Người Việt chi gần 190 tỷ đồng mua áo dài qua online chơi Tết Ất Tỵ
(VNF) - So với Tết Giáp Thìn 2024, tổng số tiền người Việt đã chi cho việc mua sắm áo dài trên các sàn thương mại điện tử cao gấp 4,6 lần.
Theo báo cáo thống kê của nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (20/12/2024 – 19/1/2025), người Việt đã chi 189,6 tỷ đồng mua áo dài trên hai sàn thương mại điện tử có thị phần lớn nhất hiện nay là Shopee và Tiktok Shop.
Loại bỏ các đơn hàng ảo và các sản phẩm quà tăng, đã có 756.600 sản phẩm được giao thành công từ 2.089 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử tới tay khách hàng.

Xét về cơ cấu doanh thu, các mẫu áo dài trong phân khúc 200.000-350.000 đồng chiếm tỷ trọng lớn nhất (56%) với 106 tỷ đồng. Theo sau là phân khúc 150.000-200.000 đồng, với tổng doanh thu đạt 21 tỷ đồng, chiếm 15%.
Ở chiều ngược lại, các mẫu áo dài thuộc phân khúc giá rẻ, ở mức 50.000-75.000 đồng chỉ tạo ra khoảng hơn 4 tỷ đồng doanh thu. Trong khi đó, các sản phẩm cao cấp, trong tầm giá từ 1.000.000-1.500.000 đồng cũng không mấy “đắt hàng” khi chỉ tạo ra mức doanh thu tương đương.
Như vậy, người Việt vẫn tập trung chi tiêu vào các sản phẩm vừa túi tiền nhưng đảm bảo chất lượng, phù hợp với thị hiếu.

Về mẫu mã, theo Metric, những mẫu áo dài dáng suông, màu sắc tươi sáng, tông pastel và hoa văn đơn giản, pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại tiếp tục được ưa chuộng trong mùa Tết năm nay.
Đáng chú ý, so với dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, doanh số bán áo dài năm nay tăng cao đột biến. Cụ thể, doanh thu cao gấp 4,6 lần, trong khi số lượng sản phẩm bán ra tăng gấp 3,37 lần. Năm ngoái, người Việt chỉ chi 41,5 tỷ đồng cho khoảng 224.200 sản phẩm áo dài từ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo.
Với những con số “biết nói” này, Metric đánh giá, áo dài đã trở thành mặt hàng mang lại doanh thu cao cho các nhà bán.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số bán áo dài trên các nền tảng trực tuyến không chỉ là câu chuyện về sức mua của người Việt trong dịp Tết, mà còn cho thấy tiềm năng lớn của ngành thời trang truyền thống khi được ứng dụng công nghệ. Các doanh nghiệp thời trang Việt, đặc biệt là các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử, đã tận dụng tốt cơ hội này để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Nghỉ Tết, cùng xem lại và lập kế hoạch quản lý tài chính gia đình
- Tết 2025: Xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững 'lên ngôi' 26/01/2025 08:30
- Gánh nặng mua sắm Tết và cách quản lý tài chính hiệu quả 26/01/2025 10:30
- Tài chính tiêu dùng: Khơi dòng chảy lớn, tắc nơi cống nhỏ 09/06/2023 11:28
Khu biệt thự tiền tỷ hoang vắng trên vành đai 4 - Thủ đô
(VNF) - Nhiều căn biệt thự, liền kề thuộc dự án HUD Me Linh Central tại huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội có giá hàng chục tỷ đồng nhưng đang bị "bỏ không" một cách lãng phí.