Ứng dụng bán rau của Trung Quốc có thể được định giá 7 tỷ USD

Thu Thảo - 10/10/2018 09:02 (GMT+7)

Meicai, startup Trung Quốc giúp nông dân bán rau cho các nhà hàng, vừa huy động được ít nhất 600 triệu USD trong vòng tài trợ do hãng Hillhouse Capital và Tiger Global Management dẫn đầu.

VNF
Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, số tiền trên sẽ được dùng để mở rộng startup, giúp hãng cạnh tranh để giành thị phần lớn hơn trong thị trường nguồn cung ứng thực phẩm bị phân mảnh của Trung Quốc.

Theo nguồn thạo tin giấu tên, công ty đã huy động được khoảng 800 triệu USD với định giá 7 tỷ USD. Trước vòng gọi vốn diễn ra hồi tháng 1, Meicai được cho là có giá khoảng 2,8 tỷ USD.

Meicai có nghĩa là “rau đẹp”. Hãng ra đời năm 2014, do nhà khoa học Liu Chuanjun, người đặt mục tiêu tìm nguồn cung ứng sản phẩm cho khoảng 10 triệu nhà hàng vừa và nhỏ ở Trung Quốc sáng lập.

Sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh, khách hàng có thể đặt mua nhiều món đặc sản như bok choy và hạt tiêu Tứ Xuyên trực tiếp từ các trang trại. Ứng dụng thay đổi hoạt động bán buôn truyền thống bằng cách bỏ qua đơn vị trung gian.

Cao Xue, phát ngôn viên của Meicai, từ chối bình luận về việc gọi vốn. Cả hai hãng đầu tư lớn vào ứng dụng là Hillhouse Capital và Tiger Global Management cũng từ chối bình luận.

Vòng tài trợ của Meicai là một trong các đợt huy động vốn lớn nhất của một hãng startup Trung Quốc trong năm nay. Full Truck Alliance, ứng dụng gọi xe, đi xe chung đường dài theo kiểu Uber lớn nhất Trung Quốc thu 1,9 tỷ USD từ đợt huy động vốn hồi tháng 4. Hãng thương mại điện tử Pinduoduo thì huy động được hơn 1 tỷ USD trong cùng tháng trước khi lên sàn chứng khoán.

Các nhà đầu tư hiện tại của Meicai gồm Genesis Capital, GGV Capital và China Media Capital. Khoản tài trợ cho thấy định giá cao ngất của các hãng Trung Quốc hàng đầu hiện vẫn tồn tại, bất chấp thị trường chứng khoán địa phương lao dốc và hoạt động gây quỹ bằng nhân dân tệ bị đóng băng.

Theo Thanh Niên
Cùng chuyên mục
Tin khác