Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Được biết, máy bay của Vietjet Air trong lúc bay đã đạt tới độ cao 11.000 feet trước khi phát hiện sự cố và phải hạ độ cao về khoảng 5.000 feet để thực hiện bay vòng lớn trên trời sau đó mới hạ cánh xuống khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào lúc 20h06.
Thật may mắn cho tất cả khách trên chuyến VJ198 là phi công đã đưa máy bay quay về sân bay Tân Sơn Nhất an toàn. Sau khi trải qua thời khắc lo sợ tột cùng, tất cả khách được chuyển sang chuyến bay kế tiếp.
Trao đổi về sự cố trên, đại diện hãng hàng không Vietjet Air xác nhận thông tin trên. Theo hãng này, sau 10 phút cất cánh, phát hiện cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra.
Sau khi kiểm tra xác định cảnh báo kỹ thuật là giả, tàu bay đã trở lại khai thác bình thường.
Nhận định về tình huống trên, Ths. Nguyễn Hải Long, chuyên gia trong lĩnh vực hàng không cho biết: “Bất kỳ một sự cố nhỏ nào trong hàng không đều là mối nguy hiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ, uy hiếp đến tính mạng hành khách. Thông thường, trước khi cất cánh, tàu bay được kiểm tra kỹ thuật một cách kỹ lưỡng, mọi thiết bị phải hoạt động an toàn mới cho cất cánh”.
Về tình huống vừa xảy ra đối với Vietjet Air, vị này cho biết, đây là một sự việc rất nguy hiểm khi xảy ra ngay trên độ cao 11.000 feet, trường hợp này nếu không kịp xử lý sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.
"Hãy tưởng tượng khi bạn đang ở độ cao hàng nghìn mét sau đó hạ độ cao khẩn cấp thì chắc chắn hành khách sẽ bị ảnh hưởng, chưa nói đến việc trong trường hợp này rất có thể chạm đường bay khác.
“Để tránh trường hợp xấu, các hãng hàng không cần phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm tra an toàn kỹ thuật trước khi bay và tuyệt đối không cho tàu bay cất cánh nếu phát hiện bất kỳ một sự cố kỹ thuật nhỏ nào", Ths. Long cho biết.
Ảnh: Tất cả khách trên chuyến VJ198 đang thực hiện tư thế bám chặt vào ghế, chuẩn bị trước tình huống xấu xảy ra.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, đây là lần thứ 2 máy bay Vietjet phải hạ cánh khẩn sau khi cất cánh.
Trước đó, ngày 1/9/2014, cũng do nguyên nhân kỹ thuật, máy bay VietJet từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 11 giờ 40 đã quay lại sân bay Nội Bài để hạ cánh khẩn cấp.
Theo lịch trình, chuyến bay VietJet Air 8667 từ Hà Nội đi TP.HCM cất cánh từ sân bay Nội Bài lúc 11 giờ 40 và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ 45.
Song sau khi bay được 30 phút, phi hành đoàn đã phát hiện lỗi kỹ thuật nên quyết định cho máy bay quay lại Nội Bài. Máy bay đã hạ cánh an toàn vào lúc 13 giờ 5 cùng ngày.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.