Tập đoàn Novaland hợp tác chiến lược cùng Minor Hotels

Đinh Tịnh - 06/12/2018 15:18 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 6/12, tại “Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam”, Tập đoàn Novaland đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn toàn cầu Minor Hotels trong việc quản lý vận hành 7 khu khách sạn - nghỉ dưỡng với tổng số hơn 3.500 phòng.

VNF
Ảnh: Dự án Avani Cam Ranh (Khánh Hòa) của Tập đoàn Novaland

Bên cạnh đó, Novaland cũng ký kết hợp tác cùng Công ty Greg Norman Golf Course Design phát triển 4 sân gôn mang thương hiệu Greg Norman tại chuỗi quần thể du lịch nghỉ dưỡng tích hợp Tập đoàn đang phát triển tại một số tỉnh thành như Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết – Bình Thuận..., tổng giá trị đầu tư các sân gôn ước tính 100 triệu đô la Mỹ.

Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2018 nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ViEF 2018 - là sự kiện gặp gỡ, đối thoại và hội đàm cấp quốc gia, nhằm tìm các giải pháp, chiến lược để tái cấu trúc ngành và phát triển du lịch Việt Nam tới 2030 theo hướng chất lượng, bền vững.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành cùng hơn 300 chuyên gia du lịch và các diễn giả trong nước, quốc tế. Mục tiêu của Diễn đàn thúc đẩy trong 5 năm tới là tăng tỷ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 7,5% năm 2017 lên 12% năm 2022; tạo ra thêm 3 triệu việc làm trực tiếp và 2,5 triệu việc làm gián tiếp; thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư cả trong và ngoài nước; nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.

Đi cùng với chiến lược phát triển du lịch của quốc gia, và nằm trong giai đoạn 2 chiến lược phát triển của Tập đoàn, Novaland đang từng bước mở rộng phát triển các sản phẩm Du lịch và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Ninh Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa, Đà Lạt...

Mục tiêu của Tập đoàn là phối hợp với các nhà tư vấn trong và ngoài nước, các đơn vị vận hành chuyên nghiệp để tạo ra những “Điểm đến tuyệt hảo” cho khách du lịch nội địa và quốc tế, nhằm biến những nơi này thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng – giải trí của khu vực; góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Về phía Tập đoàn Minor Hotel Group – với các thương hiệu như AVANI, Anantara, Tivoli, Oaks,… – qua việc hợp tác chiến lược, sẽ trở thành Nhà quản lý vận hành chuỗi 7 khu khách sạn – nghỉ dưỡng do Novaland đầu tư phát triển tại TP.HCM, Vũng Tàu, Phan Thiết, Cam Ranh… Trong đó Avani Cam Ranh Resort & Villas là dự án sẽ chính thức được giới thiệu trong tháng 12/2018.

Ông Dillip Rajakarier, Giám đốc điều hành của Minor Hotels chia sẻ: “Avani và Anantara là hai thương hiệu nổi bật của chúng tôi tại thị trường Việt Nam, và chúng tôi rất hân hạnh được làm việc với Novaland để phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của Tập đoàn”.

“Đây là một phần trong chiến lược mở rộng của Minor Hotel ở Đông Nam Á. Việt Nam, với sự hội tụ của danh lam thắng cảnh cùng văn hóa đặc sắc, và là nền kinh tế năng động nhất của khu vực đang có tiềm năng du lịch nội địa và quốc tế rất lớn. Việc hợp tác lần này với Novaland chắc chắn sẽ tạo ra một sản phẩm đặc biệt dành cho khách hàng của thương hiệu Avani”, ông Dillip Rajakarier nói.

Với hợp đồng giữa Novaland và Công ty Greg Norman Golf Course Design sẽ phát triển 4 sân gôn đẳng cấp quốc tế. Và sân gôn đầu tiên do chính tay Huyền thoại làng Golf thiết kế cho Novaland sẽ được triển khai tại Phan Thiết vào quý I/2019 và tiếp theo đó là các tỉnh thành như Cần Thơ (ĐBSCL)…

Đây là bước đột phá giúp các địa phương xây dựng hình ảnh Điểm đến gắn với nhóm khách hàng gôn cao cấp trong nước và quốc tế.

Trong năm 2018, Tập đoàn Novaland cũng đã đưa vào vận hành Khu nghỉ dưỡng sinh thái Azerai Cần Thơ và Khu nghỉ dưỡng Anantara Mũi Né. Novaland cũng đã giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng để đầu tư NovaHills Mũi Né Resort & Villas – Tuyệt tác nghỉ dưỡng trên từng cao độ tại Phan Thiết (Bình Thuận).

Novaland cũng đã tiên phong trong việc ký kết hợp tác tư vấn chiến lược và triển khai dự án “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu” với Tập đoàn tư vấn The Boston Consulting Group (BCG). Dự án có mục tiêu hoạch định và triển khai chiến lược kết nối và phát triển du lịch cho 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), trong đó Thành phố Cần Thơ đóng vai trò trung tâm.

Cùng chuyên mục
Tin khác