Loạt ‘ông lớn’ đầu tư các dự án ‘khủng’ vào Khánh Hòa

Khánh Hồng - 16/02/2023 14:34 (GMT+7)

(VNF) - Tỉnh Khánh Hòa sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư cho loạt dự án có vốn đầu tư lớn và ký biên bản hợp tác với FPT, Vingroup, Sun Group, Trung Nam, Becamex…

VNF
Loạt dự án 'khủng' sẽ độ bộ vào Khánh Hòa.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về kế hoạch tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Theo đó, tại hội nghị, dự kiến tỉnh sẽ công bố loạt dự án được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Các dự án được phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư gồm: Dự án Khu đô thị ven Vịnh Cam Ranh (tổng vốn đầu tư 85.293 tỷ đồng, quy mô 1.250ha), dự án Khu đô thị hành chính Diên Khánh (tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, quy mô 89ha).

Các dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương, giấy chứng nhận đầu tư gồm: Khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa – TP. Cam Ranh của Công ty Cổ phần Muối Cam Ranh (tổng vốn đầu tư hơn 3.756 tỷ đồng), khu đô thị sinh thái VCN của Công ty Cổ phần Đầu tư VCN (tổng vốn đầu tư hơn 8.987 tỷ đồng, quy mô 71,5ha).

Cùng với đó, cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh dự án Khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang - Bãi Cát Thắm của Công ty CP Đầu tư và Du lịch T&M Vân Phong với tổng vốn đầu tư lên 25.000 tỷ đồng (thuộc Khu kinh tế Vân Phong).

Ngoài ra, Khánh Hòa còn trao quyết định chấp thuận chủ trương, giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án: Nhà máy chế biến thủy sản Tâm Như của Công ty TNHH Thủy sản Tâm Như (tổng vốn đầu tư 22 tỷ đồng, Khu công nghiệp Suối Dầu) và dự án Nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu Hồng Phát của Công ty TNHH Dịch vụ Sản xuất Hồng Phát (tổng vốn 41 tỷ đồng, Khu công nghiệp Suối Dầu).

Đối với dự án Nhà máy sản xuất tháp gió và monopile của Tập đoàn CS Wind – Hàn Quốc, dự kiến cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc nếu các thủ tục chưa xong sẽ thực hiện ký biên bản ghi nhớ. Dự án có tổng vốn đầu tư 130 triệu USD, tổng diện tích đầu tư dự kiến 32,2 ha (thuộc Khu kinh tế Vân Phong), sẽ sản xuất tháp gió và monopiles dùng để sản xuất điện gió và các hoạt động phụ trợ khác.

Đối với dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đốc Đá Trắng của Công ty CP Viglacera với tổng vốn 1.800 tỷ đồng, dự kiến chấp thuận chủ trương của Thủ tướng hoặc nếu các thủ tục chưa xong sẽ thực hiện ký biên bản ghi nhớ.

Tại hội nghị trên, tỉnh Khánh Hòa còn ký biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ, tài trợ trong hoạt động xúc tiến đầu tư của Tập đoàn FPT và Công ty TNHH Mc Kinsey Việt Nam đối với tỉnh; biên bản ghi nhớ đầu tư dự án Trường liên cấp Vinschool tại tỉnh của Tập đoàn Vingroup.

Đồng thời, địa phương còn ký các biên bản ghi nhớ đầu tư khu công nghiệp như: Khu công nghiệp Nam Cam Ranh (350ha) của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam, khu công nghiệp Ninh Sơn (480ha) của Công ty CP SSI, khu công nghiệp Xuân Sơn (300ha) của Công ty CP Sinnec, khu công nghiệp Ninh Diệm 1 (250ha) và Ninh Diêm 2 (215ha) của Tổng Công ty Becamex IDC, khu công nghiệp Ninh Diêm 3 (290ha) của Công ty CP Sonadezi...

Đáng chú ý, Khánh Hòa sẽ ký biên bản ghi nhớ đầu tư khu cảng tổng hợp Ninh Tịnh (750ha) của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn; dự án tổ hợp đô thị - du lịch Hòn Lớn (4.800ha) và dự án cảng hàng không tại xã Vạn Thắng (huyện Vạn Ninh) của Tập đoàn Sun Group; tổ hợp đô thị công nghệ phần mềm của Tập đoàn FPT; nhà ở xã hội, tái định đạt tiêu chuẩn công trình xanh của Tập đoàn Capital House; biên bản ghi nhớ đầu tư với Tập đoàn AEON Mall…

Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 2/4. Hội nghị nhằm công bố các quy hoạch của tỉnh Khánh Hoà được cấp có thẩm quyền phê duyệt, kết hợp giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của tỉnh nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Khánh Hoà.

Đây cũng là hoạt động nhằm cụ thể hoá Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 55/2022 của Quốc hội khóa XV về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hoà; Nghị quyết số 42/NQ-TW ngày 21/3/2022 của Chính phủ và Chương trình hành động số 30-CTr/TU ngày 23/02/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

(VNF) - Mặc dù có nhiều điểm bất đồng nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump dường như ngày càng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong cách hành xử với Trung Quốc.

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

(VNF) - Tỷ lệ nợ xấu của nhiều ngân hàng trong quý đầu năm tăng nhanh, lên trên ngưỡng 3%. Vậy nợ xấu có được kìm hãm khi Thông tư 02 được kéo dài đến hết năm nay?

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.