Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Nghiên cứu và triển khai (reasearch and development - R&D) Khái niệm bao hàm tất cả các hoạt động nghiên cứu khoa học dẫn đến việc phát minh ra một kỹ thuật sản xuất, sản phẩm mới (sáng chế) và ứng dụng chúng vào sản xuất với mục đích thương mại (đổi mới), cũng như hoàn thiện và cải tiến những công nghệ và sản phẩm hiện có.
Hoạt động nghiên cứu và triển khai đóng góp và việc tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp và quốc gia bằng cách tạo ra tỷ lệ cao hơn trong tăng trưởng kinh tế
(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)
Product R&D (Nghiên cứu – phát triển sản phẩm)
Mục đích của hoạt động nghiên cứu – phát triển sản phẩm trong doanh nghiệp là nhằm tạo ra những sản phẩm mới về: thiết kế, công dụng, chất liệu, tính năng… hay cải tiến, nâng cao chất lượng những sản phẩm hiện có. Ví dụ như BKAV ra mắt smartphone mới Bphone 2017, tủ lạnh có 2 dàn lạnh độc lập của Samsung…
Nhiệm vụ của bộ phận R&D trong các đơn vị cung cấp dịch vụ như khách sạn, resort sẽ là nghiên cứu đưa ra những dịch vụ mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng: dịch vụ phòng tắm xông hơi, dịch vụ tắm bùn, dịch vụ chăm sóc da với dược liệu mới chiết xuất từ thiên nhiên…
Technology R&D (Nghiên cứu – phát triển công nghệ)
Việc nghiên cứu, phát triển công nghệ trong các doanh nghiệp nhằm mục đích tạo ra những công nghệ mới để cải tiến những sản phẩm cũ, ứng dụng vào những sản phẩm mới có chất lượng và giá thành tốt hơn. Chẳng hạn như công nghệ máy giặt lồng ngang của LG, công nghệ chiết xuất hương liệu trong ngành sản xuất thức uống…
Nhiệm vụ này còn bao gồm cả việc “tình báo công nghệ” – nghiên cứu bí quyết công nghệ của các đối thủ để học theo hoặc dựa vào đó phát triển công nghệ mới cho doanh nghiệp mình.
Packaging R&D (Nghiên cứu – phát triển bao bì)
Với những doanh nghiệp chuyên sản xuất những sản phẩm tiêu dùng nhanh như: mỳ ăn liền, sữa, thức uống đóng chai… thì nhiệm vụ nghiên cứu – phát triển bao bì rất được chú trọng. Bộ phận R&D sẽ đảm nhiệm việc sáng tạo nên những chất liệu, kiểu dáng bao bì mới hay đưa ra phương thức đóng gói bao bì tối ưu nhất.
Hoạt động Packaging R&D đóng góp rất lớn vào việc tăng lượng sản phẩm tiêu thụ. Nhiều khi chỉ cần thay đổi chất liệu, kiểu dáng bao bì trong khi vẫn giữ nguyên định lượng sản phẩm bên trong thì sản lượng tiêu thụ đã tăng gấp nhiều lần.
Process R&D (Nghiên cứu – phát triển quy trình)
Nhiệm vụ này được xem là hoạt động nghiên cứu – phát triển “phần mềm” với mục đích cải tiến, phát triển quy trình vận hành (cho máy móc), quy trình sản xuất (cho sản phẩm), quy trình phục vụ (cho ngành dịch vụ)… Việc cải tiến được một quy trình thành công sẽ góp phần đem lại năng suất - hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp. Với những đơn vị cung cấp dịch vụ thì hoạt động Process R&D càng có vai trò quan trọng hơn vì nó quyết định đến sự thành – bại của loại hình dịch vụ đó.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.