Cung đường vàng bên vịnh Đà Nẵng: 'Thức giấc' sau 20 năm lặng lẽ

Khải Nguyên - 07/05/2025 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Đường Nguyễn Tất Thành từng được kỳ vọng mở lối phát triển kinh tế ven vịnh Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội “thức giấc” sau hơn 20 năm “lặng lẽ”. Với đề án lấn biển quy mô lớn và định hướng phát triển các trung tâm thương mại, du lịch, tài chính ven biển, Đà Nẵng đang tạo dựng những trụ cột mới, đủ sức nâng tầm tuyến đường này trở thành động lực tăng trưởng chiến lược.

Từ tiềm năng bị lãng quên đến kỳ vọng bứt phá

Ngày 29/3/2003, đúng dịp kỷ niệm 28 năm giải phóng Đà Nẵng, tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành chính thức được thông xe. Với chiều dài hơn 15km, đi qua các quận Thanh Khê, Liên Chiểu và một phần quận Hải Châu, tuyến đường ôm trọn vịnh Đà Nẵng, được kỳ vọng là trục giao thông huyết mạch kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp Hòa Khánh, Liên Chiểu và mở rộng không gian liên kết giữa Huế – Đà Nẵng – Hội An.

Tuy nhiên, suốt hơn hai thập kỷ qua, tuyến đường chưa phát huy được giá trị về hạ tầng, thương mại, du lịch như mong đợi. Sự thiếu vắng các công trình điểm nhấn, hạ tầng dịch vụ chưa đồng bộ và giao thông kết nối hạn chế khiến khu vực này phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.

Trong bối cảnh đó, việc TP. Đà Nẵng nghiên cứu đề án lấn biển với quy mô nghiên cứu lên tới 1.428ha được xem là cú hích chiến lược để tái cấu trúc không gian phát triển khu vực này.

Mới đây, HĐND TP. Đà Nẵng thống nhất bổ sung danh mục đầu tư công năm 2025 để triển khai Đề án lấn biển tại vịnh Đà Nẵng, với quy mô lên đến 1.428 ha, gồm 5 đảo lớn: hai đảo du lịch quốc tế phía Đông và Tây, một đảo thương mại tự do và đổi mới sáng tạo, một đảo trung tâm tài chính quốc tế, một đảo giải trí thời đại.

Mô hình minh họa dự án lấn biển tại vịnh Đà Nẵng. 

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, điểm nhấn của dự án là kêu gọi đầu tư xây dựng 5 hòn đảo nổi, tạo ra khoảng 48km đường bờ biển mới, hướng đến hình thành một tổ hợp trung tâm tài chính, thương mại – dịch vụ mang tầm quốc tế.

Theo lãnh đạo thành phố, đây là một dự án quy mô lớn, mang tính đặc thù. Do vậy, lãnh đạo thành phố đang chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu một cách kỹ lưỡng và xây dựng phương án. Đặc biệt, cần tìm được công thức đầu tư với các cơ chế riêng để phát triển.

“Dự án nếu được hiện thực hóa sẽ giống như mô hình của Dubai hiện đang phát triển. Dự án sẽ có một giá trị rất lớn, không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố trong nhiều chục năm sau mà còn xây dựng một hình ảnh, thương hiệu của Đà Nẵng mới trong khu vực và trên trường quốc tế”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh và cho biết thêm, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai mô hình thành phố trên biển.

Bên cạnh đó, trên tuyến Nguyễn Tất Thành và khu vực lân cận, hiện đang có nhiều dự án lớn đã và đang triển khai cũng được đánh giá sẽ góp phần giúp tuyến đường Nguyễn Tất Thành tỏa sáng trong thời gian đến như: dự án Mikaziki, Khu phức hợp du lịch và đô thị nghỉ dưỡng Làng Vân, Khu du lịch sinh thái Nam Ô…

Thành phố cũng dự kiến mở rộng tối thiểu đường Nguyễn Tất Thành từ 6 làn lên 10-12 làn để mở rộng không gian cho tuyến đường này.

Đánh thức tiềm năng ven vịnh Đà Nẵng

Một trong những trở ngại lớn khiến tuyến Nguyễn Tất Thành chưa bật lên tương xứng với tiềm năng là do thiếu các hoạt động thương mại – dịch vụ tầm cỡ.

Ông Nguyễn Hà Bắc, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu thẳng thắn nhìn nhận: “Tuyến đường này đã được đưa vào sử dụng hơn 20 năm, nhưng sự quan tâm đầu tư và khai thác vẫn chưa đúng với tiềm năng và lợi thế sẵn có”.

Trên tinh thần đó, ngay từ năm 2023, quận Liên Chiểu đã chủ động đẩy mạnh công tác quy hoạch, hợp thửa các lô đất lớn để tạo điều kiện cho nhà đầu tư đề xuất dự án. Ngày 21/4/2024, UBND quận tổ chức buổi làm việc với các đơn vị liên quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi mục đích sử dụng đất dọc tuyến sang đất thương mại dịch vụ. Tiếp đó, tháng 5/2024, UBND thành phố ban hành Quyết định số 1027 phê duyệt quy hoạch phân khu TL 1/2.000 khu vực ven vịnh Đà Nẵng, đồng ý chủ trương chuyển đổi đất ở biệt thự sang đất hỗn hợp – vừa ở, vừa kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch.

Tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành. 

Theo đó, các lô đất biệt thự vệt ven biển Nguyễn Tất Thành được phép xây dựng cao tầng đến 25 tầng, mật độ xây dựng cũng được điều chỉnh tăng lên đến 90%, tùy theo diện tích mỗi lô đất. Đây là điều kiện quan trọng để thu hút nhà đầu tư đổ tiền vào xây dựng các cơ sở kinh doanh, khách sạn, chung cư trong thời gian đến.

Song song với động thái quy hoạch, hành lang pháp lý cũng được hoàn thiện. Luật Đất đai 2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, lần đầu tiên quy định chi tiết hoạt động lấn biển, đồng thời khuyến khích tổ chức, cá nhân sử dụng vốn, kỹ thuật, công nghệ để thực hiện các dự án lấn biển. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, tạo điều kiện để Đà Nẵng tự tin triển khai các siêu dự án quy mô lớn trên biển trong thời gian tới.

“Việc lấn biển nương vào tự nhiên, xây dựng nên những đô thị lấn biển hoặc công trình hạ tầng mang tính biểu tượng không chỉ là một giải pháp để mở rộng quỹ đất, tạo động lực mới thúc đẩy kinh tế mà còn để chủ động ứng phó với thực trạng biển đang ngày một ăn sâu vào đất liền như hiện nay. Đặc biệt là tuyến đường Nguyễn Tất Thành hàng năm vào mùa mưa bão đều bị ảnh hưởng của việc sạt lở, hư hỏng nặng nề”, ông Bắc nói.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho rằng thành phố hiện sở hữu hai tuyến đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam gồm tuyến Nguyễn Tất Thành ở phía Đông Bắc và tuyến Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa ở phía Đông Nam.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy khu vực ven biển phía Đông Nam – kéo dài từ bán đảo Sơn Trà đến ranh giới tỉnh Quảng Nam – đã trở thành trung tâm du lịch biển sôi động, hình thành đồng bộ với hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn và thu hút lượng lớn du khách. Trong khi đó, tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành các hoạt động du lịch và dịch vụ vẫn còn thưa thớt, mới chỉ xuất hiện vài điểm đáng chú ý như khu Mikazuki, dự án của Trung Thủy và sắp tới là đề án lấn biển Vịnh Đà Nẵng…

Ông Dũng nhấn mạnh, để phát huy tiềm năng, cần có quy hoạch phân khu bài bản nhằm giãn bớt áp lực từ khu vực phía Đông Nam sang phía Đông Bắc. Đây là tuyến huyết mạch kết nối Đà Nẵng với các khu du lịch trọng điểm phía Tây và Đông Bắc như Hải Vân, Nam Ô, Bà Nà, Hòa Vang, Lăng Cô (Huế)... Đồng thời, trong quy hoạch đô thị, tuyến Nguyễn Tất Thành cần được xác định rõ vai trò và chức năng để thúc đẩy phát triển.

Một vướng mắc lớn hiện nay là hạ tầng giao thông kết nối. Tuyến Nguyễn Tất Thành hiện chủ yếu được nối với tuyến đường Võ Nguyên Giáp qua cầu Thuận Phước, nhưng cây cầu này đang giới hạn tải trọng nên xe du lịch cỡ lớn không thể lưu thông. Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã đề xuất nghiên cứu gia cố cầu để khắc phục bất cập này. Việc khơi thông tuyến huyết mạch này sẽ giúp kết nối hiệu quả hơn giữa Nguyễn Tất Thành và khu vực Võ Nguyên Giáp, từ đó tạo động lực phát triển mới.

Bên cạnh đó, một vấn đề khác là hiện chưa có cầu cảng phục vụ du lịch biển xuất phát từ phía đường Nguyễn Tất Thành. Mọi hoạt động ra vịnh hiện đều phải xuất phát từ cảng sông Hàn, qua cửa biển với điều kiện thời tiết phức tạp. Nếu có thể thiết lập cầu cảng ngay trên tuyến này, các hoạt động du lịch biển như ngắm san hô, lặn biển, tham quan bãi đá đen… sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, thu hút lượng lớn du khách.

Ngoài 2 vấn đề trên, thành phố cần thúc đẩy tiến độ các dự án lớn đã và đang được quy hoạch hoặc chuẩn bị triển khai tại khu vực như Làng Vân, Nam Ô, Khu thương mại tự do... Bên cạnh đó, là hình thành hệ sinh thái du lịch đặc trưng, bao gồm các sản phẩm gắn với làng nghề truyền thống, làng nước mắm, chợ quê, phố đi bộ, sản phẩm sinh thái, trải nghiệm văn hóa địa phương...

“Khi cả 4 trụ cột này được kích hoạt đồng bộ, khu vực ven biển Nguyễn Tất Thành sẽ trở thành một phân khu phát triển du lịch mới năng động, mang bản sắc riêng của Đà Nẵng, đồng thời góp phần giãn đều không gian phát triển du lịch của toàn thành phố”, ông Dũng nhận định.

Cùng chuyên mục
Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

(VNF) - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa công bố trình lộ trình siết khí thải đối với ôtô đang lưu hành. Theo đó các xe sản xuất từ năm 2017 - 2021 sẽ phải đạt chuẩn Euro 3 từ đầu năm 2026. Riêng Hà Nội và TP. HCM dự kiến áp chuẩn cao hơn nhằm giảm ô nhiễm không khí tại các khu vực đô thị lớn.

Kiến nghị đưa nhà máy ô tô gần 8.700 tỷ tại Quảng Ninh ra khỏi danh sách khó khăn, vướng mắc

Kiến nghị đưa nhà máy ô tô gần 8.700 tỷ tại Quảng Ninh ra khỏi danh sách khó khăn, vướng mắc

09/11/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra đối với dự án nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng tại Quảng Ninh, cho biết dự án đã hoàn thành đầu tư, đi vào sản xuất và không còn khó khăn, vướng mắc. Cơ quan thanh tra đề nghị Bộ Tài chính xem xét đưa dự án ra khỏi danh sách các dự án gặp trở ngại, đồng thời yêu cầu địa phương sớm xác định giá thuê đất còn lại theo quy định.

Khu thương mại tự do: Cực tăng trưởng mới của Hải Phòng

Khu thương mại tự do: Cực tăng trưởng mới của Hải Phòng

08/11/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Khu thương mại tự do Hải Phòng được kỳ vọng trở thành cực tăng trưởng mới, mở rộng không gian phát triển công nghiệp, thương mại và logistics cho thành phố cảng.

Đô thị hiện đại không chỉ đo bằng tòa nhà cao tầng, con đường rộng

Đô thị hiện đại không chỉ đo bằng tòa nhà cao tầng, con đường rộng

08/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo các chuyên gia, một đô thị hiện đại không chỉ được đo bằng tòa nhà cao tầng hay tuyến đường rộng, mà phải được đánh giá bằng chất lượng sống, khả năng tiếp cận dịch vụ, môi trường trong lành và cơ hội phát triển cho mọi người dân.

CMC muốn đầu tư đô thị khoa học công nghệ tỷ USD tại Cần Giờ

CMC muốn đầu tư đô thị khoa học công nghệ tỷ USD tại Cần Giờ

07/11/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn CMC đề xuất với TP.HCM đầu tư khu đô thị khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Cần Giờ, vốn đầu tư đến 20.000 tỷ đồng.

Quảng Trị: Tìm nhà đầu tư 2 dự án điện gió hơn 3.000 tỷ đồng

Quảng Trị: Tìm nhà đầu tư 2 dự án điện gió hơn 3.000 tỷ đồng

07/11/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Quảng Trị công bố mời các nhà đầu tư đăng ký thực hiện hai dự án điện gió tổng vốn hơn 3.000 tỷ đồng tại huyện Hướng Hóa.

Gia Lai gọi đầu tư dự án điện gió Hòn Trâu hơn 48.000 tỷ

Gia Lai gọi đầu tư dự án điện gió Hòn Trâu hơn 48.000 tỷ

06/11/25 15:33 (GMT+7)

(VNF) - Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu – giai đoạn 1 có công suất thiết kế 750MW, sản lượng điện hàng năm khoảng 2,8 tỷ kWh/năm, tổng vốn đầu tư 48.000 tỷ đồng.

Bắc Ninh đứng đầu thu hút FDI 10 tháng năm 2025

Bắc Ninh đứng đầu thu hút FDI 10 tháng năm 2025

06/11/25 15:23 (GMT+7)

(VNF) - Bắc Ninh đứng đầu về FDI cấp mới trong 10 tháng năm 2025, đạt hơn 1,7 tỷ USD. Kế tiếp là TP. HCM (trên 1,6 tỷ USD), Hải Phòng (hơn 1,5 tỷ USD), Hưng Yên và Gia Lai gần 1,4 tỷ USD, Đồng Nai gần 1,2 tỷ USD...

Liên tiếp 3 dự án điện gió nghìn tỷ được chấp thuận tại Quảng Trị

Liên tiếp 3 dự án điện gió nghìn tỷ được chấp thuận tại Quảng Trị

06/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 3 dự án điện gió quy mô lớn với tổng vốn gần 12.000 tỷ đồng. Các dự án có công suất từ 35MW đến 200MW, được triển khai tại nhiều địa phương trong tỉnh, mở rộng không gian đầu tư năng lượng tái tạo và bổ sung nguồn cung điện sạch cho khu vực miền Trung.

Xây dựng đô thị thông minh: Không chỉ là áp dụng công nghệ cao

Xây dựng đô thị thông minh: Không chỉ là áp dụng công nghệ cao

06/11/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia từ UN-Habitat, khái niệm "thông minh" thường bị hiểu sai là áp dụng công nghệ cao, thay vì hướng đến các hệ thống đô thị lấy con người làm trung tâm, có khả năng chống chịu khí hậu và bền vững về tài chính.

Đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh trên 5,5 tỷ USD: Những xã phường nào sẽ bị thu hồi đất?

Đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh trên 5,5 tỷ USD: Những xã phường nào sẽ bị thu hồi đất?

06/11/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - VinSpeed dự kiến triển khai đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh từ cuối năm nay và có thể vận hành thương mại vào quý I/2028.

TP. HCM: Chi hơn 2 tỷ USD mở rộng đường, chống ùn tắc

TP. HCM: Chi hơn 2 tỷ USD mở rộng đường, chống ùn tắc

06/11/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM tăng tổng mức đầu tư của dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết từ hơn 2.203 tỷ đồng lên 5.621 tỷ đồng do chi phí GPMB tăng mạnh.

Gia Lai muốn làm trung tâm logistics quốc tế Tây Nguyên 15.000 tỷ đồng

Gia Lai muốn làm trung tâm logistics quốc tế Tây Nguyên 15.000 tỷ đồng

05/11/25 17:24 (GMT+7)

(VNF) - Dự án trung tâm logistics quốc tế Tây Nguyên với tổng vốn đầu tư dự kiến 15.000 tỷ đồng, quy mô 511ha tại xã Hra và xã Ayun, đóng vai trò đầu mối vận tải đa phương thức kết nối đường bộ, cửa khẩu và sân bay Pleiku.

Khu đô thị đại học Đà Nẵng 21.000 tỷ sẽ được mở rộng gần gấp đôi

Khu đô thị đại học Đà Nẵng 21.000 tỷ sẽ được mở rộng gần gấp đôi

05/11/25 17:21 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Khu đô thị đại học Đà Nẵng được đề xuất điều chỉnh diện tích từ 300ha lên 558ha, tổng vốn đầu tư 21.000 tỷ đồng.

Đại gia Đức 'Cá Tầm' và những dự án còn 'nằm trên giấy' ở Hà Tĩnh

Đại gia Đức 'Cá Tầm' và những dự án còn 'nằm trên giấy' ở Hà Tĩnh

05/11/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Hà Tĩnh từng ghi nhận nhiều đề xuất dự án quy mô lớn từ hệ sinh thái doanh nghiệp liên quan đến đại gia Lê Anh Đức, nổi tiếng với biệt danh Đức “Cá Tầm”. Những dự án này bao gồm Khu đô thị du lịch 4.000 tỷ đồng tại Kỳ Nam, Khu đô thị thương mại dịch vụ ở Nghi Xuân, và mô hình nuôi cá tầm tại hồ Ngàn Trươi.

TP. HCM sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu

TP. HCM sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu

04/11/25 18:00 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có quyết định phê quyệt quy hoạch cảng biển, trong đó bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu có 2 cầu cảng hành khách, với tổng chiều dài 840m, phục vụ từ 1,39 đến 1,5 triệu lượt khách mỗi năm.

DN muốn vay 80% vốn, lãi suất 0% để làm đường sắt tốc độ cao: Bộ Xây dựng nói gì?

DN muốn vay 80% vốn, lãi suất 0% để làm đường sắt tốc độ cao: Bộ Xây dựng nói gì?

04/11/25 15:11 (GMT+7)

(VNF) - Để khuyến khích doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư dự án, Bộ Xây dựng đã tổng hợp đề xuất của một số nhà đầu tư dự án để các bộ, ngành xem xét, đánh giá xây dựng cơ chế chính sách.

Lộ diện doanh nghiệp đầu tư 3 dự án khu đô thị, du lịch nổi 8.500 tỷ đồng ở Gia Lai

Lộ diện doanh nghiệp đầu tư 3 dự án khu đô thị, du lịch nổi 8.500 tỷ đồng ở Gia Lai

04/11/25 14:15 (GMT+7)

(VNF) - Ba dự án khu đô thị, dịch vụ du lịch nổi quy mô hơn 8.500 tỷ đồng tại đầm Đề Gi đều do Công ty Cổ phần ARQUE DEGI trúng thầu, đánh dấu bước tiến mới trong thu hút đầu tư phát triển không gian đô thị – du lịch ven biển của tỉnh.

Kế hoạch thiết lập 'vùng thử nghiệm đặc biệt' của Quảng Trị

Kế hoạch thiết lập 'vùng thử nghiệm đặc biệt' của Quảng Trị

04/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Khu thương mại tự do (FTZ) mà Quảng Trị đang ấp ủ được xem là ý tưởng táo bạo, mở ra cơ hội đưa địa phương trở thành cửa ngõ giao thương mới của miền Trung. Nhưng để biến ý tưởng thành hiện thực, điều Quảng Trị cần nhất không chỉ là hạ tầng mà là năng lực thể chế đủ mạnh để quản trị một “vùng thử nghiệm đặc biệt” của kinh tế thị trường.

Phát triển Điện lực Việt Nam làm nhà máy điện sinh khối hơn 8.000 tỷ đồng

Phát triển Điện lực Việt Nam làm nhà máy điện sinh khối hơn 8.000 tỷ đồng

04/11/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Phát triển điện lực Việt Nam (VNPD) vừa có báo cáo kết quả nghiên cứu khảo sát đánh giá khả thi dự án Nhà máy điện sinh khối tại tỉnh Cần Thơ.

Cần Thơ: 2 dự án năng lượng vốn 9.000 tỷ đồng chờ gỡ vướng

Cần Thơ: 2 dự án năng lượng vốn 9.000 tỷ đồng chờ gỡ vướng

03/11/25 18:00 (GMT+7)

(VNF) - Hai dự án điện sinh khối và điện mặt trời với tổng vốn đầu tư 9.000 tỷ đồng tại Cần Thơ đang chờ chính quyền tháo gỡ vướng mắc.

TP. HCM giao Masterise lập dự án cầu Phú Mỹ 2 gần 13.000 tỷ đồng

TP. HCM giao Masterise lập dự án cầu Phú Mỹ 2 gần 13.000 tỷ đồng

03/11/25 17:48 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM vừa chấp thuận giao Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise nghiên cứu, lập báo cáo đầu tư dự án xây dựng cầu Phú Mỹ 2, theo hình thức PPP.

Khánh Hòa kiến nghị gỡ vướng mắc 2 dự án điện hạt nhân

Khánh Hòa kiến nghị gỡ vướng mắc 2 dự án điện hạt nhân

03/11/25 17:27 (GMT+7)

(VNF) - Tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Trung ương xem xét nhiều nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện để địa phương chủ động triển khai dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2.

Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia: Nhà nước dẫn dắt, tư nhân đồng hành

Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia: Nhà nước dẫn dắt, tư nhân đồng hành

03/11/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Với quy mô vốn điều lệ tối thiểu 2.000 tỷ đồng trong 5 năm đầu và định hướng “đầu tư công, quản trị tư”, quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia được kỳ vọng sẽ trở thành “vốn mồi” kích hoạt dòng tiền tư nhân, tạo bước đột phá cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và đầu tư đổi mới công nghệ.

Gia Lai gọi đầu tư 10.000 tỷ làm cụm du lịch sinh thái hơn 500ha

Gia Lai gọi đầu tư 10.000 tỷ làm cụm du lịch sinh thái hơn 500ha

03/11/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Cụm du lịch sinh thái hồ Ayun Ha – núi Chư A Thai – di tích lịch sử quốc gia Plei Ơi gồm 3 phân khu, với diện tích 522ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 10.000 tỷ đồng.

Tin khác
Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

(VNF) - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa công bố trình lộ trình siết khí thải đối với ôtô đang lưu hành. Theo đó các xe sản xuất từ năm 2017 - 2021 sẽ phải đạt chuẩn Euro 3 từ đầu năm 2026. Riêng Hà Nội và TP. HCM dự kiến áp chuẩn cao hơn nhằm giảm ô nhiễm không khí tại các khu vực đô thị lớn.

Kiến nghị đưa nhà máy ô tô gần 8.700 tỷ tại Quảng Ninh ra khỏi danh sách khó khăn, vướng mắc

Kiến nghị đưa nhà máy ô tô gần 8.700 tỷ tại Quảng Ninh ra khỏi danh sách khó khăn, vướng mắc

Khu thương mại tự do: Cực tăng trưởng mới của Hải Phòng

Khu thương mại tự do: Cực tăng trưởng mới của Hải Phòng

Đô thị hiện đại không chỉ đo bằng tòa nhà cao tầng, con đường rộng

Đô thị hiện đại không chỉ đo bằng tòa nhà cao tầng, con đường rộng

CMC muốn đầu tư đô thị khoa học công nghệ tỷ USD tại Cần Giờ

CMC muốn đầu tư đô thị khoa học công nghệ tỷ USD tại Cần Giờ

Quảng Trị: Tìm nhà đầu tư 2 dự án điện gió hơn 3.000 tỷ đồng

Quảng Trị: Tìm nhà đầu tư 2 dự án điện gió hơn 3.000 tỷ đồng

Gia Lai gọi đầu tư dự án điện gió Hòn Trâu hơn 48.000 tỷ

Gia Lai gọi đầu tư dự án điện gió Hòn Trâu hơn 48.000 tỷ

Bắc Ninh đứng đầu thu hút FDI 10 tháng năm 2025

Bắc Ninh đứng đầu thu hút FDI 10 tháng năm 2025

Liên tiếp 3 dự án điện gió nghìn tỷ được chấp thuận tại Quảng Trị

Liên tiếp 3 dự án điện gió nghìn tỷ được chấp thuận tại Quảng Trị

Xây dựng đô thị thông minh: Không chỉ là áp dụng công nghệ cao

Xây dựng đô thị thông minh: Không chỉ là áp dụng công nghệ cao

Đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh trên 5,5 tỷ USD: Những xã phường nào sẽ bị thu hồi đất?

Đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh trên 5,5 tỷ USD: Những xã phường nào sẽ bị thu hồi đất?

TP. HCM: Chi hơn 2 tỷ USD mở rộng đường, chống ùn tắc

TP. HCM: Chi hơn 2 tỷ USD mở rộng đường, chống ùn tắc

Gia Lai muốn làm trung tâm logistics quốc tế Tây Nguyên 15.000 tỷ đồng

Gia Lai muốn làm trung tâm logistics quốc tế Tây Nguyên 15.000 tỷ đồng

Khu đô thị đại học Đà Nẵng 21.000 tỷ sẽ được mở rộng gần gấp đôi

Khu đô thị đại học Đà Nẵng 21.000 tỷ sẽ được mở rộng gần gấp đôi

Đại gia Đức 'Cá Tầm' và những dự án còn 'nằm trên giấy' ở Hà Tĩnh

Đại gia Đức 'Cá Tầm' và những dự án còn 'nằm trên giấy' ở Hà Tĩnh

TP. HCM sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu

TP. HCM sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu

DN muốn vay 80% vốn, lãi suất 0% để làm đường sắt tốc độ cao: Bộ Xây dựng nói gì?

DN muốn vay 80% vốn, lãi suất 0% để làm đường sắt tốc độ cao: Bộ Xây dựng nói gì?

Lộ diện doanh nghiệp đầu tư 3 dự án khu đô thị, du lịch nổi 8.500 tỷ đồng ở Gia Lai

Lộ diện doanh nghiệp đầu tư 3 dự án khu đô thị, du lịch nổi 8.500 tỷ đồng ở Gia Lai

Kế hoạch thiết lập 'vùng thử nghiệm đặc biệt' của Quảng Trị

Kế hoạch thiết lập 'vùng thử nghiệm đặc biệt' của Quảng Trị

Phát triển Điện lực Việt Nam làm nhà máy điện sinh khối hơn 8.000 tỷ đồng

Phát triển Điện lực Việt Nam làm nhà máy điện sinh khối hơn 8.000 tỷ đồng

Cần Thơ: 2 dự án năng lượng vốn 9.000 tỷ đồng chờ gỡ vướng

Cần Thơ: 2 dự án năng lượng vốn 9.000 tỷ đồng chờ gỡ vướng

TP. HCM giao Masterise lập dự án cầu Phú Mỹ 2 gần 13.000 tỷ đồng

TP. HCM giao Masterise lập dự án cầu Phú Mỹ 2 gần 13.000 tỷ đồng

Khánh Hòa kiến nghị gỡ vướng mắc 2 dự án điện hạt nhân

Khánh Hòa kiến nghị gỡ vướng mắc 2 dự án điện hạt nhân

Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia: Nhà nước dẫn dắt, tư nhân đồng hành

Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia: Nhà nước dẫn dắt, tư nhân đồng hành

Gia Lai gọi đầu tư 10.000 tỷ làm cụm du lịch sinh thái hơn 500ha

Gia Lai gọi đầu tư 10.000 tỷ làm cụm du lịch sinh thái hơn 500ha