Đồng Nai khẳng định không lùi thời hạn bàn giao mặt bằng xây sân bay Long Thành

Lệ Chi - 25/02/2020 10:00 (GMT+7)

(VNF) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa làm việc với các sở, ban ngành và UBND huyện Long Thành về tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành)

VNF
Không lùi thời hạn bàn giao mặt bằng xây sân bay Long Thành

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu huyện Long Thành phải tập trung giải quyết nhanh các vướng mắc, đảm bảo bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong tháng 10/2020. Đối với phần diện tích còn lại, việc giải phóng mặt bằng cũng phải làm liên tục, không chậm trễ.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh không thể lùi thời hạn bàn giao mặt bằng xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Liên quan đến việc giải quyết chỗ ở cho người dân vùng dự án phải di dời, trước mắt là các hộ dân thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (1.800ha), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh phải hoàn tất các hồ sơ mời thầu.

Đồng thời, để đẩy nhanh tiến độ, đơn vị này phải tính toán, tập trung xử lý nhanh các vướng mắc về hồ sơ, đảm bảo khởi công xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong tháng 4 tới.

Theo UBND huyện Long Thành, hiện nay, khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng vẫn còn hơn 1.500 thửa đất với diện tích gần 46ha của khoảng 183 hộ chưa xác nhận được chủ sở hữu.

Phần diện tích còn lại (hơn 3.000) đến nay vẫn còn hơn 2.000ha chưa thực hiện đo đạc kiểm đếm.

Về tiến độ thực hiện các dự án thành phần, đến nay Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh vẫn đang hoàn thiện hồ sơ mời thầu các gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn.

Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh dự án sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia nên các sở, ban ngành phải phối hợp thật tốt để thực hiện, đảm bảo tiến độ đề ra; trong công tác giải phóng mặt bằng, với trường hợp các thửa đất chưa xác định được chủ sử dụng phải thực hiện kiểm kê vắng chủ để đảm bảo tiến độ.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh phải tìm giải pháp trong lúc UBND tỉnh chưa ban hành được các bộ đơn giá để hoàn thiện hồ sơ mời thầu các dự án thành phần xây dựng các khu tái định cư.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên quan đến phản ánh về việc chậm tiến độ tái định cư sân bay Long Thành.

Theo phản ánh, dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư sân bay quốc tế Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia, mặc dù UBND tỉnh Đồng Nai đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện nhưng tiến độ vẫn còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu.

Đối với việc đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn và phân khu 3 khu tái định cư Bình Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phê bình lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh khi chưa chủ động, tích cực trong công tác lập hồ sơ, thủ tục các dự án hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của 2 khu tái định cư này; chưa tuân thủ quy định chế độ, thời gian và ký báo cáo gửi UBND tỉnh...

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND tỉnh Đồng Nai báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương thống nhất cao về phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ 7 ngày 20/5

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

(VNF) - Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình hiện vẫn dở dang, "đắp chiếu" sau 15 năm xây dựng

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Dương có thể thu về 18.525 tỷ đồng nếu thoái bớt 30,44% cổ phần tại Becamex IDC theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.