Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Tasco và Công ty TNHH MTV Tasco 6 khẩn trương lập thiết kế, dự toán việc tháo và di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng (Thái Bình), xong trước ngày 28/1.
Theo thống nhất giữa Tổng cục Đường bộ, địa phương và nhà đầu tư, trạm thu phí BOT thu hồi vốn tuyến tránh Đông Hưng sẽ di dời từ cầu Tân Đệ về xã Đông La, huyện Đông Hưng. Tổng mức phí xây dựng trạm thu phí mới dự kiến hơn 27 tỷ đồng, riêng trạm thu phí là 8,7 tỷ đồng. Diện tích giải phóng mặt bằng để xây nhà điều hành là 2.500m2.
Dự kiến hoàn thành trạm thu phí mới trên tuyến tránh Đông Hưng vào tháng 6/2019 và thu phí trở lại.
Được biết, phía Tasco vẫn “lưu luyến” với trạm BOT Tân Đệ, do thời gian thu phí chỉ còn 2 năm nữa là hoàn thành thu hồi vốn, nhưng khi di dời về tuyến tránh Đông Hưng sẽ phải thay đổi phương án tài chính.
Từ tháng 5/2018, nhiều tài xế tập trung phản đối ví trí đặt trạm thu phí BOT Tân Đệ, vì cho rằng trạm thu phí đặt chưa đúng vị trí dự án, nhiều xe không qua đường BOT vẫn phải trả phí. Trước sức ép của các lái xe, từ tháng 7/2018 tới nay, trạm BOT Tân Đệ phải xả trạm.
Trước khi di dời, trạm thu phí BOT Tân Đệ thu phí thu hồi vốn cho 2 dự án, là dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, và đường tránh qua thị trấn Đông Hưng.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.