Đà Nẵng cho thuê 1ha đất vàng giá 1.336 tỷ, 2 lần gọi mời nhưng không có khách

Khánh Hồng - 11/09/2024 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Khu đất có ký hiệu A1-2-1 thuộc vệt trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng đấu giá theo hình thức trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê, số tiền khoảng 1.336 tỷ đồng, đưa ra đấu giá 2 lần nhưng không thành.

Cụ thể, tháng 1/2024, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt giá khởi điểm Khu đất có ký hiệu A1-2-1 thuộc vệt trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng đấu giá theo hình thức trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê, với số tiền khoảng 1.336 tỷ đồng.

Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng đã tổ chức đấu giá 2 lần nhưng không thành vì không có người tham gia đấu giá.

Khu đất có ký hiệu A1-2-1 thuộc vệt trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng.

Khu đất có ký hiệu A1-2-1 thuộc vệt trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng có phía Bắc giáp đường An Đồn 2, phía Tây giáp đường Ngô Quyền, phía Đông giáp đường Hoàng Đức Lương và đường đi bộ, phía Nam giáp đường Phạm Văn Đồng, với diện tích 9.754m2.

Giá khởi điểm đối với khu đất này là hơn 137 triệu đồng/m2. Thời gian sử dụng đất 50 năm kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất. Người thuê trả tiền một lần cho cả thời gian thuê.

Hiện, khu đất đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật.

Mục đích sử dụng khu đất là xây trung tâm thương mại – văn phòng cho thuê. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngoài ngân sách do người trúng đấu giá thực hiện.

Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất đối với 13 khu đất.

Trong đó, 4 khu đất đấu giá trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê với tiền thuê khoảng 59,5 tỷ đồng và 9 khu đất đấu giá trả tiền thuê đất hàng năm với tiền khoảng 7,8 tỷ đồng/năm.

Đến nay, thanh phố đã đấu giá thành công 4 khu đất, 6 khu đất khác không tổ chức đấu giá được do không đủ điều kiện tổ chức đấu giá theo quy định của Luật đấu giá tài sản, 3 khu còn lại thành phố đang xem xét điều chỉnh lại cho đúng quy định.

Cùng chuyên mục
Nhìn lại những trận đại hồng thủy trong lịch sử ở miền Bắc

Nhìn lại những trận đại hồng thủy trong lịch sử ở miền Bắc

(VNF) - Địa thế chung của hệ thống sông Hồng rất hiểm trở, phần lớn diện tích là miền núi, địa hình dốc và tập trung nhiều tâm mưa lớn nên khu vực miền núi tập trung lũ nhanh và tạo ra lũ lớn đổ về vùng đồng bằng trong mùa mưa bão.

Lũ quét kinh hoàng: Bùn đất vùi lấp thôn bản, trăm người thương vong

Lũ quét kinh hoàng: Bùn đất vùi lấp thôn bản, trăm người thương vong

(VNF) - Kinh hoàng nhất phải kể đến là trận lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (H. Bảo Yên, Lào Cai) đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, nơi ở của 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú.

Tan hoang vì Yagi, đảo ngọc Cô Tô cần sự sẻ chia

Tan hoang vì Yagi, đảo ngọc Cô Tô cần sự sẻ chia

(VNF) - Siêu bão Yagi quét qua Cô Tô ngày 7/9 đã gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với hòn đảo thơ mộng này. Nhiều hộ dân ở đây đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do nhà bị tốc mái, đời sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Volkswagen chính thức ‘xuống tay’, phá bỏ loạt cam kết tồn tại hàng thập kỷ

Volkswagen chính thức ‘xuống tay’, phá bỏ loạt cam kết tồn tại hàng thập kỷ

(VNF) - Volkswagen ngày 10/9 cho biết họ sẽ hủy bỏ một loạt các thỏa thuận lao động bao gồm cả việc đảm bảo việc làm cho đến năm 2029 tại 6 nhà máy ở Đức, làm dấy lên viễn cảnh sa thải từ năm sau.

'Người tiêu dùng Mỹ có nhu cầu mạnh mẽ với hàng Made in Vietnam'

'Người tiêu dùng Mỹ có nhu cầu mạnh mẽ với hàng Made in Vietnam'

(VNF) - Ông Michael Kokalari, CFA Giám đốc phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường VinaCapital đã đánh giá: “Việt Nam là một trong 3 quốc gia trên thế giới có mối liên kết chặt chẽ nhất với Mỹ về mặt kinh tế, và mức tiêu dùng mạnh mẽ của Mỹ đang thúc đẩy sự phục hồi của xuất khẩu, sản xuất và tăng trưởng GDP của Việt Nam”.

Tài chính xanh: Cuộc chơi của các 'ông lớn'

Tài chính xanh: Cuộc chơi của các 'ông lớn'

(VNF) - Dự án phải có quy mô đủ lớn để tiếp nhận nguồn tài chính xanh. Đây cũng là lý do vì sao dư nợ tín dụng xanh chủ yếu tập trung vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, bởi các dự án trong lĩnh vực này thường có quy mô lớn.

Phố trung tâm đảo Cát Bà tan nát trong 'cối xay' siêu bão  Yagi

Phố trung tâm đảo Cát Bà tan nát trong 'cối xay' siêu bão Yagi

(VNF) - Nhà cửa tốc mái, cây xanh ngổn ngang, ki ốt đổ nát, tài sản hư hỏng…khung cảnh phố du lịch trung tâm Thị trấn Cát Bà, Hải Phòng bị xoáy nát trong 1 cái 'cối xay' khổng lồ 'siêu' bão Yagi

Nửa đầu năm 2024, chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

Nửa đầu năm 2024, chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

(VNF) - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.

Goldsun Food: Liên tục bị điểm tên chậm đóng BHXH

Goldsun Food: Liên tục bị điểm tên chậm đóng BHXH

(VNF) - Goldsun Food liên tục bị nhắc tên do chậm đóng BHXH. Tính đến 31/8/2024, số tiền chậm đóng là hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, DN liên quan là Bao bì GoldSun gánh nợ hơn 2.200 tỷ đồng