Rời vòng xoáy ‘đu đỉnh’ BĐS Hà Nội, dòng tiền giới đầu tư chuyển hướng sang tỉnh nào?

Hoàng Ngân - 10/09/2024 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Thực trạng nóng sốt của BĐS Hà Nội được dự đoán có thể lan sang tỉnh thành lớn khác. Đó có thể là tỉnh thành phát triển mạnh về hạ tầng kết nối, tốc độ đô thị hóa cao, đầu tàu về kinh tế, du lịch, tập trung nhiều dự án tốt, dư địa tăng giá cao.

Nhà đầu tư bị bủa vây trong cơn bão tăng giá của BĐS Hà Nội và vùng ven

Thời gian vừa qua, phiên đấu giá tại huyện Hoài Đức được tổ chức xuyên đêm đến rạng sáng ngày 20/8, với lô cao nhất giá 133,3 triệu đồng/m2 đã gây bàng hoàng dư luận.

Mức này cao hơn 18 lần giá khởi điểm, được nhiều nhà đầu tư, chuyên gia nhận xét vượt giá trị thực so với các lô đất cùng khu vực. Sự việc cũng khiến TP. Hà Nội phải yêu cầu kiểm tra việc đấu giá đất tại huyện Hoài Đức và Thanh Oai, còn các quận, huyện khác rà soát, chấn chỉnh công tác này.

Vị trí các lô đất mới được đấu giá tại thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên, Hoài Đức, Hà Nội

Đáng nói, phân khúc chung cư tại thị trường BĐS Hà Nội cũng có giá bùng nổ, neo ở mức cao trong suốt thời gian qua với khoảng 70% số căn hộ mở bán trong nửa đầu năm 2024 tập trung ở phân khúc cao cấp và rơi vào tầm giá 60-120 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát tại quận Thanh Xuân, căn hộ thuộc dự án Gold Season tăng từ mức 4,2-4,4 tỷ đồng/căn vào tháng 5 lên mức 4,4-4,6 tỷ đồng/căn thời điểm hiện tại. Tại quận Cầu Giấy, căn hộ 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh tại dự án Home City được chào giá từ 4,7-4,9 tỷ đồng, tăng trung bình 200-300 triệu đồng so với gần 2 tháng trước. Các căn hộ tại Nam Trung Yên cũng tăng giá từ 2,8-3 tỷ đồng lên 3,1-3,4 tỷ đồng.

Hà Nội khó có thể tìm thấy chung cư mới có giá 50 triệu đồng/m2. (Nguồn: VnExpress)

Ở các tỉnh lân cận, Hưng Yên dẫn đầu với mức tăng giá BĐS 30 - 50% trong nửa đầu năm nay. Bên cạnh đó, BĐS theo trục kinh tế liên quan đến khu công nghiệp, các tỉnh có kinh tế phát triển, theo các trục đường giao thông phát triển như Bắc Ninh - Bắc Giang; Hưng Yên - Hải Dương - Hải Phòng - Quảng Ninh cũng tăng giá cao dù không phải vùng trung tâm.

Sức hút của Central Riverside ngay tâm điểm TP. Thanh Hóa

Trước thực trạng trên, một số chuyên gia đầu ngành nhận định, khi một loạt kênh đầu tư như chứng khoán, vàng, ngoại tệ diễn biến khó lường, lãi suất tiền gửi ngân hàng thấp, BĐS Hà Nội và các tỉnh liền kề không còn hấp dẫn, thì tâm lý nhà đầu tư nhanh nhạy là tìm vùng đất còn nhiều tiềm năng, sở hữu dư địa tăng giá lớn.

“Những dự án BĐS tỉnh khiến nhà đầu tư sành sỏi tìm đến phải nằm ở vị trí trung tâm, có giá trị thực và pháp lý vững vàng. Chính vì thế, bất động sản có sổ, nằm trong hệ sinh thái dân cư cao cấp hiện hữu là tuyệt vời nhất, và đặc biệt phải có tiềm năng tăng giá nhanh trong tương lai”, một chuyên gia cho biết.

Giới đầu tư hiện đang “săn lùng” những dự án cao cấp, nằm tại vị trí vàng, giá bình ổn và có tiềm năng tăng giá cao trong tương lai gần

Trong số các thị trường tiềm năng, Thanh Hóa nổi lên là điểm sáng hàng đầu nhờ nội lực vững mạnh. 6 tháng đầu năm 2024, tăng trưởng GRDP của tỉnh đứng thứ 1 trong khu vực Bắc Trung bộ và đứng thứ 3 toàn quốc. Lượng khách du lịch đến xứ Thanh trong 6 tháng đầu năm đạt gần 10 triệu lượt, tăng 16,1% so với cùng kỳ.

Về hạ tầng, tâm điểm xứ Thanh hiện đang nâng cấp đại lộ Nam Sông Mã – tuyến đường huyết mạch giữa TP. Thanh Hóa và TP. Sầm Sơn, mở rộng từ 4 lên 8 làn xe, rộng 70m. Ngay gần kề là đại lộ Nguyễn Hoàng – tuyến đường đẹp nhất nhì vùng lõi kinh tế - chính trị mới của thành phố.

TP. Thanh Hóa cũng là điểm đến của dự án Vinhomes Star City do Tập Đoàn Vingroup làm chủ đầu tư với tổng diện tích 147 ha. Bên cạnh đó, các dự án cao tầng mặt đại lộ Nam Sông Mã cũng đang được triển khai rầm rộ, tạo sức hút mạnh mẽ tại vùng lõi xứ Thanh.

Cụ thể, ngự trị cận kề Đại lộ Nam Sông Mã và ngay sát Trung tâm hành chính mới là dự án Central Riverside do chủ đầu tư Taseco Land tâm huyết dựng xây. Với mục tiêu trở thành khu đô thị chất lượng cao theo tiêu chuẩn đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh, Central Riverside cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm shophouse, biệt thự, nhà phố, tất cả đều đáp ứng khả năng kinh doanh và sinh lời tốt.

Đáng nói, theo khảo sát ở thời điểm hiện tại, Central Riverside là dự án hiếm hoi tại Thanh Hóa đã thực hiện việc bàn giao và xin cấp Giấy chứng nhận sở hữu lâu dài cho khách hàng.

Central Riverside - Khu đô thị chất lượng cao, giá chỉ từ 35 triệu đồng/m2

Ngoài ra, một số môi giới BĐS có tiếng tại thị trường này tiết lộ, các sản phẩm nhà ở thấp tầng có vị trí đẹp, chất lượng hoàn thiện cao cấp, pháp lý rõ ràng như dự án Central Riverside hứa hẹn đáp ứng "khẩu vị" thận trọng của các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường Hà Nội đang biến thiên về giá, thị trường Thanh Hóa đang dần nóng lên sau quãng thời gian dài trầm lắng.

Thông tin dự án Central Riverside
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản TASECO (TASECO Land)
Hotline: 03333 66666
Địa chỉ: Đại lộ Nam Sông Mã, liền kề trụ sở cơ quan hành chính mới của thành phố Thanh Hóa
Website: https://centralriverside.vn

Cùng chuyên mục
Người Mỹ mất 5,6 tỷ USD do lừa đảo đầu tư tiền điện tử

Người Mỹ mất 5,6 tỷ USD do lừa đảo đầu tư tiền điện tử

(VNF) - Trong một báo cáo được công bố ngày 9/9, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết người Mỹ đã bị lừa hơn 5,6 tỷ USD vào năm ngoái trong các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử, tăng 45% so với năm 2022.

Lũ lụt tàn phá Miền Bắc: Sập cầu, lở đất, trôi xe khách... hàng chục người thiệt mạng

Lũ lụt tàn phá Miền Bắc: Sập cầu, lở đất, trôi xe khách... hàng chục người thiệt mạng

(VNF) - Những ngày qua, cả nước liên tục chứng kiến nhiều việc đau lòng, khi mà hậu quả của cơn bão Yagi chưa khắc phục xong thì liên tiếp xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Phú Thọ sắp xây 3 cây cầu mới tại khu vực cầu Phong Châu bị sập

Phú Thọ sắp xây 3 cây cầu mới tại khu vực cầu Phong Châu bị sập

(VNF) - Phú Thọ sẽ có 3 cây cầu mới được xây dựng, kết nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, tại khu vực cầu Phong Châu mới bị sập.

Yên Bái 'chìm' trong biển nước, Cao Bằng đạt đỉnh lũ năm 1986

Yên Bái 'chìm' trong biển nước, Cao Bằng đạt đỉnh lũ năm 1986

(VNF) - Do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, lũ trên các sông tại Yên Bái và Cao Bằng đang tăng nhanh, gây ngập lụt nhà ở và hoa màu của người dân.

DN liên quan bà Trương Mỹ Lan sở hữu khách sạn Daewoo báo lỗ hơn 400 tỷ

DN liên quan bà Trương Mỹ Lan sở hữu khách sạn Daewoo báo lỗ hơn 400 tỷ

(VNF) - Công ty cổ phần Bông Sen - doanh nghiệp liên quan đến bà Trương Mỹ Lan, sở hữu khách sạn Daewoo - lỗ hơn 400 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay.

LG CHEM bị bêu tên vì nợ thuế tại Hải Phòng

LG CHEM bị bêu tên vì nợ thuế tại Hải Phòng

(VNF) - LG Chem Hải Phòng bị nêu tên trong danh sách nợ thuế của Cục thuế Hải Phòng với số tiền chỉ 485 triệu đồng.

Lũ sông Hồng uy hiếp Hà Nội: Sẵn sàng phương án sơ tán dân

Lũ sông Hồng uy hiếp Hà Nội: Sẵn sàng phương án sơ tán dân

(VNF) - Mực nước sông Hồng đang dâng nhanh gây ngập lụt các khu dân cư ven sông trên địa bàn Hà Nội. Lãnh đạo thành phố yêu cầu sẵn sàng các phương án sơ tán người dân.

Mở bán iPhone 16: Có 'trí thông minh thị giác', pin bền nhất từ trước đến nay

Mở bán iPhone 16: Có 'trí thông minh thị giác', pin bền nhất từ trước đến nay

(VNF) - Ngày 9/9 (giờ Mỹ), Apple đã tổ chức sự kiện với tên gọi "It's Glowtime" để giới thiệu những sản phẩm mới của hãng, trong đó bao gồm series iPhone 16 đã được giới mộ điệu mong chờ từ lâu.

Áp điều kiện quy hoạch khi tách thửa đất: 'Không phù hợp quy định, gây khó khăn cho dân'

Áp điều kiện quy hoạch khi tách thửa đất: 'Không phù hợp quy định, gây khó khăn cho dân'

(VNF) - Theo Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam: việc áp dụng các điều kiện liên quan đến quy hoạch khi giải quyết việc tách thửa, hợp thửa đất không những không phù hợp với quy định của Luật Đất đai 2024 mà trên thực tế đã gây không ít khó khăn cho người dân lẫn các cơ quan trực tiếp giải quyết hồ sơ.

MobiFone đồng hành cùng khách hàng duy trì kết nối liên lạc trong bão Yagi

MobiFone đồng hành cùng khách hàng duy trì kết nối liên lạc trong bão Yagi

(VNF) - Ngày 9/9/2024, Tổng công ty Viễn thông MobiFone triển khai chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng là thuê bao trả trước có số tiền trong tài khoản chính dưới 5.000 đồng và lưu trú tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình.