Phát biểu của Chủ tịch Fed liệu có đẩy lãi suất trái phiếu 10 năm vượt ngưỡng 3%?

Minh Tâm - 26/02/2018 14:05 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng vào bài phát biểu đầu tiên của Chủ tịch Fed Jerome Powell về nền kinh tế và chính sách tiền tệ. Nếu mức lãi suất trái phiếu 10 năm phá ngưỡng 3% sau phát biểu của Chủ tịch Fed thì tác động tới thị trường ngoại hối cũng như thị trường chứng khoán có thể sẽ rất đáng kể.

VNF
Chủ tịch Fed Jerome Powell

Theo bản tin tiền tệ Eximbank, báo cáo chính sách tiền tệ Cục Dự trữ liên bang hôm thứ Sáu đã không có tác động đáng kể đến đồng bạc xanh. Không có nhiều thông tin mới được công bố trong khi nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng vào bài phát biểu đầu tiên của Chủ tịch Fed Jerome Powell về nền kinh tế và chính sách tiền tệ vào thứ 3 (27/2).

Bối cảnh hiện tại, nền kinh tế Mỹ đã đạt mức toàn dụng nhân công, lạm phát có dấu hiệu tăng dần, mức lãi suất trái phiếu 10 năm đang ngấp ngưỡng 3% và liệu ngưỡng này có bị phá vỡ hay không phụ thuộc nhiều vào bài phát biểu của ông Powell.

Thị trường đang rất háo hức chờ xem quan điểm của ông Powell, đặc biệt về tình hình thị trường chứng khoán gần đây, triển vọng tăng trưởng và lạm phát của nền kinh tế, nhu cầu thắt chặt dần chính sách tiền tệ và lộ trình tăng lãi suất. Trong hôm nay sẽ có báo cáo về doanh số bán nhà mới với dự báo đạt 655.000, tăng nhẹ so với kỳ trước.

Trong phiên ngày 23/2, EUR/USD giảm từ 1.2336 xuống còn 1.2279 do đồng USD tăng mạnh, niềm tin của nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng bởi hoạt động sản xuất và dịch vụ bị chậm lại ở Đức và trên toàn khu vực.

Hôm nay 26/2, chủ tịch ECB Draghi sẽ phát biểu trước nghị viện EU tại Brussel. Trước đó, phó thống đốc BOE Dave Ramsden cũng đã thay đổi quan điểm về lãi suất, ông phát biểu, việc đồng lương tăng nhanh có thể khiến lãi suất cần tăng sớm hơn (trước đó vào tháng 11 ông đã phản đối việc tăng lãi suất).

Ngoài ra, tuần này là tuần cuối cùng trong chiến dịch tranh cử ở Ý trước khi bầu cử chính thức vào ngày 4/3, đảng bảo thủ 5 sao đang cố gắng lật đổ đảng Dân Chủ cầm quyền, đây cũng là tin đáng chú ý có thể tác động đến đồng Euro.

Đồng bảng Anh tăng lên mức 1,40 mặc dù GDP quý 4 giảm, nhưng các số liệu kinh tế khác vẫn lạc quan như số người thât nghiệp giảm và thu nhập trung bình tuần tăng. Thông tin đáng chú ý trong tuần này sẽ là báo cáo của PMI về sản xuất vào cuối tuần và từ nay đến lúc đó, có khả năng đồng bảng Anh vẫn sẽ duy trì đà tăng của nó.

Đồng NZD phiên giao dịch cuối tuần giảm 0,51%, bất chấp tăng trưởng doanh số bán lẻ trong quý trước tăng 1,7%, đóng cửa tại ngưỡng 0,73. Hoạt động của ngành dịch vụ yếu hơn và giá sữa thấp trong thời gian gần đây đã tạo sức ép đáng kể lên đồng tiền này.

Ngày mai (27/2) sẽ có số liệu cán cân thương mại New Zealand với dự báo thâm hụt 2,71 tỷ và báo cáo khảo sát niềm tin kinh doanh sẽ được công bố vào thứ Tư. Hiện tại, đồng NZD vẫn đang có vùng hỗ trợ tại ngưỡng 0,72 – 0,725. Ngoài ra, dữ liệu GDP quý 4 của Canada sẽ được công bố vào cuối tuần.

>>> Xem thêm: Tin forex mới nhất 2018

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Ba ngân hàng 0 đồng đã được định giá, chuyển giao trong năm 2024

Ba ngân hàng 0 đồng đã được định giá, chuyển giao trong năm 2024

(VNF) - Theo Phó thủ tướng Lê Minh Khái, đã hoàn thành định giá 3 ngân hàng được chuyển giao bắt buộc và dự kiến trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc trong tháng 5.

KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

(VNF) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã tổ chức lễ triển khai dự án Basel III nhằm nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro với sự tư vấn của KPMG.

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

(VNF) - Kết thúc năm 2023, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Vạn Hương Investoco)- chủ đầu tư dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Hải Phòng) báo lỗ gần 62 tỷ đồng.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Không còn người sống sót

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Không còn người sống sót

(VNF) - Theo truyền thông nhà nước Iran, Tổng thống Ebrahim Raisi được cho là đã tử vong sau vụ rơi máy bay trực thăng.

Thị trường chuyển đổi số Việt Nam: Tiềm năng lớn, lợi nhuận cao nhưng ngại pháp lý

Thị trường chuyển đổi số Việt Nam: Tiềm năng lớn, lợi nhuận cao nhưng ngại pháp lý

(VNF) - “Việt Nam là quốc gia ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vì các bạn có tiềm năng và nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số”, đại diện công ty phần mềm TPIsoftware của Đài Loan nói và cho biết, thị trường chuyển đổi số Việt Nam có tiềm năng mang lại lợi tức đầu tư cao.

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

(VNF) - Sáng 20/5, Quốc hội khóa 15 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

(VNF) - Ngành thuế và hải quan đã thực hiện khoanh nợ đối với 704.431 người nộp thuế với tổng số tiền thuế nợ được khoanh là 28.380 tỷ đồng, sau 3 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 94.

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

(VNF) - Trung Quốc đã phát tín hiệu sẽ trả đũa các rào cản thương mại do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi nước này tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu.

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

(VNF) - Chỉ tính riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, có ít nhất khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, không người đến ở, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách nhà nước mỗi năm.

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 20/5/2024, trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các Đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.