Một loạt dự án giao thông trọng điểm của Đà Nẵng đã triển khai tới đâu?

Trường Tân - 06/04/2023 09:16 (GMT+7)

(VNF) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình triển khai các dự án trọng điểm, mang tính động lực từ nguồn vốn tư nhân trên địa bàn địa phương này.

VNF
Ga Đà Nẵng.

Theo Sở GTVT, dự án di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị đã cập nhật vào quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/11/2021. 

Sở GTVT phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án di dời ga đường sắt tại quyết định số 482/QĐ-SGTVT ngày 22/9/2022. Hiện nay, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên đang chỉ đạo, phối hợp tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án làm cơ sở kêu gọi đầu tư, tìm kiếm nguồn kinh phí triển khai dự án (dự kiến hoàn thành báo cáo UBND TP. Đà Nẵng trong quý IV/2023). 

Tiếp theo, dự án đầu tư xây dựng trung tâm dịch vụ Logistic tại huyện Hòa Vang của Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. 

Ngày 29/12/2022, Sở GTVT đã có công văn số 5566/SGTVT-QLCL về việc thông báo kết luận thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ Logistics tại huyện Hòa Vang để Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng triển khai dự án. 

Hiện nay, Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng (chủ đầu tư) đã trình Tổng công ty hàng hải Việt Nam phê duyệt dự án để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đúng quy định (dự kiến khởi công dự án trong quý IV năm 2023).

Với dự án mở rộng nhà ga T1 và xây dựng ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, địa phương này mở rộng nhà ga hành khách T1 và dự án đã được Bộ GTVT thống nhất triển khai đầu tư (Thông báo số 253/TB-BGTVT ngày 19/6/2020 và Công văn số 7265/BGTVT-KHĐT ngày 27/7/2020). 

Tuy nhiên, hiện nay quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Qua đó, Bộ GTVT chưa có cơ sở thẩm định phê duyệt Quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 để làm cơ sở triển khai các thủ tục tiếp theo. 

Sở GTVT cho biết để đẩy nhanh tiến độ, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã bố trí vốn để thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư trong khi chờ quy hoạch điều chỉnh được phê duyệt. 

Cuối cùng, dự án nâng cấp nhà ga hàng hóa đã được UBND TP.  Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1643/QĐ-UBND ngày 20/6/2022. Hiện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đang triển khai các thủ tục lập và phê duyệt dự án, dự kiến khởi công trong quý IV/2023

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.