Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo nhiều nguồn tin của CNBC, ông Musk thực sự đã có ý định tìm kiếm một người đứng đầu mới cho Twitter kể từ khi mua lại công ty này vào cuối tháng 10.
Cụ thể, thời điểm sau khi thu mua Twitter, ông Musk từng nói rằng vị trí Giám đốc điều hành của ông sẽ chỉ là tạm thời. Không chỉ vậy, đến tháng 11, vị CEO một lần nữa bày tỏ trên trang cá nhân rằng: “Tôi hy vọng sẽ giảm thời gian của mình tại Twitter và tìm người khác điều hành công ty trong thời gian tới”.
Do vậy, cuộc bình chọn công khai được tổ chức hôm 18/12 về việc ông Musk có nên từ chức người đứng đầu Twitter hay không, cũng chỉ là một động thái nhằm công khai ý định của vị CEO đầy "chiêu trò". Mà quả thực, trong kết quả được công bố sau đó, phần lớn trong số 17 triệu người tham gia bỏ phiếu, đều cho rằng tỷ phú này nên rời khỏi vị trí hiện tại.
CEO Tesla sau đó thoải mái xác nhận ông sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò, tuy nhiên vấn đề là ông "không tìm được người kế vị".
“Vấn đề không phải là tìm một CEO, mà là tìm một CEO có thể giữ cho Twitter tồn tại”, ông Musk chia sẻ.
Việc tiếp quản Twitter của ông Musk đã gặp nhiều khó khăn, vì sự lãnh đạo của vị tỷ phú đã dẫn đến việc cắt giảm nhân sự hàng loạt, gia tăng các phát ngôn thù địch phân biệt chủng tộc, các nhà quảng cáo "tháo chạy" chạy hoặc cắt giảm chi tiêu của họ trên nền tảng này, cũng như việc khôi phục các tài khoản bị cấm trước đó.
Mặc dù vậy, “thủ lĩnh Twit”, như trước đây ông Musk tự gọi mình, tuyên bố rằng việc sử dụng Twitter đã đạt mức cao nhất mọi thời đại kể từ khi ông tiếp quản và đạt hiệu quả ấn tượng vì những lời nói mang tính chất thù địch đã giảm xuống.
Tuy nhiên, việc quản lý Twitter của tỷ phú đã làm dấy lên mối lo ngại về các dự án kinh doanh khác của ông.
Theo đó, ông Musk đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá hàng tỷ USD trong năm nay để tài trợ cho việc tiếp quản Twitter. Việc CEO công ty bán lượng lớn cổ phiếu đã khiến công ty xe điện "lao đao" vì niềm tin nhà đầu tư lung lay dẫn tới các đợt bán tháo.
Ngoài ra, ông Musk còn tận dụng các nhân tài từ Tesla, SpaceX và Boring Co., bao gồm các giám đốc điều hành, kỹ sư và luật sư, để tới hỗ trợ tại Twitter.
Đầu tuần này, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã viết thư cho chủ tịch hội đồng quản trị của Tesla, Robyn Denholm, bày tỏ lo ngại rằng Musk và hội đồng quản trị có thể đã vi phạm nghĩa vụ pháp lý đối với các cổ đông của Tesla.
Nhà lập pháp, người trước đây đã tranh cãi với Musk về ý tưởng đánh thuế tài sản, đã yêu cầu hội đồng quản trị trả lời các câu hỏi cụ thể về cáo buộc chiếm đoạt tài nguyên của Tesla và xung đột lợi ích do việc mua Twitter của ông Musk.
Đáp trả lại những chỉ trích của bà Warren, ông Musk tối 19/12 đăng tweet rằng "Mỹ chắc chắn đã bị tổn hại" khi để bà trở thành Thượng nghị sĩ.
Đầu tháng này, Quản trị viên NASA Bill Nelson đã hỏi Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SpaceX Gwynne Shotwell rằng liệu sự phân tâm của ông Musk với Twitter có ảnh hưởng đến công việc của SpaceX với cơ quan vũ trụ hay không. CEO SpaceX đã phải trấn an thành viên NASA rằng chuyện đó sẽ không xảy ra.
Mặc dù Elon Musk chưa từng thừa nhận việc ông quá tập trung cho Twitter nên tạm thời nơi lỏng hoạt động tại các công ty khác của mình, nhưng những động thái gần đây của vị tỷ phú thực sự khiến nhiều nhà đầu tư của Tesla hay SpaceX phải lo ngại.
Hiện vẫn chưa rõ ông Musk dự định sẽ tiếp tục nắm quyền tại Twitter trong bao lâu nữa, và cũng không thể đoán trước vị tỷ phú sẽ tìm một người kế vị như thế nào cho công ty mạng xã hội. Cũng không ai dám bảo đảm ông Musk sẽ hoàn toàn tập trung cho các công ty còn lại sau khi từ chức tại Twitter, bởi lẽ, sự nhiệt huyết của vị tỷ phú với việc đăng tweet và gây tranh cãi trên mạng là điều ai cũng có thể nhìn thấy.
Xem thêm >> Bị chê trách vì ‘bỏ rơi Tesla’, Elon Musk mở thăm dò việc từ chức CEO Twitter
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.