấu ấn tại các công trình thực tế.

Làm sao để giải ngân 100% vốn đầu tư công?

Làm sao để giải ngân 100% vốn đầu tư công?

05/07/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu phải giải ngân 100% vốn đầu tư công trong năm 2025. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, đòi hỏi những nỗ lực đồng bộ. Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Hữu Huân – Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) để đánh giá về khả năng và phương cách hiện thực hóa mục tiêu này.

Hà Nội tính cách hạn chế xe cá nhân, cân nhắc thu phí cao tốc

Hà Nội tính cách hạn chế xe cá nhân, cân nhắc thu phí cao tốc

04/07/25 17:11 (GMT+7)

(VNF) - Hà Nội đang tiến hành rà soát, điều chỉnh các chính sách liên quan đến hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô và thu phí sử dụng đường bộ cao tốc.

Đối diện thuế quan của Mỹ, chiến lược FDI của Việt Nam cần sắc bén hơn

Đối diện thuế quan của Mỹ, chiến lược FDI của Việt Nam cần sắc bén hơn

04/07/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - TS Đặng Thảo Quyên cho rằng, bằng cách giữ vững lợi thế ở lĩnh vực công nghệ cao và thúc đẩy các ngành dễ tổn thương chuyển hướng sang phân khúc giá trị cao và thị trường đa dạng hơn, Việt Nam có thể vượt qua cú sốc từ chính sách thương mại mới của Mỹ, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh trên trường quốc tế.

Siêu đô thị TP.HCM mới, cất cánh với những dự án hạ tầng tỷ USD

Siêu đô thị TP.HCM mới, cất cánh với những dự án hạ tầng tỷ USD

03/07/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM mới hình thành đang mở ra các cơ hội kết nối và phát triển hạ tầng giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đà Nẵng gọi đầu tư nhà máy xử lý rác 2.700 tỷ đồng

Đà Nẵng gọi đầu tư nhà máy xử lý rác 2.700 tỷ đồng

03/07/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Đà Nẵng mời gọi đầu tư dự án nhà máy xử lý rác trị giá hơn 2.700 tỷ đồng tại Khánh Sơn theo hình thức PPP, công suất 1.000 tấn/ngày, vận hành trong 25 năm.

Huế đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây Khu phần mềm tại An Vân Dương

Huế đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây Khu phần mềm tại An Vân Dương

02/07/25 13:41 (GMT+7)

(VNF) - Đây là một trong những dự án hạ tầng số quy mô lớn đầu tiên tại Huế, kỳ vọng sẽ trở thành hạt nhân thúc đẩy công nghệ cao, kinh tế số và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cho miền Trung.

Từ điện than đến Net Zero: Tài chính xanh, khởi nghiệp sáng tạo... tạo nên đột phá

Từ điện than đến Net Zero: Tài chính xanh, khởi nghiệp sáng tạo... tạo nên đột phá

02/07/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam đang chuyển mình từ điện than truyền thống sang mô hình năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Trong hành trình này, doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm, vừa là động lực, vừa là nhân tố quyết định thành công của chuyển dịch năng lượng bền vững.

Lực đẩy từ EVFTA, DN Châu Âu đặt niềm tin đầu tư dài hạn ở Việt Nam

Lực đẩy từ EVFTA, DN Châu Âu đặt niềm tin đầu tư dài hạn ở Việt Nam

02/07/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Báo cáo mới nhất từ EuroCham cho thấy cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tiếp tục đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam, với gần như toàn bộ doanh nghiệp đã biết và tận dụng Hiệp định EVFTA sau 5 năm có hiệu lực.

Quảng Trị: Đầu tư thêm hai dự án điện gió, tổng vốn 3.000 tỷ đồng

Quảng Trị: Đầu tư thêm hai dự án điện gió, tổng vốn 3.000 tỷ đồng

02/07/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Cả hai dự án điện gió vừa được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư đều áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư thông qua mời quan tâm, đấu thầu dự án có sử dụng đất.

TP.HCM: Đầu tư cho y tế lên gần 52.500 tỷ đồng

TP.HCM: Đầu tư cho y tế lên gần 52.500 tỷ đồng

02/07/25 06:30 (GMT+7)

(VNF) -TP.HCM dự kiến sau sáp nhập, quy mô đầu tư công cho ngành y tế giai đoạn 2021 - 2025 tăng từ 48.549 tỷ đồng lên 52.424 tỷ đồng.

Hút FDI chất lượng cao EU: EVFTA tạo đà, EVIPA mở khóa tiềm năng

Hút FDI chất lượng cao EU: EVFTA tạo đà, EVIPA mở khóa tiềm năng

01/07/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đang đẩy mạnh đối thoại nhằm tận dụng tối đa Hiệp định EVFTA, đồng thời thúc đẩy tiến trình phê chuẩn EVIPA để mở đường cho làn sóng đầu tư chất lượng cao vào Việt Nam.

Duy trì tâm thế thận trọng, doanh nghiệp Mỹ vẫn tích cực đầu tư vào Việt Nam

Duy trì tâm thế thận trọng, doanh nghiệp Mỹ vẫn tích cực đầu tư vào Việt Nam

30/06/25 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Theo báo cáo của AmCham, bức tranh tổng thể giữa năm 2025 của các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam phản ánh một môi trường kinh doanh có khả năng thích ứng cao, đang trong giai đoạn điều chỉnh và chuyển dịch. Các doanh nghiệp vẫn tích cực đầu tư, tuyển dụng, đổi mới, nhưng duy trì tâm thế thận trọng trước nhiều thách thức còn tồn tại.

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện hơn 7.300 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện hơn 7.300 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

29/06/25 13:22 (GMT+7)

(VNF) - Đây là nhà máy thứ 5 của VinFast trên toàn cầu, sau các cơ sở tại Hải Phòng (Việt Nam), Bắc Carolina (Mỹ), Tamil Nadu (Ấn Độ), và Indonesia.

Trồng cây và phát điện: Công thức '2 vụ mùa' trên 1 diện tích, cùng thời điểm

Trồng cây và phát điện: Công thức '2 vụ mùa' trên 1 diện tích, cùng thời điểm

29/06/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Không chỉ thu hoạch trái cây, một cánh đồng tại miền Nam nước Đức giờ đây còn thu cả ánh mặt trời. Mô hình "nông điện", kết hợp giữa sản xuất nông nghiệp và điện mặt trời đang được Đức thử nghiệm trên vườn anh đào, mở ra hướng đi mới trong ứng phó biến đổi khí hậu và khủng hoảng năng lượng.

Nhiệt điện Nghi Sơn 2,4 tỷ USD chưa tìm được nhà đầu tư

Nhiệt điện Nghi Sơn 2,4 tỷ USD chưa tìm được nhà đầu tư

29/06/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Chưa có nhà đầu tư nào nộp hồ sơ sau lần gia hạn thứ nhất, Thanh Hóa tiếp tục kéo dài thời điểm đóng/mở thầu dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Nghi Sơn đến ngày 17/7/2025.

Đầu tư 30.000 tỷ đồng làm đường kết nối Bình Dương và TP.HCM

Đầu tư 30.000 tỷ đồng làm đường kết nối Bình Dương và TP.HCM

29/06/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Bình Dương và TP. HCM hiện đang đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13, tuyến trục giao thông chính kết nối giữa 2 địa phương.

Nghệ An - Hà Tĩnh: Giải phóng mặt bằng làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Nghệ An - Hà Tĩnh: Giải phóng mặt bằng làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

29/06/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị mặt bằng, xây dựng khu tái định cư để kịp khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam theo yêu cầu của Chính phủ.

Trục giao thông gần 5 tỷ USD, kết nối chiến lược vùng kinh tế phía Nam

Trục giao thông gần 5 tỷ USD, kết nối chiến lược vùng kinh tế phía Nam

28/06/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Vành đai 4 TP.HCM được kỳ vọng là trục giao thông chiến lược kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nam Bộ và Tây Nguyên... tạo liên kết vùng, phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Quảng Ngãi: Tìm nhà đầu tư bỏ vốn làm 10 cụm công nghiệp

Quảng Ngãi: Tìm nhà đầu tư bỏ vốn làm 10 cụm công nghiệp

28/06/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Quảng Ngãi sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho 10 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 520ha trong giai đoạn 2025–2030 nhằm cụ thể hóa quy hoạch phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư.

Ngày 19/8, bắt đầu mở rộng Cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 10 làn xe

Ngày 19/8, bắt đầu mở rộng Cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 10 làn xe

28/06/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Cao tốc TP.HCM - Long Thành được phép mở rộng theo cơ chế đặc thù nhằm rút ngắn thủ tục đầu tư, và khởi công vào ngày 19/8.

Cảng Hoành Sơn được giao 7,79ha mặt biển trong 60 năm

Cảng Hoành Sơn được giao 7,79ha mặt biển trong 60 năm

28/06/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Công ty cổ phần Cảng Hoành Sơn nghiêm túc thực hiện các điều kiện sử dụng khu vực biển: không lấn chiếm, không chuyển nhượng, thế chấp, cho thuê; không khai thác tài nguyên khi chưa được phép và không cản trở hoạt động của cơ quan chức năng.

Quốc hội chốt 120.400 tỷ đồng xây đường dài nhất Đông Nam Bộ

Quốc hội chốt 120.400 tỷ đồng xây đường dài nhất Đông Nam Bộ

27/06/25 11:41 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Vành đai 4 TP. HCM có tổng đầu tư hơn 120.000 tỷ đồng được Quốc hội cho phép áp dụng 7 cơ chế đặc thù, nhằm rút ngắn thủ tục, đẩy nhanh tiến độ và tăng tính kết nối vùng kinh tế phía Nam.

Cỗ máy thần kỳ đặt dưới đáy biển, Nhật tạo ra nguồn điện sạch khổng lồ

Cỗ máy thần kỳ đặt dưới đáy biển, Nhật tạo ra nguồn điện sạch khổng lồ

27/06/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhật Bản chính thức vận hành tua-bin năng lượng thủy triều AR1100 – công suất 1,1 MW – tại eo biển Naru, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo biển sâu của quốc gia này.

Tin khác
Giữa thế giới biến động, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của FDI

Giữa thế giới biến động, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của FDI

(VNF) - Ông Nguyễn Văn Toàn - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) tin rằng, bất chấp kinh tế thế giới có nhiều biến động, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn ngoại.

Vật liệu xây dựng xanh: Từ lựa chọn tự nguyện đến xu thế tất yếu

Vật liệu xây dựng xanh: Từ lựa chọn tự nguyện đến xu thế tất yếu

Làm sao để giải ngân 100% vốn đầu tư công?

Làm sao để giải ngân 100% vốn đầu tư công?

Hà Nội tính cách hạn chế xe cá nhân, cân nhắc thu phí cao tốc

Hà Nội tính cách hạn chế xe cá nhân, cân nhắc thu phí cao tốc

Đối diện thuế quan của Mỹ, chiến lược FDI của Việt Nam cần sắc bén hơn

Đối diện thuế quan của Mỹ, chiến lược FDI của Việt Nam cần sắc bén hơn

Siêu đô thị TP.HCM mới, cất cánh với những dự án hạ tầng tỷ USD

Siêu đô thị TP.HCM mới, cất cánh với những dự án hạ tầng tỷ USD

Đà Nẵng gọi đầu tư nhà máy xử lý rác 2.700 tỷ đồng

Đà Nẵng gọi đầu tư nhà máy xử lý rác 2.700 tỷ đồng

Huế đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây Khu phần mềm tại An Vân Dương

Huế đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây Khu phần mềm tại An Vân Dương

Từ điện than đến Net Zero: Tài chính xanh, khởi nghiệp sáng tạo... tạo nên đột phá

Từ điện than đến Net Zero: Tài chính xanh, khởi nghiệp sáng tạo... tạo nên đột phá

Lực đẩy từ EVFTA, DN Châu Âu đặt niềm tin đầu tư dài hạn ở Việt Nam

Lực đẩy từ EVFTA, DN Châu Âu đặt niềm tin đầu tư dài hạn ở Việt Nam

Quảng Trị: Đầu tư thêm hai dự án điện gió, tổng vốn 3.000 tỷ đồng

Quảng Trị: Đầu tư thêm hai dự án điện gió, tổng vốn 3.000 tỷ đồng

TP.HCM: Đầu tư cho y tế lên gần 52.500 tỷ đồng

TP.HCM: Đầu tư cho y tế lên gần 52.500 tỷ đồng

Hút FDI chất lượng cao EU: EVFTA tạo đà, EVIPA mở khóa tiềm năng

Hút FDI chất lượng cao EU: EVFTA tạo đà, EVIPA mở khóa tiềm năng

Duy trì tâm thế thận trọng, doanh nghiệp Mỹ vẫn tích cực đầu tư vào Việt Nam

Duy trì tâm thế thận trọng, doanh nghiệp Mỹ vẫn tích cực đầu tư vào Việt Nam

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện hơn 7.300 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện hơn 7.300 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Trồng cây và phát điện: Công thức '2 vụ mùa' trên 1 diện tích, cùng thời điểm

Trồng cây và phát điện: Công thức '2 vụ mùa' trên 1 diện tích, cùng thời điểm

Nhiệt điện Nghi Sơn 2,4 tỷ USD chưa tìm được nhà đầu tư

Nhiệt điện Nghi Sơn 2,4 tỷ USD chưa tìm được nhà đầu tư

Đầu tư 30.000 tỷ đồng làm đường kết nối Bình Dương và TP.HCM

Đầu tư 30.000 tỷ đồng làm đường kết nối Bình Dương và TP.HCM

Nghệ An - Hà Tĩnh: Giải phóng mặt bằng làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Nghệ An - Hà Tĩnh: Giải phóng mặt bằng làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Trục giao thông gần 5 tỷ USD, kết nối chiến lược vùng kinh tế phía Nam

Trục giao thông gần 5 tỷ USD, kết nối chiến lược vùng kinh tế phía Nam

Quảng Ngãi: Tìm nhà đầu tư bỏ vốn làm 10 cụm công nghiệp

Quảng Ngãi: Tìm nhà đầu tư bỏ vốn làm 10 cụm công nghiệp

Ngày 19/8, bắt đầu mở rộng Cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 10 làn xe

Ngày 19/8, bắt đầu mở rộng Cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 10 làn xe

Cảng Hoành Sơn được giao 7,79ha mặt biển trong 60 năm

Cảng Hoành Sơn được giao 7,79ha mặt biển trong 60 năm

Quốc hội chốt 120.400 tỷ đồng xây đường dài nhất Đông Nam Bộ

Quốc hội chốt 120.400 tỷ đồng xây đường dài nhất Đông Nam Bộ

Cỗ máy thần kỳ đặt dưới đáy biển, Nhật tạo ra nguồn điện sạch khổng lồ

Cỗ máy thần kỳ đặt dưới đáy biển, Nhật tạo ra nguồn điện sạch khổng lồ

Khám phá Vườn Quốc gia Vũ Quang, thiên đường du lịch tương lai ở Hà Tĩnh

Khám phá Vườn Quốc gia Vũ Quang, thiên đường du lịch tương lai ở Hà Tĩnh

(VNF) - Được ví như “viên ngọc xanh” ẩn mình giữa dãy Trường Sơn, Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) là nơi sinh sống của những loài động vật quý hiếm như sao la, voi châu Á chuẩn bị bước vào giai đoạn phát triển mới: trở thành điểm đến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí tầm khu vực.