VietinBank 'bắt tay' Grab phát triển công nghệ tài chính
Mỹ Dung -
08/06/2020 19:54 (GMT+7)
(VNF) - Sáng 29/5/2020 tại TP. HCM, với sự kết nối của ngân hàng Nhật Bản MUFG, VietinBank và Grab Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm khai thác tối đa, hiệu quả năng lực của mỗi bên, mở ra các cơ hội hợp tác trên lĩnh vực công nghệ tài chính tại thị trường Việt Nam.
Ông Đàm Hồng Tiến và bà Nguyễn Thái Hải Vân ký kết Hợp đồng hợp tác.
Lễ ký kết lần này đánh dấu sự hợp tác giữa VietinBank với Grab nhằm kịp thời nắm bắt xu thế phát triển của công nghệ để mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm, dịch vụ tài chính tốt nhất, với nhiều tính năng mới, mang lại sự thuận tiện và lợi ích cao nhất cho khách hàng thông qua việc ứng dụng các kỹ thuật công nghệ hiện đại vào sản phẩm tài chính của ngân hàng.
Cụ thể, thỏa thuận được ký kết lần này giữa VietinBank và Grab Việt Nam ghi nhận các hợp tác về dịch vụ tài chính - ngân hàng, công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu, mở rộng tệp khách hàng, từ đó khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường và lợi thế kinh doanh của hai bên.
Sự hợp tác giữa VietinBank và Grab Việt Nam cũng là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và tài chính toàn diện tại Việt Nam, phát triển tín dụng tiêu dùng cho phân khúc khách hàng có thu nhập thấp, góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen.
Về dịch vụ tài khoản và thanh toán, VietinBank sẽ triển khai gói tài khoản thanh toán cho đối tác tài xế, đối tác cửa hàng của Grab với đa dạng các dịch vụ tiện ích đi kèm và chính sách ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, VietinBank cũng thiết kế gói tín dụng cho vay tiêu dùng nhỏ lẻ, phục vụ nhu cầu đời sống của các đối tác tài xế, đối tác cửa hàng trên hệ sinh thái Grab trên cơ sở sử dụng ứng dụng công nghệ cao, tự động nhằm tối ưu hóa nguồn lực, đơn giản hóa thủ tục, phục vụ khách hàng được nhanh nhất.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cho biết: VietinBank là ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam và tiên phong trong lĩnh vực công nghệ. Nhờ sức mạnh vượt trội, VietinBank không ngừng phát triển sản phẩm, dịch vụ đa dạng dựa trên nền tảng số hóa. Đồng thời, VietinBank chủ động và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với các đối tác công nghệ lớn, cùng xây dựng một hệ sinh thái, giúp đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng, trên cơ sở phù hợp với đối tượng khách hàng và đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam tin tưởng rằng lễ ký kết này sẽ là chìa khóa cho mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững của hai bên. Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và người dân mong muốn được tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng phù hợp với điều kiện thị trường thực tế, sự hợp tác giữa năng lực công nghệ tài chính của Grab Financial Group cùng tổ chức tài chính mạnh là VietinBank sẽ giúp thúc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt và các giải pháp tài chính toàn diện cho mọi người.
Trong tương lai, VietinBank và Grab có lộ trình hợp tác chặt chẽ và rộng mở hơn nữa trong nhiều hạng mục sản phẩm, công nghệ đa dạng phù hợp với nhu cầu và xu hướng phát triển của thị trường Việt Nam.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.