Toàn cảnh biệt thự trên bán đảo Sơn Trà bị Đà Nẵng thu hồi
(VNF) - Khu biệt thự được bảo phủ một màu xanh của các tán lá cây rừng. Do đó, Khu biệt thự rất khó nhìn thấy ở trên cao.
Trả lời báo chí sáng nay (9/4), ông Nguyễn Đức Chung cho biết toàn bộ đề án hạn chế phương tiện cá nhân là một trong những biện pháp để giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được UBND TP. Hà Nội trình lên HĐND vào kỳ họp hồi tháng 7/2018.
Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, với mức thu nhập hiện nay, người dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn sử dụng một lượng xe máy rất lớn. Ước tính trên toàn TP. Hà Nội đang có 6 triệu xe máy.
Chính vì thế, việc giải quyết cấm xe máy từng khu vực, hạn chế vào từng khu vực phải được nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Những phương án này cũng phải được công bố công khai cho người dân, tạo sự đồng thuận trên cơ sở một nền tảng là thành phố phát triển đủ các phương tiện giao thông công cộng để cho người dân đi lại.
Cũng theo ông Chung, trong thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ đánh giá lại toàn bộ nội dung này. Còn thông tin về việc cấm xe máy thì đây chỉ là ý kiến cá nhân của giám đốc Sở GTVT chứ chưa phải ý kiến chính thức của UBND TP. Hà Nội.
Dù vậy, Chủ tịch TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh việc hạn chế phương tiện cá nhân là một trong các giải pháp giảm ùn tắc giao thông mà thành phố sẽ thực hiện. Theo lộ trình là tiến tới 2030 sẽ hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô.
Để thực hiện được việc này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng cần nâng cao công tác tuyên truyền để người dân Hà Nội có tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1-1,5 km đổ lại thì nên đi bộ.
Trươc đó, như VietnamFinance đã thông tin, tại buổi làm việc của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải với Sở GTVT ngày 9/3, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết Sở này đang nghiên cứu để trình UBND, HĐND hai đề án.
Đề án thứ nhất là thu phí của một số loại phương tiện giao thông vào trung tâm dễ gây ùn tắc và ô nhiễm môi trường. Theo ông Viện, chủ trương đã được Trung ương đồng ý và giao thành phố xây dựng đề án báo cáo Chính phủ, trình Quốc hội xem xét thông qua, bổ sung loại phí trên vào danh mục phí, lệ phí. Dự kiến đề án sẽ được trình tại kỳ họp cuối năm của HĐND TP.
Đề án thứ hai là xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030, "cấm được xe máy càng sớm càng tốt", ông Viện nói và cho biết đang phối hợp cùng Viện chiến lược Giao thông nghiên cứu xây dựng đề án, trong đó có tính tới việc dừng đăng ký mới xe máy.
Thông tin này của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vấp phải nhiều ý kiến phản đối của dư luận khi cho rằng việc cấm xe còn nhiều bất cập, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố chưa hoàn thiện.
Xem thêm: Cận cảnh đường Lê Văn Lương và đường Nguyễn Trãi, nơi chuẩn bị thí điểm cấm xe máy
(VNF) - Khu biệt thự được bảo phủ một màu xanh của các tán lá cây rừng. Do đó, Khu biệt thự rất khó nhìn thấy ở trên cao.