Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU
(VNF) - Trung Quốc đã phát tín hiệu sẽ trả đũa các rào cản thương mại do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi nước này tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu.
Năm 1997, bộ phim truyền hình dài tập Hàn Quốc “Anh em nhà bác sĩ” được công chiếu tại Việt Nam. Tiếp sau đó, sự “đổ bộ” của hàng loạt siêu phẩm như “Giày thuỷ tinh”, “Nấc thang lên thiên đường” hay “Bản tình ca mùa đông”… cũng “đánh cắp” trái tim của hàng triệu khán giả Việt.
Bộ phim “Trái tim mùa thu” từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt những năm 1990, là một trong những tác phẩm góp phần lan rộng làn sóng Hallyu đến nhiều quốc gia châu Á
Những năm 1990, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của thần tượng Hàn Quốc ở bất kỳ nơi đâu, từ những hàng quán ăn uống dành cho giới trẻ, những trung tâm giải trí, sách báo dành cho thanh thiếu niên; hay thậm chí là cửa hiệu cắt tóc cho đến cửa hàng thời trang…
Đảo Jeju trở thành điểm du lịch trong mơ của rất nhiều cặp đôi trẻ tuổi. Từ những dấu ấn đầu tiên, làn sóng Hàn Quốc Hallyu nhanh chóng lập nhiều đỉnh cao mới vào những năm 2000, 2010 và trở thành một trào lưu “hot” không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.
Theo một công bố mới đây của Korea Foundation (Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc), kết quả khảo sát tại 18 quốc gia trên thế giới cho thấy số lượng người hâm mộ làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) trên toàn thế giới đạt 178 triệu người tính đến năm 2022, tăng gấp 18 lần so với con số 9,26 triệu người được ghi nhận năm 2012, khi cuộc khảo sát được thực hiện lần đầu tiên.
Tính riêng trong khu vực châu Á, Trung Quốc là quốc gia có số người hâm mộ đông nhất với 84,3 triệu người, Thái Lan có 16,8 triệu người và Việt Nam xếp ở vị trí thứ ba với 13,3 triệu người hâm mộ.
Tại Việt Nam, ảnh hưởng của làn sóng Hallyu đã mở rộng sang hàng loạt lĩnh vực “hái ra tiền” như giải trí, kinh doanh, thời trang, ẩm thực… Thực tế cho thấy, trên khắp Việt Nam, rất dễ dàng bắt gặp các thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc chiếm lĩnh các vị trí vàng tại nhiều thành phố lớn, như rạp chiếu phim CGV của Tập đoàn CJ, các nhà hàng ẩm thực phong cách Hàn như Gogi House, Dokki, các thương hiệu mỹ phẩm – làm đẹp từ Hàn Quốc, tiệm bánh Tous les Jours, cửa hàng tiện lợi GS25... Từ làn sóng văn hóa, Hallyu giờ đây mở ra cơ hội kinh doanh lớn cho nhiều người Việt.
Không để các 7X, 8X phải hoài niệm quá nhiều, hay các 9X, Gen Z phải mong ngóng quá lâu, Tập đoàn Vingroup đã nhanh chóng đưa dấu ấn văn hóa xứ sở kim chi vào phân khu K-Town tại tổ hợp vui chơi giải trí mua sắm Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn trở thành điểm đến “trong mơ” của mọi tín đồ yêu thích văn hóa Hàn Quốc.
Lấy cảm hứng từ những khu phố mua sắm, vui chơi tại xứ sở kim chi, K-Town mang đến cho khách hàng cơ hội hoà mình vào một Hàn Quốc thu nhỏ với chợ đêm Myeongdong; phố ẩm thực và nghệ thuật Hongdae; phố quốc tế Iteawon hay phố nhà giàu Kangnam…
Kiến trúc công cộng tại K-Town thấm đẫm tinh thần Hàn Quốc trong từng tuyến phố, cửa hiệu, tạo cho du khách cảm giác như đang thật sự đặt chân tới Hàn Quốc với những mái nhà cổ, cầu biểu tượng hay hoa văn quốc hoa độc đáo…
Toạ lạc tại vị trí đắc địa tại “quận 2” – “quận ăn, quận chơi” của Ocean City, kế cận TTTM Vincom Mega Mall và cách công viên VinWonders Wave Park chỉ 150m, K-Town là điểm vui chơi giải trí all-in-one với hàng loạt các tiện ích phong phú.
K-Town không đơn thuần chỉ là một điểm đến lý tưởng cho du khách, mà còn mang tới cơ hội khởi sự kinh doanh hấp dẫn. Với tiềm năng khổng lồ từ sự tiên phong dẫn dắt xu hướng, các căn phố thương mại tại đây có tính thanh khoản cao, dễ dàng chuyển nhượng hoặc cho thuê để tạo ra nguồn lợi nhuận bền vững từ làn sóng khổng lồ các thương hiệu Hàn đổ bộ tới Việt Nam.
Phân khu K-Town nói riêng và tổ hợp Mega Grand World Hà Nội nói chung dự kiến sẽ khai trương đón khách vào đầu tháng 12/2023. Khi đi vào hoạt động, Mega Grand World sẽ góp phần kiến tạo diện mạo mới cho du lịch Thủ đô, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh giá trị và hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đón đầu xu hướng đa trải nghiệm đang thịnh hành trên thế giới.
(VNF) - Trung Quốc đã phát tín hiệu sẽ trả đũa các rào cản thương mại do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi nước này tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu.
(VNF) - Chỉ tính riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, có ít nhất khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, không người đến ở, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách nhà nước mỗi năm.
Sáng 20/5/2024, trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các Đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
(VNF) - Cảng Đoạn Xá là doanh nghiệp hiếm hoi trên sàn không vay nợ và rủng rỉnh tiền để đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh.
(VNF) - Trước khi bị cấm tham gia đấu thầu, Công ty Cổ phần Thiết bị điện Tuấn Ân từng là nhà thầu “quen thuộc” khi liên tục trúng hàng loạt gói thầu của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC).
(VNF) - Theo Luật Đất đai mới, cụ thể tại khoản 2, điều 152 Luật Đất đai 2024, sẽ có 6 trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ từ 1/1/2025.
(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc vào cuối tuần qua. Chuyến thăm làm nổi bật mối quan hệ chiến lược đang phát triển giữa hai nước cũng như mối quan hệ cá nhân của ông Putin với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi họ tìm cách đưa ra một giải pháp thay thế cho ảnh hưởng toàn cầu của Mỹ.
(VNF) - Ngày 19/5, tỷ phú Elon Musk đã tới đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia để ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới.
(VNF) - Thị trường bất động sản quý I đầu năm sôi động trở lại khi các doanh nghiệp lần lượt bung hàng, nhu cầu tìm mua tăng, lượng hồ sơ nhà đất đều tăng. Tuy nhiên, bước sang tháng 4, thị trường không duy trì được phong độ “bứt tốc” khi có sự sụt giảm sức mua ở hầu hết phân khúc.
(VNF) - Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và công nghệ HVC (HVC Group) và Công ty cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm vừa được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu biệt thự nhà vườn, trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái tại xã Mông Hóa, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.