Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Đối với các trường hợp chưa bàn giao mặt bằng, nay đã đồng thuận bàn giao ngay mặt bằng mà chưa tự lo được nơi ở mới thì được bố trí tạm cư trong thời gian chờ tái định cư.
Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành dài 57,7km, được khởi công tháng 7/2014, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỷ đồng. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là chủ đầu tư dự án. Dự kiến, cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2018.
Tuy nhiên, VEC cho biết, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang bị chậm tiến độ. Hiện tại, sản lượng các gói thầu xây lắp mới đạt khoảng 77%, chậm 9% so với kế hoạch ban đầu.
Nguyên nhân chính dẫn đến chậm tiến độ là do nhiều vị trí trên tuyến còn bị vướng giải phóng mặt bằng. Trong đó, các gói thầu từ A5 đến A7 thuộc tỉnh Đồng Nai vẫn đang còn vướng 118 hộ dân, sản lượng trung bình chỉ đạt 6-7% tổng giá trị xây lắp.
Hiện tại, VEC không chỉ đạo được nhà thầu xây dựng biểu đồ tiến độ tổng thể, chi tiết cho gói thầu từ A5 đến A7 do chưa thống nhất được thời điểm kết thúc dự án. Đặc biệt, tiến độ gói thầu A4 do nhà thầu Kukdong và Đông Mê Kông thi công quá chậm, do năng lực nhà thầu rất yếu. Hai cây cầu trên tuyến là Phước Khánh, Bình Khánh cũng đang gặp vướng mắc về thiết kế.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.