Cơ hội mới cho nhà đầu tư đất nền Nam Định

Hoàng Ngân - 28/06/2023 12:36 (GMT+7)

(VNF) - Sau một thời gian trầm lắng, thị trường đất nền tỉnh Nam Định bắt đầu có giao dịch trở lại, nhất là những dự án đất nền nằm ở các vùng giáp biển.

Phân khúc chủ đạo của thị trường

Số liệu thống kê của Sở Xây dựng Nam Định cho thấy, phân khúc đất nền đang thống lĩnh thị trường bất động sản Nam Định về cả nguồn cung và số lượng giao dịch. Theo đó, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh không có dự án đầu tư xây dựng khu dân cư tập trung, khu đô thị, dự án nhà ở bằng nguồn vốn ngoài ngân sách.

Đa số nguồn cung bất động sản trong năm chủ yếu là phân khúc đất nền đến từ các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư tập trung, khu đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công.

Cụ thể, đối với các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư tập trung bằng nguồn vốn đầu tư công có 40 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, 21 dự án được cấp phép mới, 40 dự án đang triển khai và 11 dự án đã hoàn thành.

Về số lượng giao dịch, năm 2022, Nam Định có 15 giao dịch căn hộ chung cư, 4.163 giao dịch căn nhà ở riêng lẻ, có 21.210 lô đất nền được chuyển nhượng. Tổng giá trị các giao dịch hơn 13.181 tỷ đồng.

Đất nền đang là phân khúc bất động sản được ưa chuộng ở tỉnh Nam Định

Lượng tồn kho bất động sản trong năm là 6.008 sản phẩm, bao gồm 1.957 lô đất nền nhà nước chưa giao cho nhân dân làm nhà ở; 3.883 lô đất nền nhà đầu tư chưa giao cho nhân dân làm nhà ở; 168 căn chung cư thương mại.

Tiềm năng đầu tư sinh lời cao

Giới chuyên gia bất động sản đánh giá, thị trường đất nền tỉnh Nam Định đang ở giai đoạn sơ khai nên còn nhiều dư địa để phát triển trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thị trường đất nền ở tỉnh thành này đang được hưởng nhiều lợi thế về vị trí địa lý.

Cụ thể, Nam Định nằm cách Thủ đô Hà Nội hơn 80km và thuộc cụm tứ giác kinh tế phát triển phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Thanh Hóa nên đang được nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển.

Trong thời gian gần đây, tỉnh thành này đang dồn lực để đầu tư các tuyến đường giao thông trọng điểm như tuyến đường cao tốc ven biển Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng. Dự báo, trong 1-2 năm tới, hệ thống hạ tầng giao thông của Nam Định sẽ được cải thiện và trở thành bệ phóng cho thị trường đất nền ở đây.

Đất nền ven biển Nam Định đang trở thành một thị trường đầu tư sinh lời đầy tiềm năng

Tại buổi lễ kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Nam Định vào ngày 19/5 vừa qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Nam Định đã trở thành một trong những tỉnh thành phát triển năng động của Đồng bằng sông Hồng.

Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Nam Định đều cao hơn mức trung bình của cả nước. Hạ tầng kinh tế được đầu tư, nâng cấp cấp, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm chăm lo, nhiều di sản văn hóa được bảo tồn và phát huy, an sinh xã hội được đảm bảo.

Với những chuyển biến tích cực của cơ sở hạ tầng, thị trường đất nền tỉnh Nam Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn về đầu tư. Đặc biệt những khu đất nền ven biển ở đây đang ngày càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

Vinam Land: Lỗ hơn 110 tỷ, gánh khoản nợ 1.600 tỷ đồng

(VNF) - Công ty cổ phần Vinam Land đã thông tin tình hình tài chính năm 2023 với nhiều chỉ tiêu không tích cực. Đáng nói là khoản nợ trái phiếu lên đến 1.500 tỷ đồng.

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

Bất chấp loạt đòn giáng, kinh tế Nga tăng trưởng 5,4%

(VNF) - Theo báo cáo sơ bộ của Cơ quan thống kê nhà nước Nga Rosstat, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong quý I đã tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

Vi phạm xây dựng, Công ty BNB Hà Nội bị Thanh Hoá xử phạt

(VNF) - Công ty TNHH BNB Hà Nội xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định tại công trình xây thô và hoàn thiện mặt ngoài 257 lô (đợt 1), tại dự án Khu dân cư Đông Nam đô thị Đông Phát.

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?

(VNF) - Đối với những mẫu sổ đỏ, sổ hồng đã được cấp trước ngày 1/1/2025 vẫn có giá trị pháp lý thì không phải cấp đổi sang mẫu giấy chứng nhận mới. Trường hợp có nhu cầu thì được cấp đổi sang giấy chứng nhận mới theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

Tái khởi động Công viên phần mềm nghìn tỷ tại Đà Nẵng

(VNF) - Dự án khu công viên phần mềm số 2 ở Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đang được cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục để tái khởi động sau hơn 1 năm tạm dừng vì vướng pháp lý.

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

Ứng xử với tài sản số: Không thể lẩn tránh mãi

(VNF) - Không riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng đang lúng túng trong việc xây dựng khung pháp lý với tiền số, tài sản số. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, xây dựng khung pháp lý cho tài sản số tại Việt Nam là vấn đề “không thể lẩn tránh mãi” và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa các yếu tố được – mất.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi, mất tích nhiều giờ chưa tìm thấy

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi, mất tích nhiều giờ chưa tìm thấy

(VNF) - Một chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và một số quan chức nước này đã bị rơi ở khu vực phía bắc đất nước ngày 19/5, theo hãng thông tấn nhà nước IRNA. Sau nhiều giờ tìm kiếm, giới chức cho biết họ vẫn chưa đến được địa điểm máy bay rơi, dù đã xác định được vị trí chính xác.

Khai mạc kỳ họp Quốc hội: Bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước

Khai mạc kỳ họp Quốc hội: Bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước

(VNF) - Dự kiến cuối giờ sáng 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sẽ hoàn thành vào sáng 22/5. Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước, sau đó sẽ bầu Chủ tịch nước theo quy định.

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.