Sóng nhiệt bao trùm, 'nền kinh tế chống nắng' nở rộ tại Trung Quốc

Quỳnh Anh - 18/06/2024 15:17 (GMT+7)

(VNF) - Chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao và nắng nóng thiêu đốt, "nền kinh tế chống nắng" ngày càng được ưa chuộng ở Trung Quốc, với những sản phẩm chống nắng cần thiết như quần áo chống nắng đã trở thành những mặt hàng được săn đón.

Mùa bán sản phẩm chống nắng

Trong bối cảnh sóng nhiệt bao trùm, những sản phẩm chống nắng như quần áo, kem chống nắng đã trở thành mặt hàng cực "hot" tại Trung Quốc.

Được biết, các thương hiệu quần áo lớn đang cạnh tranh để phát triển sản phẩm quần áo chống nắng.

Ngoài Pathfinder, Jiaoxia, Decathlon và các thương hiệu chuyên về đồ chống nắng, hoạt động ngoài trời, các thương hiệu quần áo như Cotton Times và Bosideng cũng đã “nhập cuộc” và triển khai mạnh mẽ sản phẩm quần áo chống nắng, với giá bán dao động từ vài trăm NDT đến hơn 1.000 NDT.

Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng Cotton Times cho biết: “Các sản phẩm khác đang giảm giá, nhưng sản phẩm chống nắng thì không. Quần áo chống nắng của chúng tôi có giá khoảng 500 NDT (khoảng 1,7 triệu VNĐ) và doanh số bán hàng gần đây rất tốt”.

Quần áo chống nắng trở thành hot item trong mùa hè tại Trung Quốc.

Theo tờ Securities Times (STCN), nhu cầu tăng cao và nắng nóng khắc nghiệt "kích thích" các nhà sản xuất đưa ra nhiều lựa chọn và giải pháp tối ưu cho các sản phẩm chống nắng.

Về chất liệu, quần áo chống nắng hiện vô cùng đa dạng với lụa băng, nylon, polyester, kéo sợi hỗn hợp và cotton nguyên chất chiếm đa số. Nhiều loại quần áo chống nắng sử dụng "công nghệ đen" và sử dụng các loại vải được xử lý bằng quy trình đặc biệt để có tác dụng chống nắng tốt.

Trên các nền tảng thương mại điện tử lớn, các sản phẩm chống nắng và làm mát như quạt, điều hòa, chăn mùa hè, dù che nắng cũng tiếp tục chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách bán hàng.

Tiềm năng của "nền kinh tế chống nắng"

Theo dữ liệu vào năm 2021, quy mô thị trường kem chống nắng toàn cầu và Trung Quốc lần lượt đạt 79,4 tỷ NDT và 16,7 tỷ NDT. Từ năm 2012 đến năm 2021, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của các thị trường này lần lượt là 0,9% và 10,5%.

Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng của thị trường Trung Quốc vượt xa tốc độ tăng trưởng của thế giới và quy mô thị trường dự kiến ​​​​sẽ vượt quá 30 tỷ NDT vào năm 2027.

Theo một báo cáo từ truyền thông Trung Quốc, nhu cầu về các sản phẩm chống nắng tăng lên khi người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về việc ngăn ngừa lão hóa da và tổn thương do ánh nắng.

Tại quốc gia tỷ dân, nhu cầu chống nắng của người tiêu dùng Trung Quốc đã bước vào giai đoạn sàng lọc và cá nhân hóa, tức đồ dùng chống nắng còn được phân loại theo tình huống, ví dụ như dùng cho du lịch mùa hè và huấn luyện quân sự, cho tới phân loại theo mùa, theo thời tiết.

Các sản phẩm chống nắng của người dân Trung Quốc vô cùng đa dạng về chủng loại và chất liệu.

Cơ hội cho các doanh nghiệp nhanh nhạy

Nắm bắt được nhu cầu, nhiều công ty đã nắm bắt được nhu cầu về sản phẩm làm mát trong thời tiết mùa hè nóng nực của người tiêu dùng và tích cực tham gia vào "nền kinh tế chống nắng", đặc biệt là các sản phẩm giải nhiệt, làm máy trong mùa hè đa dạng từ thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng và đồ dùng ngoài trời.

Một số công ty đã thừa nhận mùa hè nóng nực có tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động của công ty. Điều này đặc biệt đúng trong ngành điện lực. Lấy GCL Nengke làm ví dụ, công ty cho biết nhu cầu điện tăng cao do thời tiết nhiệt độ cao sẽ có tác động tích cực đến hoạt động của công ty.

Trong khi đó, công ty thực phẩm 欢乐家 (HUANLEJIA Food Group) cho biết đang tích cực phát triển dòng sản phẩm nước dừa Coconut Shark như một thức uống giải nhiệt mùa hè. Công ty tích cực quảng bá sản phẩm này cả trực tuyến và trực tiếp, tiếp thị tại các sự kiện thể thao nhằm thúc đẩy chuyển đổi thói quen của người tiêu dùng.

Một ví dụ khác là Yuma Sunshade cũng đang tích cực quảng bá loại vải chống nắng đa chức năng. Theo đó, sản phẩm này tích hợp tấm che nắng, điều chỉnh độ sáng, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường và nhiều chức năng khác. Nó cũng có tính năng chống cháy, kháng khuẩn, chống bám bẩn, chống tĩnh điện,...đặc biệt trong môi trường nhiệt độ cao. Phía Yuma cho biết sản phẩm này chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động của công ty.

Theo STCN
Xe điện vừa bị áp thuế, Trung Quốc điều tra thịt lợn châu Âu

Xe điện vừa bị áp thuế, Trung Quốc điều tra thịt lợn châu Âu

Tài chính quốc tế
(VNF) - Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với một số loại thịt lợn và phụ phẩm từ lợn có xuất xứ từ Liên minh châu Âu (EU). Động thái được đưa ra không lâu sau khi liên minh này vừa tung ra đòn giáng thuế quan mới lên xe điện Trung Quốc.
Cùng chuyên mục
Tin khác