Tiến độ xây cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ ra sao?

Trần Lê - 01/12/2021 16:54 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 1/12, theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài gần 23km hiện đã bàn giao cho nhà thầu được hơn 22km.

VNF
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài gần 23km hiện đã bàn giao cho nhà thầu được hơn 22km (ảnh minh họa)

Cao tốc này đi qua địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Tại Vĩnh Long, đã bàn giao được hơn 12km (đạt 96%), thực tế còn vướng 101 hộ với khoảng 1,1km. Công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng gồm 3 vị trí đường điện cao thế 110kV; 20 vị trí điện trung thế và hạ thế (38 tuyến đường điện trung và hạ thế); 6.620m tuyến ống cấp nước. Đến nay dự án đã triển khai di dời được 1.130m đường ống cấp nước các loại và 4/20 vị trí đường điện trung và hạ thế. Các vị trí còn lại, địa phương đang phê duyệt thiết kế, hoàn thiện thủ tục để di dời.

Tại Đồng Tháp, đã bàn giao được hơn 10km (đạt 98%), còn vướng 20 hộ với khoảng 0,25km. Công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng gồm: 12 vị trí tuyến đường điện trung và hạ thế; 7 tuyến ống cấp nước, đến nay đã triển khai di dời được 627/1.288m đường ống cấp nước các loại, với đường điện trung và hạ thế địa phương phối hợp với các nhà thầu triển khai di dời những vị trí ưu tiên thi công trước. 
 
Về tình hình thi công, toàn dự án huy động 355 cán bộ kỹ thuật, lái máy; 136 xe máy thiết bị, đang triển khai tổng cộng 33 mũi thi công. Cụ thể, hoàn thành toàn bộ công tác đắp cát đến cao độ cắm bấc thấm (phương pháp để xử lý nền đất yếu) các đoạn không vướng mặt bằng; đắp cát đường gom đạt 44,65% tiến độ; thi công mố trụ đạt 16%...

Dự án có 3 gói thầu xây lắp, đến nay đã thực hiện đạt khoảng 573,45 (trên tổng 2.667,7) tỷ đồng (đạt 21,5%), tương đương với kế hoạch đề ra.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án đã triển khai thi công khoảng 10 tháng, mặt bằng hiện tại vẫn còn vướng khoảng 1.350m nên nhà thầu chưa thể triển khai thi công đồng loạt trên tuyến; đặc biệt các đoạn vướng mặt bằng có thời gian gia tải chờ lún từ 12 - 14 tháng, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành chung của dự án.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được xem là công trình cấp bách, quan trọng, được kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương phía nam sông Tiền.

Dự án có tổng chiều dài gần 23km, trong đó qua địa phận tỉnh Vĩnh Long là 12,53km và tỉnh Đồng Tháp 10,44km. Điểm đầu dự án nối vào cầu Mỹ Thuận 2, thuộc phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Điểm cuối tại nút giao cầu Chà Và, nối vào tuyến quốc lộ 1 hiện hữu thuộc xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Vận tốc thiết kế tuyến 100km/h, với quy mô giai đoạn 1 có 4 làn xe, giai đoạn hoàn thiện là 6 làn xe. Tổng mức đầu tư hơn 4.826 tỷ đồng. Thời gian thi công dự kiến 24 tháng, cơ bản hoàn thành năm 2022, đưa vào sử dụng năm 2023.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội cần hơn 37 tỷ USD làm gần 400km đường sắt đô thị

Hà Nội cần hơn 37 tỷ USD làm gần 400km đường sắt đô thị

(VNF) - Giai đoạn 2024 - 2035, Hà Nội sẽ đầu tư 397,8km đường sắt đô thị, với quy mô vốn đầu tư khoảng 37,17 tỷ USD.

Doanh nhân nói về nghề báo nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Doanh nhân nói về nghề báo nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(VNF) - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), nhiều doanh nhân đã có lời chia sẻ và nhận định những đóng góp của nhà báo, phóng viên đồi với các hoạt động kinh tế xã hội. Trong đó, thông tin của báo chí đã tạo nên một giá trị riêng cho các doanh nghiệp.

Tập đoàn chăm sóc sức khỏe lớn nhất châu Á chọn Việt Nam là bến đỗ mới?

Tập đoàn chăm sóc sức khỏe lớn nhất châu Á chọn Việt Nam là bến đỗ mới?

(VNF) - IHH Healthcare của Malaysia, tập đoàn chăm sóc sức khỏe tư nhân lớn nhất châu Á, đang xem xét cơ hội thâm nhập Indonesia và Việt Nam thông qua các thương vụ mua lại, khi các thị trường hiện tại của tập đoàn này trở nên bão hòa.

  The Independent: Từ 'nạn nhân của Internet' thành 'kỳ lân' ngành báo

The Independent: Từ 'nạn nhân của Internet' thành 'kỳ lân' ngành báo

(VNF) - Từng ví Internet là “hung thủ giết chết ấn phẩm báo in của mình” nhưng chính nhờ điều này, The Independent đã gặt hái được nhiều thành công đáng kinh ngạc khi chuyển hoàn toàn sang phát hành ấn phẩm trực tuyến.

 Tôi tình cờ bén duyên nghề báo

Tôi tình cờ bén duyên nghề báo

(VNF) - Từ nhỏ, tôi đã mơ ước bản thân sau này sẽ trở thành một nhà giáo, một dịch thuật viên hoặc xa xôi hơn là một biên kịch đứng sau những bộ phim đắt khách… Nhưng trong ngần ấy hoài vọng, tôi chưa khi nghĩ đến một ngày, lại bén duyên với nghề báo.

DN dầu khí liên quan Vạn Thịnh Phát nợ thuế 760 tỷ đồng

DN dầu khí liên quan Vạn Thịnh Phát nợ thuế 760 tỷ đồng

(VNF) - Công ty CP Dầu khí Đông Phương (Orient Oil) - doanh nghiệp có cựu chủ tịch liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát - nợ hơn 760 tỷ đồng tiền thuế, chiếm 1/3 tổng nợ thuế tại TP. Cần Thơ.

Cách báo chí lật mở 'hộp đen' AI

Cách báo chí lật mở 'hộp đen' AI

(VNF) - Trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là công nghệ đầu tiên và chắc chắn không phải là công nghệ cuối cùng làm thay đổi hiện trạng báo chí. Nếu được sử dụng hiệu quả, công nghệ này hứa hẹn giúp việc đưa tin tức chính xác và kịp thời hơn. Tuy nhiên, nếu được sử dụng một cách tắc trách, nó sẽ tạo ra một “đại dương bài báo rác”

Tháo gỡ cơ chế  'đặt hàng' cơ quan báo chí

Tháo gỡ cơ chế 'đặt hàng' cơ quan báo chí

(VNF) - Khoản 1 Điều 4 Luật Báo chí 2016 xác định, báo chí ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội. Tuy nhiên, các “phương tiện thông tin thiết yếu” đang “yếu” một phần vì các cơ quan liên quan chậm trễ trong việc giao nhiệm vụ truyền thông hay đặt hàng các cơ quan báo chí.

Chứng khoán Việt Nam bị lỡ 'chuyến tàu' nâng hạng

Chứng khoán Việt Nam bị lỡ 'chuyến tàu' nâng hạng

(VNF) - Như dự báo trước đó của nhiều công ty chứng khoán, Việt Nam vẫn chưa được xướng tên trong danh sách xem xét nâng hạng của Morgan Stanley Capital International MSCI).

Toàn cảnh khu vực xây hầm chui Hoàng Quốc Việt  - Trần Vỹ - Phạm Văn Đồng

Toàn cảnh khu vực xây hầm chui Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ - Phạm Văn Đồng

(VNF) - Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất xây dựng 3 hầm chui trên trục vành đai 3. Trong đó có hầm chui tại nút giao Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ -Phạm Văn Đồng với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.293 tỷ đồng.