Tích cực đổi mới sáng tạo, OCB lọt top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023

Hoàng Ngân - 08/10/2023 11:33 (GMT+7)

(VNF) - Với kết quả kinh doanh ấn tượng cùng các sản phẩm công nghệ tài chính hàng đầu, Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục được vinh danh trong “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam” ngành ngân hàng - hạng mục “Tiên phong đổi mới sáng tạo” năm 2022 -2023.

VNF
Tích cực đổi mới sáng tạo, OCB lọt top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023

Không nằm ngoài xu thế phát triển của công nghệ 4.0, OCB cho biết đã nhanh chóng nhập cuộc từ rất sớm với các sản phẩm, dịch vụ số hóa mạnh mẽ, trong đó có thể kể đến ngân hàng số OCB OMNI – ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam với hơn 250 sản phẩm tài chính và dịch vụ tiện ích số thuận tiện và đạt được những con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng với 60% số lượng giao dịch trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, nền tảng tìm, vay mua nhà trực tuyến Unlock Dream Home cũng mở rộng kết nối với gần 30.000 môi giới, thêm 40.000 tài sản được đăng tin, đi vào vận hành thành công mobile app dành cho môi giới và mobile app dành cho khách hàng vay. Tính đến tháng 6/2023, đã có gần 500.000 lượt tiếp cận và gần 2.000 hồ sơ đã được giải ngân.

2023 cũng là năm ghi dấu nhiều cột mốc đáng nhớ trên hành trình chuyển đổi số của OCB khi ra mắt ngân hàng số thế hệ mới Liobank - ngân hàng số dành riêng cho giới trẻ. Mới đây nhất, ngày 4/10, nhà băng này tiếp tục tung ra sản phẩm thẻ OCB Mastercard World được thiết kế chuyên biệt cho phân khúc khách hàng cao cấp.

Đây là dòng thẻ ứng dụng công nghệ tích hợp, cho phép kết nối cùng lúc thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên cùng một phôi thẻ vật lý và một con chip duy nhất, tự động hóa nhận biết và ưu tiên nguồn tiền phù hợp trong từng giao dịch, giúp chủ thẻ tối ưu hóa trong việc quản lý tài chính.

Từ chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ cho đến hoạt động kinh doanh ấn tượng và bền vững, OCB chia sẻ đã thành công giảm được tỷ lệ CIR và hoàn thành kế hoạch đặt ra trong nửa đầu năm 2023. Đây là động lực quan trọng giúp ngân hàng có được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao trong bối cảnh ngành ngân hàng gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, OCB cho hay đã bứt tốc mạnh mẽ trong quý 2 với lợi nhuận trước thuế tăng 75% so với cùng kỳ 2022. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của OCB đạt 2.560 tỷ đồng, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm trước.

Vận dụng hiệu quả chiến lược chuyển đổi số, OCB gặt hái được nhiều kết quả ấn tượng và bền vững

Trước những con số biết nói trên, OCB cho biết đã chứng minh được sự đúng đắn trong chiến lược dài hạn bằng việc liên tiếp được các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận thông qua những giải thưởng danh giá. Đây cũng không phải lần đầu tiên của OCB tại “Thương hiệu Mạnh Việt Nam” khi trước đó, nhà băng này đã được vinh danh trong hạng mục ngành ngân hàng trong khuôn khổ giải thưởng úy tín này vào năm 2022.

“Trong suốt hành trình 27 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi tự hào bởi OCB luôn là ngân hàng tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số và xây dựng hệ thống quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế, bên cạnh tốc độ tăng trưởng liên tục, bền vững, hiệu quả. Và việc gần đây, OCB liên tiếp nhiều năm liền nằm trong “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam” ngành ngân hàng, quả thực đây chính là sự ghi nhận và động lực để chúng tôi không ngừng cố gắng nhiều hơn nữa trong hành trình đem đến trải nghiệm tối ưu dành cho khách hàng”, đại diện lãnh đạo OCB cho biết.

Trong giai đoạn tới, OCB cho hay đặt mục tiêu tiếp tục tập trung vào việc phát triển quy mô và hiệu quả hoạt động, trong đó thúc đẩy hoạt động bán lẻ, đầu tư mạnh về công nghệ số, kiện toàn hệ thống quản lý rủi ro theo chuẩn quốc tế theo chiến lược 5 năm 2021-2025.

Được biết, chương trình “Thương hiệu Mạnh Việt Nam” năm nay có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn đầu ngành của nhiều lĩnh vực kinh tế. Các thương hiệu được khảo sát, công bố và vinh danh trong “Top Thương hiệu Mạnh Việt Nam” là những đơn vị lớn có kết quả hoạt động xuất sắc, ấn tượng, có giá trị thương hiệu cao được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế định giá.

Ngoài ra, những thương hiệu được khảo sát và đánh giá phải có các tiêu chí về phát triển bền vững, tiên phong trong các kế hoạch hoạt động cải thiện môi trường, biến đổi khí hậu và hướng tới thực thi net-zero tại Việt Nam, cũng như tăng cường các chính sách hướng tới người lao động, cộng đồng và các doanh nghiệp. Và đặc biệt, tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhằm tạo ra hiệu quả đột phá chính là một trong những yếu tố được hội đồng và bạn đọc đặc biệt quan tâm trong quá trình bình xét.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

(VNF) - Mặc dù có nhiều điểm bất đồng nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump dường như ngày càng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong cách hành xử với Trung Quốc.

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

(VNF) - Tỷ lệ nợ xấu của nhiều ngân hàng trong quý đầu năm tăng nhanh, lên trên ngưỡng 3%. Vậy nợ xấu có được kìm hãm khi Thông tư 02 được kéo dài đến hết năm nay?

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

(VNF) - Trong năm 2024, Công ty cổ phần Đầu tư TDG Global đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 1.490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức khiêm tốn hơn 4 tỷ đồng.

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập từng liên danh cùng Tập đoàn Thuận An trúng gói thầu xây dựng đường từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng.

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

(VNF) - Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, khu vực tài chính vi mô đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

4 tháng đầu năm, Petrovietnam ghi nhận tăng trưởng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh

4 tháng đầu năm, Petrovietnam ghi nhận tăng trưởng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh

(VNF) - Tháng 4 năm 2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp.

Cơ hội tiếp cận nguồn vốn 15,5 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng xanh

Cơ hội tiếp cận nguồn vốn 15,5 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng xanh

(VNF) - Tổ chức JETP bao gồm nhóm các đối tác quốc tế bao gồm các nước G7, các ngân hàng quốc tế và các tổ chức cho vay tư nhân cam kết giải ngân 15,5 tỷ USD trong vòng 3 đến 5 năm để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang năng lượng xanh.

Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.