MWG thu về hơn 1.690 tỷ đồng lãi sau thuế sau 4 tháng đầu năm

Hải Đường - 24/05/2021 17:56 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2021 với mức tăng trưởng lợi nhuận là 26% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu chỉ tăng 9%.  

VNF
MWG thu về gần 1.700 tỷ đồng lãi sau thuế sau 4 tháng đầu năm

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 40.449 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.691 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng là 26%.

Trong đó, riêng tháng 4, doanh thu thuần của MWG là hơn 9.620 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là hơn 350 tỷ đồng, tăng lần lượt 23% và 69% so với tháng 4/2020. Phía MWG cho biết sở dĩ đạt được mức tăng trưởng cao như trên một phần do thời điểm tháng 4/2020, công ty này lần đầu tiên phải đóng cửa hơn 600 cửa hàng theo yêu cầu của chính quyền Nhà nước để phối hợp chống dịch.

Sau 4 tháng đầu năm, MWG đã hoàn thành 32% kế hoạch về doanh thu và 36% kế hoạch về lợi nhuận.

Đối với chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh, phía MWG cho biết doanh thu bán điện thoại ghi nhận tăng trưởng 2 chữ số nhờ sự đóng góp từ các sản phẩm Iphone. Ngoài ra, nhóm điện lạnh và gia dụng vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực.

Mảng kinh doanh đồng hồ mang về cho MWG hơn 670 tỷ đồng từ việc bán ra khoảng 540.000 sản phẩm, tương đương mức tăng trưởng 50% về doanh số và 100% về sản lượng so với cùng kỳ năm 2020.

Ở chiều ngược lại, doanh thu mảng máy tính xách tay có dấu hiệu giảm so với 4 tháng đầu năm 2020, sản phẩm điện tử tiếp tục ghi nhận sức cầu yếu do các hoạt động thể thao lớn chưa được tổ chức.

Về chuỗi Điện máy Xanh Supermini, với hơn 473 cửa hàng, trong đó 63 cửa hàng mở mới trong tháng 4, chuỗi này đã đóng góp cho MWG hơn 1.760 tỷ đồng doanh thu lũy kế 4 tháng đầu năm 2020.

Chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế hơn 8.000 tỷ đồng, tăng 31% so với 4 tháng đầu năm năm 2020. Trong đó, tính riêng tháng 4, doanh thu của chuỗi này tăng 29% so với tháng 4/2020; doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng 4 đạt xấp xỉ 1,2 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/4/2021, chuỗi Bách hóa Xanh có tổng cộng 1.803 điểm bán (tăng 36 cửa hàng trong tháng 4) tại 25 tỉnh thành. Theo phạm vi phân bố, 70% số cửa hàng của chuỗi Bách hóa Xanh hoạt động ở tỉnh, cùng kỳ năm ngoái là 62%. Theo phân loại cửa hàng, 40% số cửa hàng trong chuỗi có diện tích từ 300m2 trở lên, chiếm tỷ trọng lớn hơn nhiều so với thời điểm cuối tháng 4/2020 (18%), 318 cửa hàng có diện tích từ 500m2 trở lên (số liệu tính đến cuối tháng 4/2021). 

Số lượng và giá trị giao dịch của Bách hóa Xanh online trong 4 tháng đầu năm nay lần lượt gấp 4,7 lần và gấp 3,6 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020. Số lượng giao dịch trung bình khoảng 7.000 đơn hàng/ngày và giá trị trung bình khoảng 250.000 – 300.000 đồng/đơn hàng.

Về chuỗi An Khang, tính đến cuối tháng 4, MWG có tổng cộng 86 nhà thuốc An Khang đang hoạt động, trong đó 71 điểm bán được sắp xếp đi cùng mô hình Bách hóa Xanh diện tích lớn. Doanh thu của chuỗi nhà thuốc này lũy kế 4 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Cùng chuyên mục
Tin khác